Điều chỉnh kích thước chữ

Huawei bán thương hiệu con Honor với giá 15 tỷ USD

(CLO) Huawei đang có kế hoạch bán thương hiệu con của mình là Honor cho Digital China với giá có thể lên tới 100 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 15 tỷ USD.

Audio

Sự kiện: Huawei

Báo Công luận

Honor là thương hiệu con của Huawei, được Huawei thành lập nên với mục đích phân phối các dòng sản phẩm giá rẻ mà không làm ảnh hưởng tới giá trị thương hiệu Huawei. Tuy nhiên, bởi lệnh cấm của chính phủ Hoa Kỳ áp đặt lên Huawei mà bản thân Honor cũng phải chịu sự ảnh hưởng không nhỏ.

Chuyên gia Ming-Chi Kuo trước đó cũng dự báo rằng Huawei sẽ buộc phải bán thương hiệu Honor nhằm làm giảm bớt gánh nặng trong tình cảnh các lệnh cấm vận từ chính phủ Hoa Kỳ áp đặt lên Huawei ngày càng căng thẳng.

Huawei sau đó đã phủ nhận thông tin này, tuy nhiên tới hôm nay, có lẽ Huawei đã chính thức phải thừa nhận Honor đang là gánh nặng. Việc bán thương hiệu này được cho là sẽ có lợi ích cho cả đôi bên khi Huawei vừa giảm gánh nặng, còn Honor thì có cơ hội phát triển hơn.

Báo Công luận

Thương vụ này nếu diễn ra thành công thì cũng cho thấy rằng Huawei không có nhiều kỳ vọng vào sự thay đổi trong thái độ của Mỹ đối với họ. Thương vụ rao bán mảng kinh doanh Honor sẽ gồm thương hiệu, bộ phận nghiên cứu và phát triển, hoạt động quản trị chuỗi cung cấp.

Digital China sau khi mua lại Honor sẽ là nhà phân phối chính thức cho các sản phẩm của thương hiệu này, trở thành một trong hai cổ đông lớn nhất của Honor Terminal với gần 15% cổ phần.

Tuy nhiên, để có thể thực hiện thương vụ này, Digital China phải nhờ tới các khoản vay của ngân hàng. Sẽ có ít nhất 3 hãng đầu tư tài chính tham gia vào thương vụ này và được hậu thuẫn bởi chính quyền thành phố Thâm Quyến. Mỗi bên sẽ sở hữu từ 10 - 15% cổ phần của công ty mới.