Điều chỉnh kích thước chữ

iPhone 12 chính hãng Việt Nam sẽ được sửa chữa các bộ phận hỏng thay vì đổi máy mới

(CLO) Apple vừa thay đổi chính sách bảo hành tại Việt Nam, theo đó ở thế hệ iPhone 12 nếu máy bị hỏng thì người dùng thay vì đổi máy mới như trước sẽ chỉ được sửa chữa các bộ phận bị hỏng.

Audio

Sự kiện: iPhone 12

Thế hệ iPhone 12 sẽ được bảo hành dưới dạng kiểm tra, thay thế linh kiện gặp sự cố thay vì đổi máy mới hoàn toàn. Ảnh: TL

Thế hệ iPhone 12 sẽ được bảo hành dưới dạng kiểm tra, thay thế linh kiện gặp sự cố thay vì đổi máy mới hoàn toàn. Ảnh: TL

Cụ thể hơn, chính sách mới của Apple được áp dụng từ ngày 23/4 vừa qua tại các trung tâm bảo hành ủy quyền (AASP) cho toàn bộ dòng iPhone 12 gồm iPhone 12 mini, iPhone 12, 12 Pro và 12 Pro Max. Những thiết bị này sẽ được bảo hành dưới dạng kiểm tra, thay thế linh kiện gặp sự cố thay vì đổi máy mới hoàn toàn.

Với chính sách này, các sản phẩm bảo hành tại AASP sẽ được thay thế linh kiện gặp sự cố như bảng mạch, Face ID và mặt lưng thay vì đổi mới toàn bộ sản phẩm. Nếu có bộ phận không thể sửa chữa hoặc thay thế, thiết bị có thể được đổi mới tùy quyết định của hãng.

Chính sách mới cũng được áp dụng cho iPhone 12 đã mua gói gia hạn bảo hành AppleCare. Ảnh: TL

Chính sách mới cũng được áp dụng cho iPhone 12 đã mua gói gia hạn bảo hành AppleCare. Ảnh: TL

Trước đó vào tháng 2, MacRumors đưa tin Apple đã công bố chính sách bảo hành mới cho iPhone 12 trên toàn cầu. Theo đó, các AASP có thể kiểm tra và thay thế linh kiện bị hỏng như bảng mạch, Face ID và mặt lưng của iPhone 12 mà không cần thay thế toàn bộ sản phẩm.

Theo Apple, đây là một phần trong kế hoạch giảm lượng khí thải carbon ra môi trường. Các nhân viên kỹ thuật cũng có thể xử lý vấn đề nhanh chóng, không cần đợi vài ngày để đổi máy mới cho khách hàng.

PV