Điều chỉnh kích thước chữ

Kaspersky Lab tăng trưởng tới 16% ở phân khúc doanh nghiệp lớn

(CLO) Theo báo cáo của Kaspersky Lab, doanh thu toàn cầu của hãng này đã tăng 4%, lên 726 triệu USD trong năm 2018. Con số trên thể hiện sự phát triển ổn định của hãng, sự quan tâm của người dùng về bảo mật trên không gian mạng, và cũng đồng thời thể hiện tội phạm mạng tiếp tục là vấn đề nan giải.

Báo nói Công luận

Theo Kaspersky Lab, ở một năm liên tục đối mặt những áp lực về địa chính trị và thị trường, hãng vẫn đạt được thành công về doanh thu nhờ sự các giải pháp và dịch vụ an ninh mạng được tin tưởng. 

Trong đó, dịch vụ số và doanh nghiệp lớn là hai phân khúc nổi bật giúp thúc đẩy tăng trưởng của năm 2018.

Kaspersky Lab tăng trưởng tới 400% ở phân khúc doanh nghiệp lớn tại Việt Nam - Ảnh: NTS

Kaspersky Lab tăng trưởng tới 400% ở phân khúc doanh nghiệp lớn tại Việt Nam - Ảnh: NTS

Cụ thể, Kaspersky Lab đạt tăng trưởng 4% từ dịch vụ số, tăng trưởng mạnh 16% trong phân khúc doanh nghiệp lớn và 55% ở mảng Non-endpoint. Có thể thấy, hãng đạt kết quả tốt ở các lĩnh vực kinh doanh trên bởi đã cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bảo mật hàng đầu, cũng như các giải pháp và công nghệ mới có khả năng ngăn chặn, phát hiện và ứng phó với các mối đe dọa mạng tinh vi nhất.

Ông Eugene Kaspersky, CEO của Kaspersky Lab, cho biết: “2018 là năm đặc biệt quan trọng đối với chúng tôi. Sau tất cả những thách thức và cáo buộc không có căn cứ mà Kaspersky Lab gặp phải trong năm 2017, chúng tôi có trách nhiệm phải chứng minh rằng công ty và nhân viên Kaspersky Lab xứng đáng nhận được sự tin tưởng của các đối tác và khách hàng.

Người tiêu dùng luôn chọn các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất và ủng hộ nguyên tắc của chúng tôi – bảo vệ người dùng trước mọi mối đe dọa trực tuyến bất kể xuất thân của họ. Kết quả kinh doanh tích cực là minh chứng cho điều này..."

Trên toàn cầu, Kaspersky Lab cũng đạt kết quả ấn tượng, đặc biệt là ở khu vực META (Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và châu Phi) - tăng 27%, Nga, Trung Á và CIS - tăng 6%, APAC - tăng 6% và Châu Âu – tăng 6%. Trong khi đó, tăng trưởng của Kaspersky chậm lại ở châu Mỹ Latinh – giảm 11%, chủ yếu do mất giá tiền tệ trong khu vực.

Riêng tại Việt Nam, Kaspersky Lab đạt kết quả ấn tượng với mức tăng 400% trong phân khúc doanh nghiệp lớn, từ giải pháp phòng chống tấn công mục tiêu (Anti-Targetted Attack) đến các dịch vụ tư vấn, đào tạo bảo mật.   

Tình hình địa chính trị đầy thách thức dẫn đến giảm doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ, nơi doanh số giảm 25%. Tuy vậy, Kaspersky Lab vẫn duy trì và phát triển trên thị trường, với mức tăng 8% đối với doanh thu dịch vụ số.

Năm 2018, Kaspersky Lab đã thúc đẩy tiến trình "Sáng kiến Minh bạch Toàn cầu" bằng cách thực hiện một số hoạt động quan trọng. Đáng chú ý, hãng đã bắt đầu chuyển cơ sở hạ tầng một vài quy trình cốt lõi sang Thụy Sĩ và mở Trung tâm minh bạch tại Zurich.

Hãng Lab cũng đã thuê một trong bốn công ty thuộc Big Four kiểm toán hoạt động thực hành kỹ thuật trong việc tạo và phân phối cơ sở dữ liệu giúp phát hiện mối đe dọa bảo mật.

Ngày nay, việc kết nối mạnh mẽ diễn ra trên toàn cầu đòi hỏi sự minh bạch của các tổ chức, và sáng kiến trên thể hiện cam kết của Kaspersky Lab trong đảm bảo tính toàn vẹn và đáng tin cậy trong các giải pháp, dịch vụ họ cung cấp.

Kiên Giang