Khẩn trương huy động vốn thực hiện cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm

Chủ nhật, 21/11/2021 13:33 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu doanh nghiệp dự án khẩn trương đàm phán hợp đồng tín dụng với các tổ chức ngân hàng hoặc có phương án huy động các nguồn vốn hợp pháp khác đảm bảo nguồn vốn thực hiện Dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn Nha Trang - Cam Lâm theo hình thức PPP.

Cụ thể, Bộ GTVT vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền) và Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (doanh nghiệp dự án) về việc huy động nguồn vốn thực hiện Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn NhaTrang - Cam Lâm theo hình thức PPP.

khan truong huy dong von thuc hien cao toc bac nam doan nha trang  cam lam hinh 1

Bộ GTVT yêu cầu doanh nghiệp dự án khẩn trương huy động vốn thực hiện cao tốc Bắc Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm theo phương thức PPP. Ảnh minh họa.

Trong đó Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đôn đốc, hỗ trợ nhà đầu tư/doanh nghiệp trong quá trình đàm phán hợp đồng tín dụng với các tổ chức ngân hàng hoặc huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện Dự án.

Tổng hợp, kịp thời báo cáo Bộ GTVT kết quả, các khó khăn vướng mắc trong quá trình huy động nguồn vốn thực hiện Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn NhaTrang - Cam Lâm.

Bộ GTVT sẽ xử lý vi phạm Hợp đồng trong trường hợp Nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án không huy động đủ và đúnghạn nguồn vốn hợp pháp để thực hiện Dự án.

Theo quy định, sau khi ký hợp đồng BOT, Công ty Sơn Hải có 6 tháng để ký kết hợp đồng tín dụng với ngân hàng để triển khai thi công dự án.

Trước đó ngày 6/5/2021, Bộ GTVT đã cùng Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (nhà đầu tư dự án), Công ty TNHH Đầu tư xây dựng đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm ký kết hợp đồng BOT dự án thành phần đoạn Nha Trang - Cam Lâm.

Dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn NhaTrang - Cam Lâm có chiều dài khoảng 50km với điểm đầu tại km5+783 thuộc xã Diên Thọ (huyện Diên Khánh) và điểm cuối tại km54 thuộc xã Cam Thịnh Tây (TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).

Tổng vốn đầu tư thực hiện dự án khoảng 5.524 tỉ đồng gồm nguồn vốn nhà đầu tư huy động khoảng 2.556 tỉ đồng (trong đó vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư chiếm 20%), nguồn vốn nhà nước khoảng 2.967 tỉ đồng.

Trong giai đoạn đầu, tuyến đường được đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe với nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Đoạn cao tốc có 1 hầm đường xuyên núi Dốc Sạn dài khoảng 700m với 2 ống hầm và một số cầu lớn. Thời gian xây dựng 2 năm, vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng.

P.V

Bình Luận

Tin khác

Hành khách tháo chạy tán loạn khi xe giường nằm bất ngờ bốc cháy dữ dội

Hành khách tháo chạy tán loạn khi xe giường nằm bất ngờ bốc cháy dữ dội

(CLO) Sau khi phát hiện xe khách giường nằm bốc cháy, tài xế đã dừng xe, hô hoán mọi người tháo chạy rồi dập lửa nhưng sau đó chiếc xe vẫn bị lửa thiêu rụi. Rất may, tài xế và 24 hành khách đều đã an toàn.

Giao thông
Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

Hà Nội: Thêm 2 điểm cấp đổi giấy phép lái xe tại quận, huyện được ủy quyền

(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo về việc ủy quyền thực hiện thủ tục hành chính về đổi giấy phép lái xe và cấp lại giấy phép lái xe cho UBND quận Long Biên và UBND huyện Sóc Sơn.

Giao thông
Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

Chính thức đưa vào khai thác Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên mới

(CLO) Hôm nay (20/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã chính thức khánh thành Đài Kiểm soát không lưu cảng hàng không Điện Biên mới, được xây dựng với kinh phí hơn 93 tỷ đồng.

Giao thông
Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

Hải Dương: Xe ô tô lao xuống sông, lái xe tử nạn

(CLO) Khoảng 19 giờ ngày 19/4, tại đường Bạch Đằng, phường Trần Hưng Đạo TP Hải Dương, xe ô tô Madaz CX5 màu trắng đang lưu thông đã bất ngờ mất lái lao xuống sông Sặt làm lái xe tử vong.

Giao thông
Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Hà Nội: Nhiều showroom ô tô lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(CLO) Vì mục đích kinh doanh không ít showroom ô tô, cửa hàng sửa chữa xe hơi chiếm lấn vỉa hè, tận dụng vỉa hè, lòng đường gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Giao thông