Mơ vàng chùa Hương đắt khách đầu mùa, dân Hà Nội “xếp hàng” chờ mua

Thứ sáu, 15/04/2022 06:12 AM - 0 Trả lời

(CLO) Được bán với mức giá bình dân, chỉ dao động từ 20.000-35.000 đồng/kg, đặc sản mơ chùa Hương đang được săn đón. Thậm chí, nhiều người Hà Nội phải “xếp hàng” canh mua khá lâu.

Quả mơ chùa Hương nổi tiếng thơm ngon từ lâu. Thứ quả này được biết đến như một loại đặc sản khiến nhiều người dân Hà thành ưa thích. Mơ có màu vàng ươm đẹp mắt, hạt nhỏ, cùi dày, hương thơm dịu, vị chua thanh, bên ngoài vỏ mền mịn một lớp lông tơ như tuyết.

Hơn nữa, bởi giá thành không quá đắt đỏ lại nhanh hết mùa, vì thế cứ canh đến mùa quả chín, nhà nhà đều sẽ đặt mua dù quả còn nhỏ và xanh.

mo vang chua huong dat khach dau mua dan ha noi xep hang cho mua hinh 1

Đặc sản mơ chùa Hương vào mùa, "hút" khách Hà Nội.

Sau mấy ngày liên tục nhập hàng để trả đơn cho khách, chị Nguyễn Bích Ngọc - tiểu thương kinh doanh hoa quả tại Cầu Giấy, Hà Nội cho hay, vì đầu mùa nên mơ vàng bán chạy hơn hẳn các loại quả khác.

“Từ đầu tháng 4 đã có nhiều người dặn trước tôi để giữ hàng. Trước mùa mơ chín, lượng đơn khách đặt mua lên tới hàng tạ. Thậm chí, có những người còn đặt mua cách đây cả tháng khi quả vẫn còn nhỏ và xanh” - chị Ngọc chia sẻ.

Nhiều tiểu thương kinh doanh cho biết, loại mơ này thường chín sau các giống mơ ở những vùng khác. Tuy nhiên, mơ vàng ở chùa Hương đặc biệt thơm ngon bởi có cùi dày, hạt nhỏ, vị chua thanh và hương thơm dịu rất riêng.

mo vang chua huong dat khach dau mua dan ha noi xep hang cho mua hinh 2

Mơ vàng đầu mùa bán chạy hơn hẳn các loại quả khác.

Theo ghi nhận của PV, mơ chùa Hương hiện được rao bán với nhiều mức giá khác nhau, tùy theo loại quả. Quả mơ xanh có giá bán dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/kg. Còn đối với loại mơ chín vàng ươm sẽ có giá từ 20.000-35.000 đồng/kg.

Nhập mơ vàng trực tiếp từ người quen tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội, anh Đỗ Văn Nghiệp, tiểu thương kinh doanh tại chợ Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, mỗi mùa mơ chùa Hương, anh thường nhập một lần vài tạ để trả dần đơn cho khách hàng.

“Cứ tầm tháng 4, tháng 5 là tôi sẽ nhập thêm mơ vàng chùa Hương về bán. Vì gia đình có người quen nên mới có mơ về liên tục để bán, chứ nhiều người muốn bán còn chẳng có hàng. Bởi đây là đặc sản nên về Hà Nội bao nhiêu hết bấy nhiêu” - anh Nghiệp cho biết.

Cũng theo anh Nghiệp, loại quả này bán chạy dịp này bởi sắp vào hè, nhiều người chọn mua mơ để ngâm với đường làm nước mơ uống giải nhiệt, hoặc lấy ngâm rượu.

Được biết, mơ chùa Hương vào vụ thu hoạch được gần nửa tháng nay. Song, mơ chín vàng ươm mà quả vẫn cứng, không bị nhũn, phù hợp để ngâm đường hoặc ngâm rượu thì giờ mới bắt đầu có. Đây cũng là thời điểm những người sành ăn thường săn mua mơ chùa Hương.

mo vang chua huong dat khach dau mua dan ha noi xep hang cho mua hinh 3

Mơ vàng bán chạy dịp này bởi sắp vào hè, nhiều người chọn mua mơ để ngâm với đường làm nước mơ uống giải nhiệt.

Có thói quen làm mơ ngâm đường và làm rượu mơ, chị Hiền (35 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) vừa đặt mua gần 10kg mơ vàng cho biết, phải đặt trước với người bán từ vài tuần nay, đến giờ mới nhận được hàng.

“Năm nào cũng vậy, cứ đến đầu tháng 4, gia đình tôi sẽ tìm mua mơ để ngâm đường uống vào mùa hè. Tôi cũng đã thử ngâm những giống mơ khác, nhưng chỉ có quả mơ đặc sản chùa Hương mới đem lại vị ngon ngọt và mùi hương đặc biệt” - chị Hiền chia sẻ thêm.

Bài và ảnh: Quỳnh Anh

Bình Luận

Tin khác

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

ROX Group: Khi sức sống thương hiệu đến từ nền tảng văn hóa

(NB&CL) Lịch sử gần ba thập kỷ phát triển đã giúp ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) trang bị cho thương hiệu bản sắc văn hóa và sức bật nội tại. Ban lãnh đạo Tập đoàn vững tin rằng nền tảng văn hóa mang lại sức sống và sinh khí mới cho thương hiệu ROX.

Thị trường - Doanh nghiệp
Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

Năm 2024: Sacombank tăng tốc kinh doanh và chuyển đổi số, đặt mục tiêu tái cơ cấu thành công trước hạn

(CLO) Ngày 26/4/2024, Đại hội đồng cổ đông Sacombank đã họp thường niên, thông qua kết quả năm 2023 và kế hoạch năm 2024 với mục tiêu “Tăng tốc hoạt động kinh doanh, nâng cao hiệu quả trên nền tảng số” cùng với kỳ vọng tái cơ cấu thành công trước thời hạn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Vietbank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

(CLO) Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gạo Việt Nam tiếp thục 'thăng hạng', xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

Gạo Việt Nam tiếp thục "thăng hạng", xuất khẩu 3 tháng đạt 1,43 tỷ USD

(CLO) Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.

Thị trường - Doanh nghiệp
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(CLO) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...

Thị trường - Doanh nghiệp