Nam sinh 21 tuổi kiếm 50-200 triệu đồng/tháng: “Chỉ có kinh doanh mới giúp tôi đổi đời”

Thứ bảy, 08/01/2022 17:39 PM - 0 Trả lời

(CLO) Bằng niềm đam mê về thời trang và kinh doanh, Võ Trung Quốc đã khởi nghiệp thành công với công việc bán quần áo online, tự tạo ra thương hiệu riêng khi chỉ mới 21 tuổi.

Năm 2016, khi còn là học sinh lớp 10, Võ Trung Quốc (21 tuổi, quê Bình Định) đã bắt đầu tìm tòi về công việc kinh doanh quần áo bằng hình thức trực tuyến. Quốc cho biết, thời điểm đó, trào lưu mua hàng trực tuyến bắt đầu nở rộ. Vì thế, nam sinh đã tận dụng đam mê về thời trang để học hỏi thêm về kinh doanh quần áo.

nam sinh 21 tuoi kiem 50 200 trieu dong thang chi co kinh doanh moi giup toi doi doi hinh 1
Bài liên quan

“Tôi rất thích thời trang, đặc biệt là thích làm đẹp cho người khác. Hơn hết, tôi cũng muốn tập tành kinh doanh, vì tôi nghĩ chỉ có kinh doanh mới là thứ giúp chúng ta ‘đổi đời’, là thứ có thể nâng cấp chất lượng cuộc sống của bản thân. Tôi nhận thấy thời điểm đó bán quần áo trực tuyến là lĩnh vực phù hợp với một học sinh như tôi”, chàng trai 21 tuổi nói.

Vì chưa đủ kiến thức, khả năng về vốn, nam sinh chỉ dừng lại ở mức bán quần áo theo dạng đặt trước – tức là khách đặt bao nhiêu số lượng hàng thì Quốc mới lấy đúng số lượng hàng đó về bán.

nam sinh 21 tuoi kiem 50 200 trieu dong thang chi co kinh doanh moi giup toi doi doi hinh 2

Thời gian đầu khởi nghiệp, Quốc gặp không ít khó khăn về tài chính.

Vừa tìm hiểu về kinh doanh, vừa hoàn thành tốt việc học trên lớp, Quốc chỉ chính thức khởi nghiệp một cách nghiêm túc khi đặt chân lên giảng đường đại học.

Hành trình khởi nghiệp ví như “tự đi trên sợi dây một mình”. Quốc tự tìm hiểu về ý tưởng, lập kế hoạch kinh doanh, định hướng cho thương hiệu,… qua những kiến thức tìm được trên mạng và những đúc kết từ kinh nghiệm từng ngày.

Thời gian đầu, gia đình chưa thật sự ủng hộ Quốc khởi nghiệp, bởi ngành học của nam sinh không liên quan đến lĩnh vực này. Bên cạnh đó, gia đình cũng mong muốn chàng trai có một công việc ổn định hơn, thay vì “lăn lộn” với kinh doanh.

nam sinh 21 tuoi kiem 50 200 trieu dong thang chi co kinh doanh moi giup toi doi doi hinh 3

Thời gian đầu, chàng trai một mình đối mặt với khá nhiều khó khăn.

“Khó khăn nhất khi khởi nghiệp chính là định hướng. Lúc đó phải trả lời được câu hỏi ‘bây giờ mình đang làm gì và sẽ làm gì?’. Tôi bắt đầu mọi thứ bằng bàn tay trắng. Một vấn đề khó khăn khác khi kinh doanh quần áo hay bất cứ lĩnh vực nào khác chính là vốn. Tưởng chừng như sẽ ít nhưng thực chất khi bắt đầu làm, tôi gặp rất nhiều cản trở về vốn. Tôi phải đi vay mượn khắp nơi, từ bạn bè, người thân. May mắn là tôi đã có thể vượt qua được khoảng thời gian đầu khó khăn ấy”, Quốc chia sẻ.

Sau khi có được định hướng cho bản thân, Quốc tiến hành tìm xưởng sản xuất. Chàng trai 21 tuổi cho biết, xưởng sản xuất là vấn đề quan trọng trong suốt quá trình kinh doanh quần áo chứ không riêng giai đoạn bắt đầu khởi nghiệp. Mỗi xưởng sẽ có thế mạnh riêng, có nơi sẽ mạnh về sản xuất áo thun, có nơi mạnh về áo sơ mi, đồ nỉ,… Vì thế, người kinh doanh phải luôn cập nhật xu hướng thị trường, để hiểu rõ mà lựa chọn cho phù hợp.

Nam sinh đã từng đi hơn 10 xưởng khác nhau trên địa bàn TP. HCM, rải đều khắp các quận ngoại ô như huyện Hóc Môn, quận 12, quận 7,…

“Khi mới vào nghề, việc tìm xưởng khá khó khăn. Tôi thử tìm trên mạng, hỏi thăm nhiều người rồi đi đến tận chỗ để xem. Tôi muốn sản phẩm của mình phải thật chỉn chu, nên có khi mất tới 1, 2 tháng tìm xưởng là bình thường. Cứ mỗi tuần tôi lại đi xem 1, 2 xưởng, rồi đánh giá chất lượng của mỗi xưởng”, chàng trai 21 nói.

Đến năm 2021, Quốc chính thức cho ra mắt thương hiệu riêng, hoạt động với hình thức như một doanh nghiệp và đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ theo đúng quy định pháp luật. Quốc cho biết, việc làm này giúp bản thân có thể nghiêm túc hơn với thương hiệu của chính mình,

nam sinh 21 tuoi kiem 50 200 trieu dong thang chi co kinh doanh moi giup toi doi doi hinh 4

Trang bán hàng của Quốc nhận được hàng chục nghìn lượt theo dõi.

Chàng trai dường như dành toàn bộ thời gian trong ngày để quản lý hết tất cả các đầu việc như tư vấn khách hàng, đóng gói, giao hàng,… Điều này khiến cho Quốc phải chịu không ít áp lực.

“Ban đầu nhận được khá nhiều đơn hàng, tôi vừa thấy mừng vừa thấy lo. Công việc rất nhiều nhưng chỉ có một mình, tôi cảm thấy rất áp lực vì không thể hoàn thành tốt, dẫn tới việc nhận được một số phản hồi không tốt từ khách hàng. Tôi nghĩ tới gia đình nhiều hơn, rồi tự biến những áp lực đó trở thành động lực để thay đổi, để cố gắng. Dần dần thì khoảng thời gian ấy cũng qua đi”, Quốc kể.

Hiện tại, nam sinh 21 tuổi đã có cho mình một đội ngũ quản lý gồm 5 nhân viên, phụ trách các công việc khác nhau. Từ đó, giúp Quốc có nhiều thời gian cho bản thân hơn, các công việc cũng được hoàn thành tốt hơn.

nam sinh 21 tuoi kiem 50 200 trieu dong thang chi co kinh doanh moi giup toi doi doi hinh 5

Dù công việc bận rộn, chàng trai vẫn dành thời gian cho bản thân, gia đình, bạn bè.

Ngày qua ngày, công việc kinh doanh dù gặp không ít trở ngại, song, lượng khách hàng tin tưởng vào sản phẩm ngày càng tăng. Thu nhập của chàng trai ổn định hơn, trung bình mỗi tháng trong khoảng vài năm trở lại đây, Quốc kiếm được 50-200 triệu đồng/tháng.

Số tiền kiếm được, chàng trai chia làm nhiều khoảng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như tiền để sinh hoạt, tiền đầu tư, tiền tiết kiệm và tiền xoay vòng vốn. Quốc chia sẻ, bản thân cảm thấy rất vui vì chặng đường khởi nghiệp đã có nhiều bước tiến mới.

nam sinh 21 tuoi kiem 50 200 trieu dong thang chi co kinh doanh moi giup toi doi doi hinh 6

Trong tương lai, chàng trai 21 tuổi dự định sẽ thử sức ở các lĩnh vực mới.

“Bí quyết để thành công thật ra chẳng có bí quyết nào cả. Mọi thứ đều phụ thuộc vào sự nỗ lực và cố gắng. Đôi khi người khởi nghiệp phải có một chút may mắn nữa”, Quốc chia sẻ.

Vì còn đang làm sinh viên năm cuối, Quốc quyết tâm hoàn thành việc học ở trường thật tốt. Sau đó, nam sinh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công việc kinh doanh, thử sức bản thân ở một số lĩnh vực khác như tổ chức sự kiện, đầu tư bất động sản,…

Hiện trang bán hàng của Quốc có hơn 11.000 người theo dõi trên mạng xã hội Facebook và hơn 78.000 người theo dõi trên mạng xã hội Instagram.

Thúy Vy

Bình Luận

Tin khác

Thanh Hoá: Bố trí flycam để phát hiện tội phạm tại Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn

Thanh Hoá: Bố trí flycam để phát hiện tội phạm tại Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn

(CLO) Để chủ động phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024, Công an tỉnh Thanh Hoá bố trí lực lượng, triển khai phương án phòng, chống tội phạm tại các tuyến đường chính và khu vực Quảng trường biển - nơi sẽ diễn ra Lễ khai trương vào tối 27/4.

Đời sống
Quốc Oai (Hà Nội): Hàng ngàn m2 đất đồi Sò bị san, gạt vận chuyển đi đâu?

Quốc Oai (Hà Nội): Hàng ngàn m2 đất đồi Sò bị san, gạt vận chuyển đi đâu?

Báo Nhà báo và Công Luận nhận được phản ánh của người dân tại thôn Lập Thành, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai về việc hàng nghìn m2 đất đồi Sò bị san gạt không rõ mục đích gây nguy cơ thất thoát tài nguyên khoáng sản, ô nhiễm môi trường.

Đời sống
Vụ lật thuyền ở Quảng Ninh: Đã tìm thấy chiếc thuyền nan

Vụ lật thuyền ở Quảng Ninh: Đã tìm thấy chiếc thuyền nan

(CLO) Tới 10h ngày 25/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy chiếc thuyền nan bị lật ở vị trí giữa sông Chanh, tuy nhiên vẫn chưa tìm thấy 4 nạn nhân bị mất tích.

Đời sống
Hưng Yên: Phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hưng Yên: Phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(CLO) Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Đời sống
Quảng Ninh: Giông lốc đánh chìm tàu, 4 người mất tích

Quảng Ninh: Giông lốc đánh chìm tàu, 4 người mất tích

(CLO) Trong khi đang di chuyển bằng thuyền để đánh bắt thuỷ sản trên luồng sông Chanh (Quảng Ninh), chiếc thuyền nan chở 6 người gặp giông dốc và bị lật khiến 4 người trên thuyền mất tích.

Đời sống