(CLO) Netflix ước tính rằng siêu phẩm mới nhất của mình, “Squid Game”, sẽ tạo ra gần 900 triệu đô la giá trị cho công ty, theo số liệu mà Bloomberg dự đoán, nhấn mạnh sự thành công mà một siêu phẩm có thể tạo ra trong kỷ nguyên trực tuyến.
Netflix khác với các hãng phim và mạng truyền hình ở chỗ không tạo ra doanh số bán hàng dựa trên các phim cụ thể, thay vào đó sử dụng danh mục truyền hình của mình và một loạt các phim mới phát hành ổn định để thu hút người dùng mỗi tuần.
Và công ty này cũng có rất nhiều dữ liệu liên quan đến những gì khách hàng xem, mà công ty sử dụng để xác định giá trị thu được từ các chương trình riêng lẻ.
“Squid Game” nổi bật cả về tính phổ biến và chi phí tương đối thấp. Series phim của Hàn Quốc, kể về những người mắc nợ trong một cuộc thi chết người để giành giải thưởng tiền mặt, đã tạo ra giá trị lên tới 891,1 triệu đô la, một số liệu mà công ty sử dụng để đánh giá hiệu suất từ các chương trình cá nhân.
Chi phí sản xuất của bộ phim chỉ là 21,4 triệu USD - khoảng 2,4 triệu USD một tập. Và những con số đó mới chỉ dành cho mùa đầu tiên.
Tài liệu được đưa ra nhấn mạnh mức độ thành công của một chương trình đối với Netflix và đưa ra bức tranh rõ ràng nhất về cuộc cách mạng truyền hình trực tuyến phổ biến nhất thế giới. Netflix đã đưa ra số lượng người xem tự chọn cho một số chương trình truyền hình và phim, nhưng không chia sẻ các chỉ số chi tiết hơn với báo chí, nhà đầu tư hoặc thậm chí là chính người đưa ra chương trình.
Dự đoán mức độ phổ biến của một chương trình nhất định đã trở thành một trò chơi trong phòng chiếu ở Hollywood, ngay cả khi Netflix đã bắt đầu công bố dữ liệu dưới dạng nhỏ giọt và ngắn ngủi.
Một luật sư đại diện cho Netflix cho biết trong một bức thư gửi Bloomberg rằng sẽ không thích hợp để Bloomberg tiết lộ dữ liệu bí mật có trong các tài liệu mà Bloomberg đã xem xét. Luật sư cho biết: “Netflix không thảo luận về các chỉ số này bên ngoài công ty và thực hiện các bước quan trọng để bảo vệ chúng khỏi bị tiết lộ.”
Một số số liệu là dữ liệu tự tìm hiểu và phản ánh dữ liệu mà Netflix và các dịch vụ khác đã báo cáo. Khoảng 132 triệu người đã xem ít nhất hai phút “Squid Game” trong 23 ngày đầu tiên của chương trình, phá vỡ kỷ lục trước đó do phim “Bridgerton” thiết lập.
Con số hai phút là con số Netflix phát hành cho công chúng cho một số chương trình. Công ty cho biết 111 triệu người đã bắt đầu chương trình vào đầu tháng này, nhưng điều đó dựa trên dữ liệu cũ hơn một chút.
Mặc dù Netflix đã tiết lộ số lượng người bắt đầu xem một chương trình, nhưng hãng vẫn chưa tiết lộ có bao nhiêu người ở lại để xem thêm chương trình (mức độ gắn bó) hoặc bao nhiêu người đã xem xong loạt phim (tỷ lệ hoàn thành).
Trong trường hợp của “Squid Game”, Netflix ước tính rằng 89% những người bắt đầu chương trình đã xem ít nhất 75 phút (hơn một tập) và 66% người xem, tương đương 87 triệu người, đã xem xong loạt phim này trong 23 ngày đầu tiên. Có nghĩa rằng, mọi người đã dành hơn 1,4 tỷ giờ để xem phim này, được sản xuất bởi Siren Pictures.
Thông tin chi tiết về lượng người xem có thể sẽ làm phấn khích các nhà đầu tư, những người đã có lại niềm tin với Netflix sau vài tháng khó khăn, một phần vì “Squid Game” đã quá phổ biến. Công ty đã báo cáo tốc độ bổ sung người đăng ký chậm nhất kể từ năm 2013 trong nửa đầu năm và đổ lỗi cho sự ít ỏi của các chương trình ăn khách mới là nguyên nhân dẫn đến một số khó khăn của công ty.
Công ty cũng đổ lỗi cho Coronavirus làm chậm quá trình sản xuất phim và truyền hình. Cổ phiếu của công ty trước đó đã giảm trong nhiều tháng cùng với thị trường.
Nhưng cổ phiếu của công ty đã tăng gần 7% kể từ khi phát hành “Squid Game” vào ngày 17 tháng 9, định giá công ty ở mức 278,1 tỷ đô la. Ngay cả các nhà đầu tư quan trọng đối với công ty cũng kỳ vọng những cổ phiếu này sẽ tăng hiệu suất trong quý 3 hoặc quý 4 - nếu không phải là cả hai.
Michael Pachter, nhà phân tích của Wedbush Securities, đã viết trong một ghi chú ngày 14 tháng 10: “Chúng tôi nghĩ Netflix đã tìm ra một chiến lược hợp lý và có lợi nhuận với những nỗ lực quốc tế hóa nội dung của mình, với‘ Squid Game’ là một ví dụ hoàn hảo.”
Điều làm cho “Squid Game” thậm chí còn có giá trị hơn là mức độ phổ biến của phim so với chi phí thấp. Chương trình có chi phí thấp hơn một chương trình đặc biệt gần đây của Netflix, hoặc chỉ một vài tập của series phim “The Crown”.
Netflix đo lường điều này bằng cách sử dụng một số liệu gọi là hiệu quả, đo lường lượng người xem so với chi phí. Theo tài liệu, chương trình có hiệu suất 41,7 lần, trong khi hiệu suất 1x được coi là vững chắc.
(CLO) Từ ngày 16/04/2024 đến 16/12/2024, VietinBank dành tặng khách hàng (KH) kinh doanh sản phẩm “Siêu ưu đãi lãi, phí” cùng vô vàn quà tặng bằng tiền và ấn phẩm VietQR hấp dẫn.
(CLO) Ngay đầu quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.
(CLO) Ngay trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024, nhóm cổ đông lớn của Hải Phát Invest (HPX) đã bán ra 35 triệu cổ phiếu, đồng thời 3 lãnh đạo lớn cũng nộp đơn từ nhiệm.
(CLO) Sau khi Ngân hàng Nhà nước hoãn đấu thầu vàng miếng sáng 22/4 và lùi sang sáng 23/4, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc được hạ xuống 80,7 triệu đồng/lượng.
(CLO) Hỗ trợ Khách hàng doanh nghiệp tận dụng tối đa các cơ hội tăng trưởng bằng nguồn vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh được bổ sung đầy đủ và kịp thời, giúp phản ứng “nhanh” với môi trường hoạt động thường xuyên biến đổi, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức triển khai chương trình tín dụng ngắn hạn “Nhận vốn ưu đãi - Đón đầu thời cơ” với tổng hạn mức lên tới 5.000 tỷ đồng.