(CLO) Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng khẳng định vướng mắc lớn nhất trong việc triển khai kế hoạch bay nội địa trở lại nằm ở phía các địa phương. Như Hà Nội vừa qua đã kiến nghị chưa thực hiện các chuyến bay thương mại nội địa đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Sáng 29/9, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tổ chức buổi giao ban công tác 9 tháng năm 2021.
Thông tin tại buổi họp, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, trong quý III mặc dù sản lượng điều hành bay đi/đến giảm tới 78% nhưng điều hành bay quá cảnh lại tăng 27,9% so với cùng kỳ năm 2020.
Điều này đồng nghĩa với việc hoạt động vận tải hàng không của các nước đã hồi phục và đang ghi nhận mức tăng trưởng trở lại.
Về vận tải hành khách, các sân bay đã đón 429.000 khách tương ứng với mức giảm 97,1% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó khách quốc tế đạt 98.000 khách, nội địa đạt 331.000 khách.
Thời gian qua, hàng không chủ yếu vận chuyển lực lượng chống dịch, khách công vụ và vận chuyển hàng hóa.
Cũng tại cuộc họp, Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho biết, đối với việc khôi phục hoạt động vận tải hàng không sau dịch, Bộ GTVT đã xây dựng phương án và tổ chức lấy ý kiến của các bộ ngành, địa phương.
Cho tới thời điểm này, Bộ Y tế đã cơ bản đồng ý và ủng hộ phương án hành khách chỉ cần đáp ứng điều kiện tiêm 1 mũi vắc xin hoặc có giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19. Trường hợp hành khách không thuộc 2 đối tượng này phải có xét nghiệm âm tính.
Đặc biệt, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng nhấn mạnh vướng mắc lớn nhất trong việc triển khai kế hoạch bay nội địa trở lại nằm ở phía các địa phương.
Đơn cử như vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo Cục Hàng không dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Khẳng định khôi phục hoạt động vận tải nói chung và vận tải hàng không nói riêng là vấn đề sống còn, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ để có quan điểm thống nhất trên cả nước.
Trước mắt, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất chỉ mở chuyến bay đưa khách từ Hà Nội đi mà không đưa về Hà Nội, chiều ngược lại sẽ chỉ chở hàng. Địa phương khác làm đúng kế hoạch ngay khi được duyệt.
(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.