Điều chỉnh kích thước chữ

Quảng Ninh: Chính thức khởi công xây dựng đường bao biển nối 2 thành phố Hạ Long – Cẩm Phả

(CLO) Vào lúc 13h chiều nay (22/8) tại thành phố Hạ Long, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã chính thức tổ chức lễ khởi công xây dựng tuyến đường bao biển nối 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả.

Báo nói Công luận

Đến dự Lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh Ủy; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh;  các sở, ban ngành và đại diện chủ đầu tư...

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Dự án có chiều dài toàn tuyến 18,5 km (đoạn qua địa bàn TP Hạ Long dài 8,2km, đoạn qua TP Cẩm Phả dài 10,3km). Điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, Hạ Long; điểm cuối giao với QL18, thuộc địa phận phường Cẩm Sơn, Cẩm Phả. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III với 4 làn xe cơ giới, mặt căt ngang 18,0 m, vận tốc 60 kh/h.

Tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách của tỉnh, thời gian thực hiện trong 2 năm 2019 -2020. Hiện dự án đã được bố trí vốn năm 2019 là 300 tỷ đồng.

Chính thức khởi công dự án đường bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả.

Chính thức khởi công dự án đường bao biển nối Hạ Long - Cẩm Phả.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư dự án.

Đến nay, chủ đầu tư đã triển khai các thủ tục để thực hiện dự án đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.Đã hoàn thành xong công tác rà phá bom mìn, các thủ tục thu hồi và chuyển đổi mục đích đất, rừng và tiến hành giải phóng mặt bằng được 3,6 km trên tổng số 18,7 km thuộc phạm vi địa bàn thành phố Cẩm Phả.

Đoàn xe cơ giới trong ngày khởi công dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Đoàn xe cơ giới trong ngày khởi công dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Chủ đầu tư đã chọn được các nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm thi công cầu đường để triển khai thi công đúng tiến độ, chất lượng công trình.

Việc đầu tư tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, không chỉ làm giảm tải cho QL18, mà còn mang ý nghĩa quan trọng trong tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Tuyến đường vừa đảm bảo nhu cầu giao thông, vừa là trục phát triển không gian kết nối các đô thị quan trọng của tỉnh.

Nguyễn Quân