Điều chỉnh kích thước chữ

Quảng Ninh sẽ tổ chức chuỗi 64 sự kiện kích cầu du lịch trong quý IV/2020

(CLO) Nhằm mục tiêu đón 3 triệu lượt khách du lịch trong quý IV/2020, từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức chuỗi 64 sự kiện, hoạt động về văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại trên địa bàn toàn tỉnh.

Audio

Đó là thông tin do Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cung cấp trong cuộc họp báo do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức vào chiều 20/11.

Thành phố Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch, góp phần cùng toàn tỉnh đạt 3 triệu lượt khách trong quý IV/2020. Ảnh Nguyễn Quân.

Thành phố Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch, góp phần cùng toàn tỉnh đạt 3 triệu lượt khách trong quý IV/2020. Ảnh Nguyễn Quân.

Theo đó, từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức các chương trình, hoạt động kích cầu du lịch bằng chuỗi 64 sự kiện về văn hóa, thể thao, du lịch, thương mại, nhằm mục tiêu đón được 3 triệu lượt khách du lịch; trong đó có khoảng 500 ngàn lượt khách là người Quảng Ninh.

Chuỗi 64 sự kiện du lịch Quảng Ninh gồm: trong tháng 10 có 30 sự kiện, tháng 11 là 20 sự kiện và tháng 12 với 14 sự kiện, diễn ra ở khắp các địa phương nhưu Hạ Long, Đông Triều, Uông Bí, Cẩm Phả, Tiên Yên, Bình Liêu, Vân Đồn, Hải Hà, Móng cái. Trong đó, nổi bật là các sự kiện: Tuần hàng thủy sản Quảng Ninh kết hợp hội chợ OCOP, Hội mùa vàng Bình Liêu, Tuần văn hóa thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc, Yên Tử - về miền đất Phật mùa Thu, Tuần lễ tưởng niệm Đức vua- Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn, Festival áo dài Quảng Ninh, Festival Diều biển quốc gia - Hạ Long 2020, Giải đua mô tô địa hình...

Để đón được 3 triệu lượt khách trong quý IV/2020, Quảng Ninh đã đặt ra các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó, sẽ tăng cường liên kết, hợp tác phát triển khai thác thị trường du lịch nội địa; tập trung khai thác các địa phương có nguồn khách nội địa lớn như: Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực miền Đông, miền Tây Nam bộ; miền Trung và Tây Nguyên; khu vực Đông Bắc bộ với các địa phương có khu công nghiệp với số lượng công nhân lớn, các tập đoàn kinh tế lớn...

Chú trọng, mở rộng khai thác và phát huy các sản phẩm du lịch mới, tiếp tục hoàn thiện và làm mới các sản phẩm truyền thống, khai thác các sản phẩm có hàm lượng và kết tinh giá trị đặc sắc của văn hóa các vùng miền, như vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Khu Di tích danh thắng Yên Tử…

Bãi Dài, Vân Đồn, điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch tại Quảng Ninh. Ảnh Nguyễn Quân.

Bãi Dài, Vân Đồn, điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch tại Quảng Ninh. Ảnh Nguyễn Quân.

Huy động sự liên kết của các doanh nghiệp để tạo ra gói sản phẩm có giá cạnh tranh đồng thời đảm bảo nguyên tắc về chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm du lịch MICE (hội nghị kết hợp nghỉ dưỡng)...

Đẩy mạnh quảng bá và giới thiệu sản phẩm OCOP thông qua tổ chức Hội chợ OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm). Cuối tháng 10 Quảng Ninh sẽ tổ chức Hội chợ OCOP Hạ Long 2020 với quy mô lớn nhất trong năm, dự kiến có 417 gian hàng tham gia với đông đảo các chủ công ty lữ hành, du lịch, đại diện các nhà hàng... tham dự chia se kinh nghiệm.

Được biết, 3 tháng cuối năm 2019, Quảng Ninh chỉ đón được khoảng 1,4 triệu khách nội địa; 9 tháng năm 2020, do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, lượng khách đến đã giảm một nửa so với cùng kỳ năm trước (chỉ đạt hơn 5,8 triệu lượt khách). Kỳ vọng đón 3 triệu lượt khách du lịch đến trong quý IV là nhiệm vụ khó khăn, tuy nhiên, với việc quyết liệt triển khai chuỗi 64 sự kiện và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, kỳ vọng của tỉnh sẽ sớm thành hiện thực.