Sữa học đường TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu “vào nhịp” chỉ sau 2 tuần triển khai

Chủ nhật, 24/11/2019 10:27 AM - 0 Trả lời

(CLO) Mặc dù TP. Hồ Chí Minh có hơn 300.000 trẻ em thuộc đối tượng uống sữa tại 2.000 điểm trường tham gia chương trình SHĐ, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn triển khai, chương trình đã nhanh chóng đi vào đồng bộ.

Vạn sự khởi đầu nan…

“Sữa học đường” (SHĐ) - một chương trình đã không còn quá mới mẻ, đang góp phần không nhỏ giúp cải thiện dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và tiểu học tại nhiều tỉnh thành trên cả nước thông qua hoạt động uống sữa tại trường. Hiện nay, cả nước có 17 tỉnh, thành triển khai chương trình Sữa học đường như Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Bến Tre, Ninh Thuận...  Tuy nhiên, với mỗi địa phương lại cần có cách triển khai, thực hiện khác nhau cho phù hợp với thực tế.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD & ĐT TP.HCM cùng đoàn công tác khảo sát việc triển khai chương trình tại các điểm trường

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở GD & ĐT TP.HCM cùng đoàn công tác khảo sát việc triển khai chương trình tại các điểm trường

“Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM thì công tác tổ chức ban đầu là rất quan trọng, quyết định sự thành công của cả đề án. Đây là khối lượng công việc rất lớn và rất cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các bên ngay từ những bước đầu tiên, để mang đến một chương trình Sữa học đường an toàn, hiệu quả.” – Đại diện Công ty Vinamilk, đơn vị hiện đang triển khai đề án Sữa học đường tại 15/17 tỉnh, thành trên cả nước cho biết.

Trong ngày đầu uống sữa, lãnh đạo thành phố và Vinamilk đã trực tiếp đến khảo sát, hướng dẫn các điểm trường và ghi nhận phản hồi của thầy cô, học sinh, từ đó kịp thời đưa ra các điều chỉnh phù hợp. Lãnh đạo UBND TP.HCM cùng các Sở, Ngành, đặc biệt là Sở Y tế,  Sở Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) liên tục đưa ra các chỉ đạo sát sao để những khâu đầu tiên được triển khai tốt nhất có thể, tạo tiền đề cho giai đoạn tiếp theo của đề án.

Đây là những nỗ lực rất đáng ghi nhận của thành phố, nhà trường và đơn vị cung cấp sữa. Vì chỉ trong thời gian ngắn, các bên phải hoàn thành tất cả công tác chuẩn bị như tập huấn về triển khai chương trình an toàn hiệu quả, công tác sản xuất, vận chuyển và điều phối sữa, thanh tra kiểm soát chất lượng sản phẩm...

Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk cho biết: “Vinamilk đã có kinh nghiệm trong việc triển khai tại 15/17 tỉnh thành trên cả nước đang thực hiện chương trình SHĐ. Vì vậy, Công ty có đầy đủ nguồn lực về cả sản phẩm, đội ngũ chuyên môn, phân phối và tư vấn để cùng với địa phương thiết lập triển khai nhanh chóng ngay từ các bước đầu tiên. Vinamilk cũng xác định rằng giáo viên ở các trường học chính là một nhân tố quan trọng trong việc triển khai chương trình SHĐ. Vì vậy, Công ty cũng có các tổng đài riêng để tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ 24/7 cũng như nhân sự trực tiếp sát cánh cùng các thầy cô trong quá trình thực hiện.”

Bước đầu tiếp cận với chương trình SHĐ và trực tiếp thực hiện các quy trình như đặt hàng, kiểm nhận hàng hóa, phân bổ sữa đến lớp, hướng dẫn các con uống sữa… cũng khiến nhiều giáo viên bỡ ngỡ. Tuy nhiên, ghi nhận chung là sau khi tham dự các lớp tập huấn và được tư vấn, hỗ trợ từ Vinamilk thì hầu hết tại các điểm trường việc thực hiện chương trình đang diễn ra khá đồng bộ và chặt chẽ.

Cô Lương Thị Thanh Lý – Hiệu trưởng Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm, quận Tân Phú, TP.HCM cho biết: “Giáo viên tại trường chúng tôi mất khoảng 1 tuần làm quen với các công việc của chương trình. Hiện nay thì các công tác tổ chức đã nhuần nhuyễn hơn và các con đã quen với việc uống sữa tại lớp, cũng như cách xử lý vỏ hộp sữa sau khi uống để thuận tiện thu gom, tái chế, bảo vệ môi trường. Nếu có các vấn đề phát sinh, chúng tôi có thể liên hệ trực tiếp với đường dây nóng, tư vấn riêng cho chương trình SHĐ của Vinamilk để được hỗ trợ ngay.”

Lãnh đạo Sở GD & ĐT TP.HCM: "Chúng tôi mong nhận được sự tin tưởng"

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết: “SHĐ thực sự là một chương trình có ý nghĩa nhân văn và mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ em cũng như giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình và ngân sách thành phố. Tính ưu việt của chương trình còn được thể hiện ở việc thành phố và doanh nghiệp cung cấp sữa sẽ hỗ trợ 100% chi phí uống sữa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phụ huynh không có đủ khả năng cho các em uống sữa hàng ngày.

Chương trình SHĐ đang góp phần không nhỏ giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mầm non và tiểu học tại Việt Nam.

Chương trình SHĐ đang góp phần không nhỏ giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mầm non và tiểu học tại Việt Nam.

“Chính vì vậy, chúng tôi mong sẽ nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ quý phụ huynh, các thầy cô và các tổ chức xã hội trong việc thực hiện đề án SHĐ của TP.HCM để góp phần đem lại cho con em chúng ta những điều kiện phát triển tốt nhất về mặt thể chất và trí tuệ” – Bà Diễm Thu chia sẻ thêm.

Dù chương trình SHĐ mới thực hiện thí điểm tại 10 quận, huyện nhưng với địa bàn lớn, số trẻ đông như TP.HCM thì việc triển khai, phối hợp nhịp nhàng chỉ trong 2 tuần là một sự nỗ lực đáng ghi nhận của tất cả các bên. Việc này cũng góp phần gia tăng sự đồng thuận, ủng hộ của giáo viên và phụ huynh học sinh, tạo cơ sở để TP.HCM mở rộng phạm vi của chương trình SHĐ cho các giai đoạn tiếp theo.

PV

Tin khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

(CLO) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

(CLO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

(CLO) Một nhóm các nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn của Mỹ đã kiến nghị lên Tổng thống Joe Biden kêu gọi áp thuế nhập khẩu đối với tấm pin nhập khẩu từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lý do: giá thấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của họ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp