(CLO) Các thực phẩm an toàn và sản phẩm OCOP cần phải đẩy mạnh bán hàng qua hình thức trực tuyến như thương mại điện tử, bán hàng online, livestream để đảm bảo sản xuất không bị đứt gãy và nguồn thực phẩm được cung ứng đầy đủ đến người dân nhưng vẫn đảm bảo thực hiện phòng chống dịch Covid-19.
(CLO) Theo Thông tư 40, sẽ có hiệu lực vào ngày 1/8, các sàn thương mại điện tử sẽ phải có trách nhiệm kê khai thuế cho người bán. Nhằm triển khai hướng dẫn này, Tổng cục Thuế dự kiến triển khai thực hiện gồm 4 bước.
(CLO) Mục tiêu tổng quát của Chiến lược "Phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" nhấn mạnh việc phát triển thương mại trong nước hiện đại, văn minh, tăng trưởng nhanh và bền vững, là bệ đỡ, điểm tựa vững chắc cho sản xuất trong nước ngày càng đổi mới, phát triển.
(CLO) Tại buổi làm việc mới đây giữa Tổng cục Thuế và một số sàn thương mại điện tử, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh hoạt động qua sàn mới được tổ chức gần đây, đại diện đơn vị này đã có những kiến nghị liên quan đến việc xây dựng cơ sở dữ liệu tích hợp kết nối thông tin.
(CLO) Dự kiến từ đầu năm sau, sàn thương mại điện tử phải kết nối thông tin với cơ quan thuế theo chuẩn dữ liệu bằng phương thức điện tử.
(CLO) Theo đại diện của VECOM, việc Bộ Tài chính yêu cầu các sàn thương mại điện tử phải nộp thuế cho cá nhân kinh doanh trên sàn không mang lại tính khả thi cao, tạo ra bất cập cho nhiều bên liên quan.
(CLO) Sáng ngày 4/6, Cục Thương mại điện tử, Bộ Công Thương cho biết, Cục này sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán các sản phẩm hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.
(CLO) Theo tin từ Bộ Tài chính ngày 30/3, tổng thu và tiền phạt từ cá nhân cư trú tại Việt Nam cung cấp dịch vụ xuyên biên giới và cá nhân kinh doanh thương mại điện tử trên các trang web, facebook… đến tháng 12/2020 là 240,89 tỷ đồng.
(CLO) UBND thành phố Hà Nội sẽ cập nhật, hoàn thiện chợ thương mại điện tử sản phẩm nông nghiệp an toàn, sản xuất theo chuỗi trên địa bàn thành phố Hà Nội và ứng dụng trên nền tảng di động của chợ, tạo lập các kênh truyền thông quảng bá chợ thông qua mạng xã hội...
(CLO) "Luật Thương mại điện tử "tự nhiên" cho chúng tôi có rất nhiều quyền", đó là ý kiến của Vũ Lâm Thanh – Giám đốc Tiktok Việt Nam tại Toạ đàm "Thương mại điện tử trên mạng xã hội tại Việt Nam: Một số vấn đề pháp lý" do VCCI tổ chức ngày 23/2 tại Hà Nội.
(CLO) Sáng 23/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức cuộc Toạ đàm: "Thương mại điện tử trên mạng xã hội tại Việt Nam: Một số vấn đề pháp lý". Theo VCCI, việc giao dịch, mua bán trên mạng xã hội hiện nay vẫn nhờ vào "may, rủi".
(CLO) Việt Nam là một chiến trường mới của các công ty thương mại điện tử. Nền kinh tế kỹ thuật số tại đây bao gồm thương mại điện tử, giao hàng thực phẩm và gọi xe, đã tăng lên 14 tỷ USD vào năm 2020, tăng 16% so với năm trước và sẽ mở rộng lên 52 tỷ USD vào năm 2025.
(CLO) Theo kết quả khảo sát của Visa, người tiêu dùng Việt Nam tăng cường thanh toán kỹ thuật số qua các công nghệ thanh toán mới như thanh toán thẻ không tiếp xúc, thanh toán trên các thiết bị di động và thương mại điện tử.
(CLO) Để tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại điện tử đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, trong trường hợp hàng hóa có trị giá hải quan từ 1.000.000 đồng trở xuống, sẽ được miễn giấy phép, miễn điều kiện, miễn kiểm tra chuyên ngành.
(CLO) Thanh toán điện tử ngày càng phát triển và mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp và người dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ dịch vụ. Tuy nhiên vẫn còn những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách, sự tiện lợi và an toàn.