TPHCM: Đảm bảo cung ứng điện ổn định để phòng chống dịch bệnh

Thứ bảy, 04/04/2020 10:36 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong bối cảnh dịch Covid – 19 đang có diễn biến phức tạp, người dân tại TP.HCM cùng cả nước hạn chế đi lại theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã triển khai nhiều phương án để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định cho toàn thành phố.

Sớm có kế hoạch cung ứng điện

Những ngày gần đây, nhiều người dân tại TP.HCM không ngừng bày tỏ lo ngại về việc lượng điện không đủ cung ứng. Bởi lẽ, họ cho rằng khi hơn 13 triệu người dân trên địa bàn Thành phố cùng thực hiện việc cách ly toàn xã hội thì nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng rất cao, nên nhiều khả năng lượng điện được cung ứng có nguy cơ bị thiếu hụt. Đó là chưa kể, TP.HCM đang trong mùa nắng nóng nên khi xảy ra sự cố về điện như cúp điện, hệ thống điện bị hư... thì người dân không biết xoay sở như thế nào.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Quốc Bảo, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, ngay từ đầu tháng 2/2020, công ty đã có kế hoạch đảm bảo cung ứng điện cho nhu cầu sử dụng của toàn Thành phố. Trong đó, EVN HCMC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai ngay các phương án đảm bảo cung cấp điện 24/24 cho các bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Không chỉ vậy, EVN HCMC cũng đặc biệt chú trọng, khẩn trương hoàn thành các công trình điện cho các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TPHCM.

Điển hình, các công trình cung cấp điện cho Bệnh viện dã chiến số 1 (Củ Chi), Bệnh viện dã chiến số 2 (Cần Giờ), các khu cách ly tập trung tại Nhà Bè, Cần Giờ, Củ Chi, Thủ Đức, Quận 12 đều được các đơn vị điện lực hoàn thành trong 2-3 ngày.

Những công trình điện này đều được đảm bảo có 2 nguồn điện lưới, cùng máy phát dự phòng, trạm biến áp lưu động nên việc cung cấp điện được đảm bảo 24/24. Riêng khu Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM là nơi cách ly tập trung quy mô lớn được trang bị 4 máy phát điện dự phòng.

Đến đầu tháng 3, nhận định dịch Covid-19 có diễn biến ngày càng phức tạp, EVN HCMC đã triển khai các phương án dự phòng điều độ và vận hành hệ thống điện. Các đơn vị trọng yếu như Trung tâm Điều độ hệ thống điện Thành phố, đội vận hành của các công ty điện lực, Trung tâm Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Công nghệ Thông tin, Công ty lưới điện cao thế, Công ty Dịch vụ điện lực… đều đã thiết lập các điểm trực vận hành dự phòng cách biệt để trong trường hợp cách ly trụ sở làm việc hiện tại vẫn đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC (đứng) đang kiểm tra công tác trực vận hành tại Công ty Điện lực Sài Gòn sáng ngày 2/4.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC (đứng) đang kiểm tra công tác trực vận hành tại Công ty Điện lực Sài Gòn sáng ngày 2/4.

“Từ giữa tháng 3, chúng tôi đã hoàn thành 2 trung tâm điều khiển xa dự phòng, đã thực hiện diễn tập các phương án vận hành hệ thống điện trong tình huống cách ly. Đồng thời, EVN HCMC cũng đã bố trí các công ty điện lực thành từng cụm, mỗi cụm từ 3 đến 4 đơn vị để sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong việc điều hành lưới điện, xử lý sự cố trên địa bàn quản lý của đơn vị khác trong trường hợp 1 đơn vị điện lực bị cách ly” - ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC cho biết thêm.

Sẵn sàng xử lý các sự cố về điện

Đáng chú ý, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì cũng là lúc TP.HCM cùng cả nước bước vào giai đoạn then chốt chống dịch. Riêng về phía EVN HCMC, đơn vị này đã xác định việc hầu hết người dân thành phố ở nhà, hạn chế ra đường... thì nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao trong thời gian từ ngày 1/4/2020 đến 15/4/2020.

Công ty Điện lực Củ Chi thay tăng cường công suất máy biến thế Tân Lập 2, chống quá tải trong sáng ngày 1/4/2020.

Công ty Điện lực Củ Chi thay tăng cường công suất máy biến thế Tân Lập 2, chống quá tải trong sáng ngày 1/4/2020.

Do đó, EVN HCMC đã bố trí hơn 700 cán bộ công nhân viên tại các bộ phận điều độ, vận hành hệ thống điện, xử lý sự cố, công nghệ thông tin thành các kíp trực, làm việc theo chế độ tập trung, không đi khỏi nơi làm việc, xoay vòng sau 3 ngày hoặc 1 tuần tùy đơn vị. Các đơn vị bố trí chỗ nghỉ tập trung sau ca làm việc, gần nơi làm việc, nơi nghỉ của các kíp tách biệt nhau sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng, ứng trực hỗ trợ lẫn nhau.

Đồng thời, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cũng nhanh chóng phát huy ưu thế của công nghệ thông tin để chuyển các bộ phận gián tiếp sang chế độ làm việc từ xa, chỉ duy trì không quá 30% số nhân viên làm việc tại cơ quan theo đúng chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Thêm nữa, lãnh đạo EVN HCMC cũng đã xếp lịch trực luân phiên, bám sát tình hình vận hành hệ thống điện của thành phố. Lãnh đạo các công ty điện lực được phân công trực cùng để động viên tinh thần và chăm lo đầy đủ việc ăn nghỉ, vệ sinh, an ninh, phòng chống dịch bệnh, y tế cho anh cán bộ, công nhân viên, nhất là những người trực ca, trực tăng cường.

Nói về cách sử dụng dịch vụ điện để tuân thủ việc cách ly toàn xã hội nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh, ông Phạm Quốc Bảo, Tổng Giám đốc EVN HCMC nhấn mạnh, sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến không chỉ nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, mà còn là một giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc đông người, tránh được các nguy cơ lây lan dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng.

EVN HCMC đề nghị người dân tăng cường giao dịch trực tuyến

Hiện nay, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện 24/7 theo hình thức trực tuyến ở cấp độ 4. Vì vậy, EVN HCMC kêu gọi và khuyến khích khách hàng khi có nhu cầu về dịch vụ điện, thanh toán tiền điện nên tăng cường sử dụng các công cụ và dịch vụ trực tuyến trên môi trường mạng. Khách hàng hoàn toàn không cần phải gặp trực tiếp nhân viên tại trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ về điện.

Trong điều kiện hạn chế đi lại để phòng chống dịch theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Tổng công ty Điện lực TPHCM đề nghị người dân, khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ trực tuyến khi có các yêu cầu về dịch vụ điện, qua các kênh: Tổng đài CSKH 1900.545454; Website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn; Email: cskh@hcmpc.com.vn; Ứng dụng EVNHCMC CSKH; Page EVNHCMC trên Zalo; Cổng dịch vụ công quốc gia https://dichvucong.gov.vn.

Nguyễn Thanh Vĩnh

Tin khác

Triển lãm, quảng bá sản phẩm doanh nhân trẻ Ninh Bình năm 2024

Triển lãm, quảng bá sản phẩm doanh nhân trẻ Ninh Bình năm 2024

(CLO) Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và Lễ hội Hoa Lư năm 2024, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Triển lãm gian hàng thương mại, dịch vụ quảng bá sản phẩm doanh nhân trẻ Ninh Bình năm 2024, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư.

Đời sống
TP HCM sẽ đốn hơn 400 cây xanh để xây Metro số 2

TP HCM sẽ đốn hơn 400 cây xanh để xây Metro số 2

(CLO) Có tổng cộng 453 cây xanh hiện hữu bị ảnh hưởng bởi dự án tuyến Metro số 2. Trong đó, có 449 cây xanh do Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP HCM quản lý. Còn lại 4 cây xanh do quận 10 quản lý. 

Đời sống
Thành kính lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương tại Hà Tĩnh

Thành kính lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương tại Hà Tĩnh

(CLO) Sáng 18/4 (10/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng, TX Hồng Lĩnh long trọng tổ chức Đại lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đời sống
Hải Phòng xếp hạng thứ hai về Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023

Hải Phòng xếp hạng thứ hai về Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023

(CLO) Hải Phòng xếp thứ hạng hai về chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) năm 2023 với kết quả đạt 91,81%, tăng 1,72% so với năm 2022.

Đời sống
Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

(CLO) Thành phố Hải Phòng vừa chi 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên nhân dịp Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đời sống