Úc điều tra những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội về thông tin sai lệch

Thứ bảy, 28/01/2023 16:23 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cơ quan quản lý cạnh tranh của Úc cho biết họ sẽ kiểm tra xem liệu những người có ảnh hưởng trên các nền tảng truyền thông xã hội có đưa ra các thông tin sai lệch khi quảng bá cho các thương hiệu hay không.

Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cho biết họ sẽ xem xét hơn 100 người có ảnh hưởng, sau khi một số người tiêu dùng thông báo cho cơ quan quản lý về một số lời quảng cáo và nhận xét các sản phẩm mà họ cho là sai lệch.

uc dieu tra nhung nguoi co anh huong tren mang xa hoi ve thong tin sai lech hinh 1

Ảnh: Reuters

Bài liên quan

“Số lượng tin báo phản ánh mối lo ngại của cộng đồng về số lượng ngày càng tăng về các quảng cáo trên mạng xã hội, được thiết kế để khai thác hoặc gây áp lực buộc người tiêu dùng mua hàng hóa hoặc dịch vụ", Chủ tịch ACCC Gina Cass-Gottlieb cho biết.

Bà Cass-Gottlieb cho biết rằng ACCC đã bắt đầu xem xét những người ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, Snapchat, YouTube và Twitch.

Cuộc điều tra sẽ nhắm vào những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm và đồ uống, du lịch, thể dục, nuôi dạy con cái, chơi game và công nghệ. Cơ quan này cũng sẽ kiểm tra xem các nhà quảng cáo, nhà tiếp thị, thương hiệu và nền tảng truyền thông xã hội có đang tạo điều kiện cho bất kỳ hành vi sai trái nào hay không.

Những cá nhân vi phạm luật tiêu dùng Úc có thể bị phạt tới 2,5 triệu đô la Úc.

ACCC đã tiến hành một loạt các cuộc điều tra thuộc chiến dịch điều tra Dịch vụ Nền tảng Kỹ thuật số, tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ truyền thông xã hội, bao gồm việc đăng bài quảng cáo của những KOL trên các nền tảng truyền thông xã hội. Dự kiến báo cáo tạm thời sẽ có trước ngày 31/3.

Hoàng Tôn (theo Reuters)

Bình Luận

Tin khác

Google tránh được khoản tiền phạt độc quyền 1,7 tỷ USD của EU

Google tránh được khoản tiền phạt độc quyền 1,7 tỷ USD của EU

(CLO) Ngày 18/9, Google đã thắng kiện đối với khoản tiền phạt chống độc quyền 1,49 tỷ euro (1,66 tỷ USD) từ Liên minh châu Âu (EU).

Báo chí - Công nghệ
Instagram hạn chế các tính năng của tài khoản dành cho trẻ em

Instagram hạn chế các tính năng của tài khoản dành cho trẻ em

(CLO) Instagram sẽ tự động chuyển tài khoản của những người dùng dưới 18 tuổi sang chế độ riêng tư để tạo ra môi trường an toàn hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên trên nền tảng này.

Báo chí - Công nghệ
Điện Kremlin phản đối việc Meta chặn các phương tiện truyền thông Nga

Điện Kremlin phản đối việc Meta chặn các phương tiện truyền thông Nga

(CLO) Quyết định của Meta về việc chặn tài khoản của một số phương tiện truyền thông Nga là không thể chấp nhận được, theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Báo chí - Công nghệ
Những gì Financial Times học được từ việc thử nghiệm với AI

Những gì Financial Times học được từ việc thử nghiệm với AI

(CLO) Khi tờ Financial Times (FT) thành lập nhóm AccelerateAI vào đầu năm nay, họ đang cố gắng tìm hiểu, khám phá những cơ hội cũng như mối đe dọa mà trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại cho tờ báo.

Báo chí - Công nghệ
Sam Altman rời Ủy ban An toàn của OpenAI, nhường quyền cho nhóm độc lập

Sam Altman rời Ủy ban An toàn của OpenAI, nhường quyền cho nhóm độc lập

(CLO) CEO của OpenAI, Sam Altman, đã thông báo rời khỏi Ủy ban An toàn và Bảo mật - một ủy ban nội bộ mà OpenAI thành lập vào tháng 5 nhằm giám sát các quyết định về an toàn quan trọng liên quan đến dự án và hoạt động của công ty.

Báo chí - Công nghệ