Sớm hoàn thiện hành lang pháp lý đồng bộ, chặt chẽ cho xây dựng kinh tế xanh
(CLO) Ngày 17/4, tại Hà Nội, Báo Điện tử VOV tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh”.
Theo dõi báo trên:
Niềm tin vào tin tức đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch, đặc biệt là ở Tây Âu, giúp các thương hiệu nổi tiếng với báo cáo đáng tin cậy phát triển hơn, dù cho tình hình mất niềm tin vào báo chí phân cực vẫn tiếp diễn ở Mỹ.
Viện nghiên cứu cho biết trong Báo cáo tin tức kỹ thuật số hàng năm của mình rằng phần lớn người dân trên khắp các quốc gia tin rằng các hãng tin tức nên phản ánh nhiều quan điểm và cố gắng giữ thái độ trung lập
Ông Rasmus Nielsen, Giám đốc Viện Reuters, cho biết: “Chúng ta đã trải qua một thời kỳ rất đen tối và phần lớn công chúng nhận ra rằng các tổ chức tin tức thường là những ngọn đèn chiếu sáng trong bóng tối đó".
Ông nói với Reuters rằng: “Đã có sự đánh giá cao hơn về những tin tức đáng tin cậy. Rất rõ ràng trong nghiên cứu của chúng tôi, ở quốc gia này qua quốc gia khác, ở nhóm tuổi này đến nhóm tuổi khác, rằng phần lớn người dân muốn báo chí cố gắng trung lập".
Báo cáo dựa trên các cuộc khảo sát bao gồm 46 thị trường chiếm hơn một nửa dân số thế giới.
Cuộc cách mạng công nghệ đang tăng tốc có nghĩa là 73% người dân hiện nay truy cập tin tức qua điện thoại thông minh, tăng so với mức 69% vào năm 2020, trong khi nhiều người sử dụng mạng xã hội hoặc ứng dụng nhắn tin để xem hoặc thảo luận tin tức. TikTok hiện đạt 24% người dưới 35 tuổi, với tỷ lệ thâm nhập cao hơn ở châu Á và châu Mỹ Latinh.
Facebook được coi là nơi chủ chốt để phát tán thông tin sai lệch, mặc dù các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp cũng đóng một vai trò nào đó.
Nhưng các gã khổng lồ công nghệ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc biểu đạt quan điểm cá nhân, Viện Reuters cho biết, trích dẫn các cuộc biểu tình ở Peru, Indonesia, Thái Lan, Myanmar và Mỹ.
Tại Mỹ, lượng người không tin vào tin tức cao hơn so với những người tin, nơi mà thất bại của Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 đã làm giảm nhu cầu về tin tức.
Nhìn chung, những người cảm thấy truyền thông không công bằng là những người có quan điểm chính trị thiên về cánh hữu. Nhóm thanh niên từ 18-24 tuổi, người Mỹ da đen và gốc Tây Ban Nha, người Đông Đức và một số tầng lớp kinh tế xã hội ở Anh cảm thấy họ đang bị báo chí đưa tin một cách bất công.
Nhưng thông điệp chung là hầu hết mọi người đều muốn có tin tức công bằng và cân bằng, và mặc dù có những vấn đề sâu sắc hơn đối với mô hình kinh doanh, nhiều người sẽ trả tiền để nhận được tin tức chất lượng.
Ông Craig T. Robertson, một nhà nghiên cứu sau tiến sĩ tại Viện, viết trong báo cáo rằng: “Trong khi báo chí ngày càng bị nghi ngờ về tính công bằng hay khách quan, thì nhìn chung, mọi người ủng hộ mạnh mẽ lý tưởng đưa tin khách quan. Mọi người muốn có quyền quyết định cho mình".
Viện Nghiên cứu Báo chí của Reuters là một trung tâm nghiên cứu tại Đại học Oxford chuyên theo dõi các xu hướng truyền thông.
(CLO) Ngày 17/4, tại Hà Nội, Báo Điện tử VOV tổ chức “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam: Đẩy mạnh phát triển kinh tế xanh”.
(CLO) Chiều 16/4, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023. Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải báo chí Quốc gia chủ trì buổi khai mạc.
(CLO) Thời gian thấm thoắt thoi đưa, mới ngày nào nhận quyết định điều động lên tỉnh mới chia tách, nay được về dự kỷ niệm ngày thành lập Báo Lai Châu, bao cảm xúc ùa về. Tôi bồi hồi nhớ lại những ngày đầu tiên ấy gian khổ nhưng thấm đẫm ân tình đồng nghiệp.
(CLO) Sáng 16/4, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức họp báo công bố Giải bóng đá U11 toàn quốc - Cup Nestlé Milo 2024.
(CLO) Ngày 16/4, Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).