(CLO) Khép lại chung kết Mr World (Nam vương thế giới), điều đọng lại với nhiều khán giả là dấu ấn Việt Nam rõ nét suốt hành trình diễn ra cuộc thi, nhất là ở hai đêm National Costume và chung kết xếp hạng. Đây là nỗ lực quảng bá văn hóa của Ban tổ chức thông qua cuộc thi quốc tế.
Dấu ấn Việt Nam rõ nét qua từng phần thi đêm chung kết Mr World
Trước đêm chung kết, thí sinh bước vào phần thi quan trọng Head to Head Challenge. Top 20 của phần thi nhận đề bài “Hãy chứng minh bạn xứng đáng trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam”. Đây chính là cách Ban tổ chức Mr World quảng bá Việt Nam, thúc đẩy du lịch đến toàn thế giới.
Sau màn quảng bá, top 3 lộ diện gồm Puerto Rico, Australia và USA. Người chiến thắng phần thi là thí sinh Daryn Alexander đến từ Mỹ.
Ở đêm chung kết, đại diện Mỹ tái hiện màn thuyết trình về Việt Nam trong vai trò một đại sứ du lịch. Trong bài thuyết trình thắng giải Head to Head Challenge, Alexander khen ngợi Việt Nam có ẩm thực xuất sắc, đặc biệt là ẩm thực đường phố. Anh liên tục nói về sự thân thiện của con người Việt Nam. Đại diện Mỹ còn hài hước diễn lại cảnh người dân ở Phan Thiết chào đón nồng nhiệt thí sinh từ cuộc thi Mr World.
Phần biểu diễn của thí sinh Mỹ được live stream trên trang chủ Miss World có hơn 4,2 triệu người theo dõi. Video thí sinh người Mỹ độc thoại trong đêm chung kết được chia sẻ trên mạng xã hội. Khán giả Việt Nam ấn tượng khi đại diện Mỹ am hiểu kiến thức về địa danh, món ăn địa phương sau một tháng ở Việt Nam.
Sau khi công bố top 10. Họ lần lượt bước vào phần thi ứng xử. Ban tổ chức Mr World rất biết cách khích lệ tinh thần của khán giả tại đêm chung kết cũng như thử thách các nam thí sinh về khả năng quan sát, thích nghi khi ít nhất 3 trong 10 câu hỏi đều liên quan tới Việt Nam, như “Bạn học được gì trong thời gian dự thi Mr World tại Việt Nam”, “Điều gì bạn yêu thích nhất khi ở Việt Nam, bạn liên hệ bản thân với Việt Nam thế nào”...
Tiết mục đặc sắc nhất chung kết Mr World là biểu diễn You Raise Me Up của đại diện Puerto Rico. Ca khúc thể hiện thông điệp xã hội chung tay giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong không gian lắng đọng và giàu cảm xúc, 15 thương binh ở Trung tâm nuôi dưỡng Thương binh và người có công Long Đất xuất hiện trên sân khấu.
15 cựu chiến binh tại chung kết Mr World có người bị thương tật lên đến 84%, mất cả hai chân, người bị ảnh hưởng về mặt trí tuệ. Cụ Thạch Thị Lâm (75 tuổi), đại diện nhóm thương binh tại trung tâm, cho biết cụ vinh dự khi xuất hiện trên sân khấu. Cựu chiến binh Thạch Thị Lâm cho rằng đây là cơ hội để đại diện cho các thương binh, để thế giới biết rằng họ rất lạc quan và yêu đời sau khi hòa bình lập lại trên đất nước Việt Nam.
Bên dưới, hàng nghìn người tại đêm chung kết, bao gồm Chủ tịch Mr World Julia Morley, dàn giám khảo quốc tế đã đứng lên để tri ân người lính, hòa cùng ca khúc. Hình ảnh 15 cựu chiến binh Việt Nam trong màu áo lính xuất hiện trên sân khấu quốc tế làm nhiều người xúc động. Bà Morley đứng dậy và đã rơi nước mắt.
Chia sẻ về tiết mục, Hoàng Nhật Nam - đạo diễn đêm chung kết Mr World - nói ý tưởng mời 15 cựu chiến binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và người có công Long Đất, Bà Rịa - Vũng Tàu đến xem đêm chung kết sau khi 60 thí sinh Mr World đến trao quà ở trung tâm.
Khán giả đánh giá việc để các cựu chiến binh Việt Nam xuất hiện trong đêm chung kết Mr World là ý tưởng ý nghĩa của Ban tổ chức Mr World. Điều này thể hiện sự tri ân và biết ơn những hy sinh của thế hệ đi trước, góp phần tạo nên hòa bình và phát triển của đất nước ngày nay.
Sau tất cả phần thi mãn nhãn, phần biểu diễn kết màn You Raise Me Up của đại diện Puerto Rico khép lại hành trình quảng bá hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam ấn tượng ở cuộc thi Mr World.
Hàng trăm tiếng Việt Nam được hô lên
Từ ngày các nam vương đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị cho cuộc thi Mr World, đại diện Ban tổ chức Mr World tại Việt Nam - bắt đầu hành trình quảng bá văn hóa, bao gồm việc Nam vương Tuấn Ngọc tặng khăn rằn, đặc sản địa phương cho các nam vương quốc tế.
Công tác quảng bá văn hóa, giới thiệu Việt Nam ra thế giới tiếp tục được thể hiện rõ nét trong từng hoạt động của chương trình, đặc sắc nhất phải kể đến đêm trình diễn trang phục văn hóa dân tộc của Mr World.
Đêm diễn National Costume kéo dài hai tiếng đồng hồ. Khán giả hòa mình vào show văn hóa đầy sắc màu, từ các lễ hội ở châu Mỹ đến các thổ dân ở châu Phi, những nét cổ kính của châu Âu và văn hóa đậm tính tín ngưỡng ở châu Á. Đây cũng là lần đầu cuộc thi Mr World có thêm phần thi National Costume. Ý tưởng đưa phần thi trình diễn Trang phục văn hóa dân tộc này vào Nam vương thế giới đến từ đạo diễn Hoàng Nhật Nam.
Điểm đặc biệt của đêm thi trang phục truyền thống tại Mr World là thí sinh trình diễn theo nhóm châu lục, phản ánh đậm nét nền văn hóa các nước. Ở cuối phần trình diễn của mỗi châu lục, nhóm thí sinh gửi lời cảm ơn đến ê-kíp Việt Nam. Hàng trăm lần tiếng “Việt Nam”, “tôi yêu Việt Nam”, “xin chào Việt Nam”... được thí sinh quốc tế hô vang tại Phan Thiết. Điều này tạo nên cảnh tượng chưa từng có ở các cuộc thi nam vương, sắc đẹp tại Việt Nam.
Người đứng sau đêm diễn đặc sắc tại Phan Thiết là đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Anh chỉ đạo, điều phối toàn bộ sân khấu dựa trên ý tưởng của Ban tổ chức Mr World và công ty Sen vàng. “Với tư cách đạo diễn đên National Costume, tôi tự hào khi thí sinh liên tục hô vang ‘Xin chào Việt Nam’, ‘Tôi yêu Việt Nam’ trên sân khấu. Việc thí sinh trân trọng tiếng Việt giúp Ban tổ chức có thêm động lực tổ chức những sự kiện văn hóa quốc tế”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.
Lan tỏa văn hóa Việt Nam thông qua BST áo dài Thăng Long tứ trụ
Công tác quảng bá văn hóa còn được đạo diễn Hoàng Nhật Nam cài cắm trong màn trình diễn áo dài tại đêm chung kết Mr World. Yếu tố Việt Nam thể hiện đậm nét qua 60 bộ trang phục thêu tay, vẽ hình rồng, chim Lạc, trống đồng.
Bộ sưu tập áo dài của NTK Tuấn Hải được 60 nam vương trình diễn mang tên Thăng Long tứ trụ. Nhóm thí sinh biểu diễn áo dài dựa trên châu lục. Khu vực châu Mỹ - Caribe trình diễn áo dài màu đen. Các thí sinh khu vực châu Phi diện trang phục xanh lục, tượng trưng thiên nhiên, đất trời. Các nam vương đến từ châu Âu được giao trình diễn áo dài tông màu hồng. Đại diện Việt Nam Phạm Tuấn Ngọc và nhóm nam vương đến từ châu Á trình diễn trang phục mang sắc thái đỏ - trắng và vàng, tượng trưng cho văn hóa, niềm khát khao và tự hào phương Đông.
Những hoạ tiết rồng, chim Lạc, trống đồng được Ban tổ chức gửi gắm trên áo dài để quảng bá văn hoá Việt Nam ra quốc tế. Đây cũng là lần thứ hai các thí sinh Mr World trình diễn áo dài, trước đó là ở show VBFF 9 diễn ra tại Bạch Dinh.
Bộ sưu tập được NTK Tuấn Hải mang đến Mr World thể hiện tinh thần, văn hóa Việt Nam qua họa tiết trống đồng và chim Lạc, kết hợp với sự mạnh mẽ của phương Tây và phương Đông. Sự kết hợp này mang đến nét đẹp dân tộc và đưa áo dài vươn tầm quốc tế.
Tuấn Hải chia sẻ anh nghiên cứu kỹ lưỡng văn hóa Việt Nam, kèm theo việc trao đổi với Ban tổ chức để lồng ghép yếu tố truyền thống vào bộ sưu tập. “Khi thiết kế, tôi không chỉ dựa trên cảm hứng riêng, mà phải nghiên cứu rất kỹ các biểu tượng văn hóa của Việt Nam, như trống đồng, chim Lạc, hay rồng châu Á để tạo ra trang phục không chỉ đẹp mà còn mang đậm giá trị văn hóa”, nhà thiết kế nói thêm.
Sau màn trình diễn tôn vinh trang phục truyền thống Việt Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói anh cảm thấy hạnh phúc khi tà áo dài xuất hiện trên sân khấu quốc tế. “Là người làm văn hóa, tôi rất tự hào khi lần này sắc màu, văn hóa Á Đông trong tà áo dài được thể hiện trọn vẹn. Tôi tự hào khi cùng NTK Tuấn Hải quảng bá văn hóa nước nhà ra thế giới”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói thêm.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Chính phủ xem xét điều chỉnh thời gian thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến ngày 30/9/2026 do liên quan đến nhà thầu xây dựng phần còn lại của cầu Phước Khánh.
(CLO) Mẫu sedan cỡ nhỏ Nissan Almera 2024 được bổ sung thêm một phiên bản tại thị trường Việt Nam, đồng thời giá bán lẻ cũng thấp hơn đời trước khoảng 30 triệu đồng.
(CLO) Người dân Hàn Quốc vẫn giữ lập trường phản đối mạnh mẽ việc cung cấp vũ khí trực tiếp cho Ukraine, bất chấp những lời kêu gọi từ Kiev và các đồng minh.
(CLO) Gazprom đang giả định trong kế hoạch nội bộ cho năm 2025 rằng họ sẽ không gửi khí đốt tự nhiên đến châu Âu qua Ukraine kể từ ngày 1/1, một nguồn tin biết về kế hoạch của gã khổng lồ khí đốt Nga nói với Reuters.
(CLO) Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận đang điều tra hàng loạt mối đe dọa bạo lực nhắm vào các thành viên trong đội ngũ chuyển giao quyền lực và nội các của Tổng thống đắc cử Donald Trump.
(CLO) Sau khi mùa bảo dưỡng tại các nhà máy lọc dầu kết thúc, các lô hàng sản phẩm dầu mỏ tinh chế xuất khẩu của Nga đã tăng vọt cho đến nay trong tháng 11 lên mức cao nhất trong tám tháng, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.
(CLO) Với mức độ nguy hiểm được đánh giá là mất an toàn cao, Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên đã báo cáo với cơ quan cấp trên, triển khai các biện pháp trục vớt an toàn và tổ chức di dời quả bom nặng hơn 1,3 tấn.
(NB&CL) Dự án Đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư số 1 mở rộng không chỉ chậm tiến độ do chưa thể giải phóng được mặt bằng thi công, mà Thanh tra tỉnh Quảng Nam còn chỉ rõ việc thực hiện huy động vốn bằng hình thức phân chia quyền sử dụng đất là không đúng quy định.
(CLO) Theo một báo cáo của Thượng viện Mỹ vào thứ Ba vừa rồi, các hãng hàng không đã bỏ túi hàng tỷ USD từ những khoản phụ phí, như tính thêm phí cho khách hàng để chọn chỗ ngồi hoặc mang theo hành lý xách tay.
(NB&CL) Theo BBT tờ TIME, như thông lệ thường niên, các BTV ảnh của tạp chí lại cùng ngồi lại để lựa chọn, đánh giá những hình ảnh mà họ cho là có sức ảnh hưởng, lan toả, ấn tượng hơn cả trong một năm vừa trôi qua. Với họ, đây là công việc không dễ dàng, bởi trải qua 12 tháng trong năm, thế giới luôn ăm ắp sự kiện và các phóng viên ảnh khắp nơi trên thế giới dường như hiếm khi bỏ lỡ các hình ảnh đắt giá. Dưới đây là một số trong top 100 bức ảnh vừa được TIME lựa chọn và công bố.
(NB&CL) Thực trạng lý luận, phê bình điện ảnh ở nước ta hiện nay đang được xem là mờ nhạt, thậm chí còn có sự thụt lùi và tạo ra những “khoảng trống”. Giờ đây, khi đời sống điện ảnh đang có những bước phát triển rõ rệt thì việc lấp đầy những “khoảng trống” đó cần được thực hiện càng nhanh càng tốt.
(NB&CL) Ngành xe điện Việt Nam đang chứng kiến sự hội tụ mạnh mẽ của các yếu tố như chính sách ưu đãi từ Chính phủ, nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và sự đổi mới công nghệ nhanh chóng. Tất cả những yếu tố này đã tạo nền tảng vững chắc cho các dự án đột phá định hình tương lai của ngành công nghiệp ô tô.
(CLO) Mới đây, một quán nước nhỏ tại Hà Nội bỗng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội khi nghệ sĩ Sơn Tùng MTP bất ngờ ghé qua. Tưởng chừng đây là cơ hội “trời cho” để quảng bá cho quán, nhưng niềm vui chóng vánh của chủ quán đã phải nhường chỗ cho sự náo loạn khi hàng trăm người hâm mộ kéo đến, gây ách tắc giao thông và buộc quán phải đóng cửa.
(CLO) Mặc dù đã có không ít ca khúc "nhạc nhảm", "nhạc rác" bị cơ quan chức năng xử lý, nhưng chưa đủ sức răn đe khiến vấn nạn này vẫn tràn lan trên các nền tảng trực tuyến.
(CLO) Quán trà đá trên phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng bỗng dưng nổi tiếng sau khi ca sĩ Sơn Tùng MTP đến ngồi uống nước đã bị dẹp vì không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
(CLO) Bộ phim The Wig của Huỳnh Hiểu Minh phải rời rạp sau chưa đầy 2 tuần khởi chiếu vì bán vé ế ẩm, chỉ thu về 4,1 triệu NDT, so với chi phí sản xuất lên tới 100 triệu NDT.
(CLO) Netflix vừa phát hành trailer chính thức cho phần 2 của loạt phim đình đám Squid Game (Trò chơi con mực), hé lộ sự trở lại đầy kịch tính của Seong Gi-hun (Người chơi 456), do tài tử Lee Jung-jae thủ vai.
(CLO) Mới đây 3 video dài hơn 12 phút của Lý Tử Thất nhanh chóng thu hút hơn 500 triệu lượt xem trên các nền tảng, khẳng định sức hút không thể thay thế, ngay cả khi cô từng biến mất trong một thời gian dài.
(CLO) Chiều 26/11, diễn viên kiêm người mẫu Ngọc Trinh đã tham dự buổi ra mắt phim "Chị dâu" của đạo diễn Khương Ngọc tại TP HCM. Người đẹp quê Trà Vinh không giấu được xúc động khi chia sẻ về hành trình trở lại sau biến cố.
(CLO) Cơ quan quản lý Trung Quốc yêu cầu chấn chỉnh việc hàng loạt phim có chủ đề xa rời thực tế về "cuộc sống hào môn", "không làm mà hưởng", "đổi đời sau một đêm" đang tràn lan trên các nền tảng trực tuyến của nước này.
(CLO) Phim 'Linh miêu: Quỷ nhập tràng' có sự góp mặt của nghệ sĩ Hồng Đào, hoa hậu Thùy Tiên đang dẫn đầu phòng vé, vượt mặt các bom tấn nước ngoài, thu về hơn 44 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu.