“Quẹt thẻ nhầm” số tiền phải trả của khách hàng, MM Mega Market An Phú phải làm gì?

Thứ tư, 04/08/2021 14:22 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo luật sư, MM Mega Market An Phú có thể đứng ra ứng trước tiền để trả cho khách hàng, vì số tiền hơn 25 triệu đồng bị trừ dư được chuyển vào tài khoản của siêu thị.

Hôm qua, ngày 3/8, Nhà báo & Công luận đã phản ánh vụ việc "mua hàng 2,8 triệu đồng, khách bị trừ đến 28 triệu đồng" tại siêu thị MM Mega Market An Phú (TP. Thủ Đức, TP. HCM).

Cũng trong chiều qua, phía siêu thị MM Mega Market An Phú đã có phản hồi về vụ việc này.

Cụ thể, MM Mega Market An Phú cho biết đã gửi giấy đề nghị hoàn trả giao dịch thẻ đến ngân hàng vào ngày 2/8.

Theo đó, ngân hàng sẽ tiếp nhận và xử lý trong 3-5 ngày kể từ khi nhận được chứng từ hoàn thiện của doanh nghiệp. Tiếp đó, giao dịch sẽ được đẩy qua tổ chức thẻ quốc tế/Công ty Napas từ 3-5 ngày, khoảng 5-7 ngày khách hàng có thể nhận được tiền trả về thẻ tín dụng.

Hoá đơn của anh Nguyễn Đình S. là 2,8 triệu đồng, nhưng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng bị trừ đến 28 triệu đồng - Nguồn: NVCC

Hoá đơn của anh Nguyễn Đình S. là 2,8 triệu đồng, nhưng khi thanh toán bằng thẻ tín dụng bị trừ đến 28 triệu đồng - Nguồn: NVCC

Trước cách xử lý của siêu thị, anh Nguyễn Đình S. (ngụ TP. HCM) - khách hàng bị trừ tiền thẻ tín dụng gấp 10 lần hoá đơn mua sắm trên - cho rằng khá "lằng nhằng", "không biết kéo dài đến bao giờ vì dịch bệnh".

Nhiều độc giả quan tâm vụ việc cũng đặt vấn đề: "Thay vì giữ tiền của khách hàng, siêu thị có thể ứng trước để trả lại nhằm đảm bảo quyền lợi cho người mua sắm".

Trao đổi với báo Nhà báo & Công luận, đại diện MM Mega Market xác định lỗi trong vụ việc trên chắc chắn thuộc về nhân viên thu ngân vì thao tác dư 1 con số khi thanh toán cho khách hàng.

"Ngay khi nhận được phản hồi, bộ phận chăm sóc khách hàng đã nỗ lực mời anh S. đến siêu thị để hủy giao dịch nhưng không được do quá thời gian quy định. Nhân viên sau đó đã xin lỗi khách hàng vì sơ suất này và cho số điện thoại của mình để anh S. gọi lại khi có bất kỳ thắc mắc nào. Đây cũng là thiện chí của siêu thị khi sẵn sàng hợp tác với khách hàng", đại diện MM Mega Market nêu.

Song, đối với phương án ứng tiền để trả trước cho khách hàng, vị đại diện siêu thị này trả lời rằng không thể. Lý do được đưa ra vì đây là tài khoản tín dụng và anh S. chỉ bị tính lãi sau 30 ngày giao dịch.

"Như vậy, khi ngân hàng hoàn lại hạn mức tín dụng cho anh S. trước thời gian này thì xem như anh ấy không bị tính lãi suất", đại diện MM Mega Market nói.

Trước vấn đề "dù không bị tính lãi suất nhưng tiền của khách hàng hiện bị giam ở ngân hàng, gây ảnh hưởng quyền lợi", phía siêu thị cho biết đây là cách xử lý tình huống chung cho tất cả khách hàng khi thanh toán bị sai sót.

Cạnh đó, MM Mega Market cũng đã làm giấy đề nghị hoàn trả cho anh S., ngân hàng đã xử lý không thể yêu cầu lại.

"MM Mega Market đang theo sát ngân hàng để xử lý sớm nhất giao dịch này", vị đại diện nhấn mạnh.

Trong trường hợp này, theo luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn luật sư TP. HCM), MM Mega Market An Phú có thể đứng ra ứng trước tiền để trả cho khách hàng, vì số tiền hơn 25 triệu đồng bị trừ dư được chuyển vào tài khoản của siêu thị.

"Trường hợp khách hàng bị thiệt hại, có thể liên hệ siêu thị yêu cầu kiểm tra để xác định lỗi của ai, từ đó yêu cầu bồi thường nếu có", luật sư Hùng nêu.

Theo thông tin vụ việc, sáng 30/7, anh S. ghé siêu thị MM Mega Market An Phú mua hàng hoá với tổng giá trị 2,8 triệu đồng. Khách hàng này sau đó thanh toán bằng thẻ tín dụng rồi ra về.

Đến nhà, anh S. tá hoả khi phát hiện tin nhắn ngân hàng báo về điện thoại trừ đến 28 triệu đồng. Anh liền liên hệ với MM Mega Market qua Facebook, hotline và gặp trực tiếp kế toán để xác minh nhằm lấy lại tiền.

Song, gần một tuần trôi qua, anh S. vẫn chưa được hoàn lại số tiền bị trừ dư.

Kỳ Hoa

Bình Luận

Tin khác

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

Mumbai (Ấn Độ) lần đầu vượt Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành thủ đô dành cho tỷ phú châu Á

(CLO) Mumbai hiện là thủ đô châu Á có nhiều tỷ phú nhất với con số 92, vượt qua Bắc Kinh với 91 tỷ phú, theo danh sách người giàu toàn cầu của Viện nghiên cứu Hurun.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

Lý do Dubai mất dần sức hút đối với nhà giàu Nga

(CLO) Dubai từng trở thành địa điểm được nhiều người Nga yêu thích để gửi tiền hoặc xây dựng cuộc sống mới sau chiến sự tại Ukraine. Sức hấp dẫn đó hiện đang giảm dần khi sinh hoạt phí ở vương quốc hào nhoáng này tăng cao, các ngân hàng ngày càng khắt khe hơn trong việc thực thi các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

Vietnam Airlines đạt thỏa thuận mới với đối tác CAE Inc

(CLO) Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết hợp tác về việc khai thác buồng lái mô phỏng (SIM) với nhà cung ứng dịch vụ và thiết bị huấn luyện bay toàn cầu CAE Inc. (CAE).

Thị trường - Doanh nghiệp
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

(CLO) Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

Gia Lai: Chàng kỹ sư trẻ ươm mầm giống nho trên đất cằn

(CLO) Là một kỹ sư xây dựng song anh Đặng Đại Dương (35 tuổi, trú tại TP Pleiku, Gia Lai) lại có niềm đam mê đặc biệt với nông nghiệp. Ngoài vườn dâu ngọt hơn 1 ha, chàng kỹ sư trẻ còn sở hữu vườn nho lớn nhất Gia Lai, thu hút du khách tham quan, trải nghiệm.

Thị trường - Doanh nghiệp