Điều chỉnh kích thước chữ

Bán tải Ford Maverick ra mắt tại Mỹ, giá khởi điểm từ 19.995 USD

(CLO) Ford vừa ra mắt mẫu bán tải Maverick tại thị trường Mỹ, với  xe thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport.

Audio

Sự kiện: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport và có mức giá khởi điểm 19.995 USD.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford cho biết đây là mẫu xe bán tải đầu tiên tại Mỹ được trang bị tiêu chuẩn hệ thống vận hành hybrid với mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5,88 lít/100 km cho điều kiện giao thông đô thị. Đây là đối thủ của mẫu bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới Hyundai Santa Cruz.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Được mệnh danh là dòng bán tải nhỏ nhất của nhà Ford, Maverick có kích thước chiều dài và chiều cao lần lượt là 5.072 mm và 1.745 mm, ngắn hơn 282 mm và thấp hơn 53 mm so với mẫu bán tải Ford Ranger.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Hãng xe đến từ Mỹ kỳ vọng Maverick sẽ thu hút nhóm khách hàng ở phân khúc nhập môn, nhất là khi họ có nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe thực dụng, thậm chí chưa từng cân nhắc việc sử dụng một chiếc bán tải.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh hybrid dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 162 mã lực và mô-men xoắn 211 Nm.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Động cơ điện trên xe có thể đẩy tổng công suất lên mức 191 mã lực. Sức mạnh của động cơ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số vô cấp.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Khi đầy bình, chiếc Maverick Hybrid có thể di chuyển với quãng đường tối đa hơn 805 km với khả năng chịu tải lên đến 680 kg. Ngoài ra, xe có thể kéo các vật thể như nhà di động, rơ-moóc… có khối lượng lên đến 907 kg.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Phiên bản cao cấp hơn sẽ được trang bị động cơ Ecoboost dung tích 2.0L, có công suất tối đa 250 mã lực và mô-men xoắn 377 Nm, kết hợp cùng hộp số 8 cấp tự động.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Khách hàng cũng có thể lựa chọn giữa 2 phiên bản dẫn động cầu trước và tùy chọn hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với tùy chọn 4K Tow Package, phiên bản Maverick 2.0 Ecoboost có thể kéo tải lên đến 1.814 kg.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Về khả năng tải hàng hóa, Ford Maverick sở hữu thùng sau lên đến 1,37 m khi đóng và 1,82 m khi mở cửa sau. Với thiết kế đặc trưng Flexbed, Maverick cho phép khách hàng biến tấu thùng sau theo nhiều phương thức sử dụng khác nhau.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Để tăng tính đa dụng, Ford trang bị cho Maverick thêm 1 cổng sạc 110V ở trong cabin, 1 cổng 110V và 1 cổng 12V ở thùng sau cho các nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Nội thất của Ford Maverick khá tiện dụng với màn hình giải trí trung tâm cảm ứng kích thước 8 inch cùng khả năng kết nối Apple Carplay và Android Auto.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Các không gian chứa đồ bên trong xe cũng được thiết kế thực dụng hơn như cốc để chai nước có thể tích lên đến 1 lít, hộc chứa đồ kích thước lớn ở tapi cửa và bên dưới hàng ghế sau…

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Hệ điều hành SYNC3 sẽ là tùy chọn trên phiên bản Lariat. Khách hàng có thể định vị xe, kiểm tra mức nhiên liệu, mở khóa cửa, khởi động xe từ xa… bằng điện thoại thông minh. Xe có thể kết nối đến 10 thiết bị khác nhau qua giao thức Wifi.

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick. Ảnh: Ford

Ford Maverick sẽ có mặt trên thị trường vào quý 3 năm nay với 3 phiên bản là XL, XLT và Lariat. Ngoài ra, các khách hàng đầu tiên có thể lựa chọn phiên bản đặc biệt First Edition, bên cạnh gói trang bị tùy chọn FX-4 Off-Road dành riêng cho phiên bản dẫn động 4 bánh AWD.

PV