Báo chí “bắt tay” cùng TikTok: Một hướng đi mới?

Thứ năm, 22/06/2023 08:45 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Dù còn tranh cãi, song mạng xã hội (MXH) nói chung, TikTok nói riêng vẫn là một kênh phát hành tin tức quan trọng và hiệu quả để các tòa soạn đưa thông tin đến độc giả và rồi có thể giành lại khán giả đã mất của mình.

Sự kiện: mạng xã hội

Bài liên quan

Đây cũng là cách để báo chí cho thấy vai trò của mình trong việc định hướng thông tin cho giới trẻ, giúp họ phát hiện ra những thông tin sai lệch hoặc độc hại. Cách một số cơ quan báo chí, truyền thông trên thế giới đang tạo ra và phân phối tin tức trên TikTok cho thấy phần nào hướng đi mới này.

TikTok hiện là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất thế giới với thuật toán gây nghiện giúp hiển thị vô hạn các video ngắn, giải trí. Những thay đổi đối với nền tảng, cho phép các video dài hơn và quảng cáo phát trực tiếp cũng đã khiến TikTok trở nên hấp dẫn hơn đối với các hãng tin tức muốn thu hút khán giả trẻ tuổi.

Thế giới báo chí nghĩ gì về TikTok?

Sự phát triển của TikTok diễn ra vào thời điểm các tờ báo đang muốn thu hút các độc giả trẻ tuổi. Đặc biệt, là những người trẻ dưới 25 tuổi, đối tượng thường sử dụng TikTok và ít khi truy cập vào các trang mạng tin tức.

“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi nên có mặt trên TikTok, ngay cả khi không có mô hình kinh doanh trực tiếp nào ngay tại thời điểm này”, ông Fabrizio Barbato - CFO của Ciaopeople cho hay.

Các nhà xuất bản khác lưu ý rằng những thay đổi gần đây đối với nền tảng, chẳng hạn như quảng cáo phát trực tiếp và thời lượng video dài hơn, đã giúp nền tảng này thuận lợi hơn cho các nhà xuất bản tin tức. “TikTok có phạm vi tiếp cận rất lớn”, ông Alan Strange - biên tập viên nội dung của Sky News cho biết.

Sky News gần đây đã đạt được 16 triệu lượt xem cho buổi phát sóng trực tiếp lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth và hàng chục triệu lượt xem đối với một video của một phóng viên Ukraine về tình hình tại đây. Giờ đây, họ coi TikTok là một trong những nền tảng quan trọng nhất của mình, cùng với YouTube và trang web chính thức.

Nhà xuất bản ARD của Đức là một trong những nhà xuất bản đầu tiên thiết lập tài khoản TikTok vào tháng 11/2019. “Chúng tôi đang làm nhiệm vụ chuyển đổi thương hiệu của mình hướng tới khán giả trẻ hơn”, ông Patrick Weinhold - Trưởng phòng Truyền thông xã hội của Tagesschau cho biết.

“Chúng tôi muốn làm cho thương hiệu của mình tự nhiên hơn, dễ tương tác hơn và dễ chịu hơn đối với độc giả. Hình ảnh của chúng tôi tới nay vẫn là những buổi phát sóng trong studio trên TV một cách truyền thống. Chúng tôi muốn làm mới mình”.

Nhưng TikTok không phải là một lựa chọn được ưu tiên bởi tất cả. Một số đài truyền hình công cộng như BBC News đã không sử dụng nền tảng này và tập trung vào các mạng xã hội khác như Instagram.

Các đài truyền hình công cộng khác, bao gồm NRK của Na Uy, NHK của Nhật Bản, DR của Đan Mạch và Yle của Phần Lan cũng chần chừ trong việc tham gia TikTok, một phần do lo ngại rằng những tin tức chính trị nghiêm trọng không phù hợp với nền tảng này, phần vì lo ngại về tính bảo mật thông tin.

bao chi bat tay cung tiktok mot huong di moi hinh 1

Một số video TikTok của Washington Post. Ảnh: AW

Nhiều nhà xuất bản tập trung vào lượng người dùng đăng ký, chẳng hạn như New York Times cũng không tham gia TikTok vì lo ngại rằng điều này có thể làm suy giảm nguồn thu của mình. Còn đối với những người hưởng ứng TikTok, cách họ làm tin cũng rất khác nhau, dẫu sao đây cũng là cách mà một số hãng tin muốn giành lại độc giả của mình, rồi sau đó mới có thể tính đến chuyện khác.

The Washington Post: Hợp tác cùng TikTok, hài hước và chất

Washington Post dù đang khá thành công trong việc phát hành tin tức qua các mô hình tính phí người dùng của mình, song họ cũng không bỏ qua lượng độc giả trẻ trên TikTok. Chuyên gia Dave Jorgenson đã được tờ Washington Post tuyển dụng để tạo các video nhẹ nhàng cho YouTube nhưng cuối cùng lại gặt hái được nhiều thành công hơn trên TikTok sau những thử nghiệm vào năm 2019.

Phần lớn cách tiếp cận ban đầu là cố gắng kết hợp sự tươi mới của TikTok với giá trị của tờ báo đã 144 tuổi. Mục đích chính là hướng tới những người không thường xuyên đọc tin tức, nhưng với một giọng điệu nhẹ nhàng và hài hước.

Ví dụ, họ đã thực hiện một cuộc trò chuyện trong văn phòng về Lễ tạ ơn, một cuộc thảo luận về tác động của dịch cúm gia cầm trong khi hóa trang thành một con gà tây. “Yếu tố hài hước là một phần của TikTok. Và tôi không muốn bỏ qua điều đó”, ông Jorgenson nói. “Nhưng chúng tôi đã và đang khẳng định được chỗ đứng. Vì lẽ đó, dù có bớt hài hước, mọi người vẫn sẽ đón nhận các thông tin từ chúng tôi”.

Kể từ đại dịch COVID-19 bùng phát, ông Jorgenson cho biết các video của tờ Washington Post đã trở nên “nghiêm túc hơn”. Nhóm nhận thấy mình có thể thực hiện những câu chuyện nghiêm túc hơn, chẳng hạn như giải thích về tầm quan trọng của cuộc bầu cử giữa kỳ tại Mỹ và với thời lượng dài hơn so với trước đây.

The Los Angeles Times: Mọi thứ đều là thử nghiệm

Bản tin phóng viên cừu là một trong những thành công của tờ LA Times. Angie Jaime - người điều hành của nhóm cũng là người đảm nhiệm chức danh Trưởng bộ phận sáng tạo nội dung, một vị trí chưa từng có tại một tờ báo truyền thống. Cô đã tập hợp một nhóm gồm các nghệ sĩ, nhà làm phim, họa sĩ truyện tranh, nhà báo và thậm chí là một nghệ sĩ múa rối để “phát minh ra các nội dung thử nghiệm mới”, chủ yếu cho TikTok và Instagram.

Các video mà nhóm đã sáng tạo bao gồm các báo cáo về biến đổi khí hậu do các con rối kể chuyện, các phim tài liệu nhỏ hoặc các video giải thích dành riêng cho nhịp sống tại Los Angeles, tin tức văn hóa và xu hướng. Những cách tiếp cận này, thường nhắc tới các chủ đề khó với sự mỉa mai và châm biếm, đặc biệt thu hút khán giả GenZ một cách tự nhiên.

Tờ báo hiện chưa đặt mục tiêu kiếm tiền trên TikTok. “Mỗi nội dung đơn lẻ là một thử nghiệm để xem điều gì có thể hiệu quả, và liệu chúng có thực sự phân phối thông tin tới nhiều độc giả đa dạng hơn hay không. Đó là những gì chúng tôi đang kiểm chứng”, cô nói thêm.

Kleine Zeitung: Bỏ Facebook sang TikTok

Ấn phẩm lớn nhất của Áo có lượng độc giả lớn tuổi đang dần chuyển đổi sang kỹ thuật số. Trong năm ngoái, tờ báo đã ngừng đăng liên kết lên Facebook, nơi lưu lượng truy cập đang giảm và xây dựng lại nhóm truyền thông xã hội của mình. “Tôi mới chỉ 28 tuổi và đã cảm thấy bản thân quá già so với thế hệ Gen Z ngày nay”, cô Larissa Eberhardt - Trưởng phòng Truyền thông Xã hội của tờ báo cho biết.

Nhóm mới chịu trách nhiệm tạo nội dung trên TikTok và các nền tảng xã hội khác để làm cho tờ báo cảm thấy phù hợp với thế hệ mới. Mỗi ngày, nhóm xem xét dữ liệu từ trang web tin tức của tờ báo để xem những câu chuyện nào có thể thu hút những người ở độ tuổi 18–34 và sau đó điều chỉnh những câu chuyện đó cho TikTok bằng cách tường thuật lại nó theo một cách khác. Họ tập trung vào tin tức địa phương hơn là tin tức quốc gia hoặc tin nóng.

Nhóm đã thành công với các chủ đề thu hút khán giả nhỏ tuổi, chẳng hạn như vaping trong trường học, gây ra một cuộc tranh luận lớn trên TikTok. “Tuy nhiên, việc làm phong phú nội dung không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Khoảng thời gian chú ý của độc giả là siêu, siêu ngắn. Đôi khi chúng tôi phải vật lộn với thực tế là chúng tôi khó có thể làm phong phú nội dung vì thời lượng nội dung cực kỳ ngắn trên TikTok”, cô chia sẻ.

TNM: Bởi người trẻ, cho người trẻ

The News Movement (TNM) là một công ty khởi nghiệp xã hội được thành lập bởi cựu Giám đốc điều hành của BBC và Wall Street Journal ra mắt vào tháng 10/2022 sau gần một năm ở chế độ thử nghiệm. Nhiệm vụ của họ là cung cấp tin tức dựa trên thực tế không thiên vị, tiến hành điều tra và giải thích những câu chuyện phức tạp thông qua TikTok và các nền tảng xã hội khác.

Tất cả những người tạo video đều là người trẻ và họ mang đến sự hiểu biết nội tại về nền tảng và các chủ đề có khả năng thu hút khán giả Gen Z. Clodagh Griffin - một người sáng tạo cho TNM, cho biết bản chất của nền tảng là phải thu hút sự chú ý.

“Ba giây đầu tiên trên TikTok thực sự là quan trọng nhất. Nó giống như việc nói cho người xem biết tại sao họ nên xem video của tôi”, cô chia sẻ. Tốc độ của các video cực kỳ nhanh, nhanh hơn rất nhiều so với kiểu làm tin truyền thống, vì khán giả trẻ có thể tiếp thu thông tin nhanh hơn nhiều.

TNM vẫn đang tìm hiểu những gì hiệu quả, nhưng vẫn tập trung vào những người sáng tạo trẻ tuổi, đồng cảm và cá tính. “Đó là lý do tại sao TikTok cho phép những người sáng tạo và các tổ chức tin tức mới thành lập tạo nên tiếng vang của bản thân”, Trưởng ban sáng tạo Valentina Park cho hay. “Độ tin được dựa trên danh tiếng cá nhân của các nhà báo, chứ không nhất thiết của một tờ báo”.

Ac2ality: Tham gia sớm, thành công sớm

Một công ty khởi nghiệp khác do bốn người Tây Ban Nha sáng lập năm 2020 là Ac2ality, chuyên xuất bản một dịch vụ tin tức đơn giản, dựa trên thực tế theo phong cách dành riêng cho TikTok. Định dạng chính của họ là bản tin “5 điều quan trọng bạn cần biết hôm nay” được gói gọn trong 1 phút.

bao chi bat tay cung tiktok mot huong di moi hinh 2

Bốn người Tây Ban Nha thành lập nên Ac2ality. Ảnh: RTVE

Ngày nay, họ xuất bản khoảng 6 câu chuyện video mỗi ngày bằng tiếng Tây Ban Nha cho 3,9 triệu người theo dõi và cũng mở rộng ra các video bằng tiếng Anh. Nhóm cho rằng thành công của mình là do không có sự cạnh tranh vào thời điểm đó, hình ảnh mạnh mẽ và sử dụng từ ngữ đơn giản.

Le Monde: Sáng tạo và thử nghiệm

Tờ nhật báo hàng đầu nước Pháp bắt đầu làm TikTok vào năm 2020 với nhiệm vụ giải thích tin tức. Phần lớn, các bài đăng trên TikTok được làm riêng cho nền tảng. Họ nói rằng nội dung cần phải được điều chỉnh cho phù hợp với khán giả nhỏ tuổi.

Bản thân nhóm sáng tạo cũng có độ tuổi từ 24 đến 32, và thường xuyên đa dạng hóa các nội dung và format bản tin. Le Monde cũng đã thử nghiệm phát sóng trực tiếp các chủ đề như “sự trỗi dậy của truyện tranh ở Pháp” và “tại sao các siêu anh hùng lại quan trọng đến vậy”.

Sky News: TikTok là một kênh truyền hình

Đài truyền hình có trụ sở tại London coi TikTok là một kênh truyền hình khác, nơi họ có thể đưa tin tức đáng tin cậy tới độc giả. “Tôi rất muốn chúng tôi không rơi vào cái bẫy mà nhiều nhà xuất bản mắc phải, đó là cố gắng trở thành thứ gì đó mới mẻ mà đánh mất đi bản chất của mình”, ông Alan Strange - Trưởng bộ phận nội dung của Sky cho biết. “Chúng tôi làm báo. Và chúng tôi đưa các tin tức lên nhiều nền tảng khác nhau. TikTok giống như một kênh truyền hình vậy”.

Ông Strange lập luận rằng về cốt lõi, TikTok là một nền tảng video tương đối đơn giản, trong đó hình ảnh đẹp đóng vai trò quan trọng. “Nếu bạn có phóng viên tại hiện trường, tốt hơn hết là sử dụng họ thay vì sử dụng một nhà sáng tạo trẻ tuổi”, ông nói. Hai trong số những TikTok được xem nhiều nhất của Sky News đến từ phóng viên cấp cao Stuart Ramsay, người đã đưa tin từ Ý bắt đầu đại dịch COVID-19 và sau đó là báo cáo thực tế của anh từ Ukraine.

Chiến lược nội dung TikTok của Sky News được xây dựng trên bốn trụ cột: các cuộc phỏng vấn những người quan trọng; tin tức sốt dẻo; giải thích; và phát sóng trực tiếp. Trong những ngày đầu của đại dịch, Sky News đã thu được hàng triệu lượt xem khi phát trực tiếp các cuộc họp báo của Chính phủ, chủ yếu nhờ các thông báo của TikTok tới người dùng.

Vice World News: Trải nghiệm thực tế

Trang tin kỹ thuật số này đã ra mắt kênh TikTok vào cuối năm 2021, tập trung vào các video giải thích ngắn về tin tức quốc tế.

bao chi bat tay cung tiktok mot huong di moi hinh 3

Trải nghiệm thực tế là điều làm nên thành công cho trang tin Vice. Ảnh: TikTok

“Chúng tôi có một phóng viên đang ở hiện trường ở Ukraine. Anh ấy chỉ đi bộ qua Kiev với âm thanh của còi báo động ở phía sau. Anh ấy đang sống những khoảnh khắc đó cùng với người xem”, ông Matthew Champion - Tổng Biên tập của tờ báo cho biết. “Báo cáo của Matthew Cassel đã đạt được 21,6 triệu lượt xem. Nó không khác lắm so với một chương trình phát sóng tin tức truyền thống, chỉ bớt nặng nề và chân thật hơn”.

Chiến lược nội dung của Vice kết hợp các trình giải thích, đưa tin trực tiếp và các định dạng liệt kê. “Tất cả các nền tảng xã hội khác đang tạo ra một phiên bản nhỏ của TikTok, vì vậy nếu bạn tạo ra thứ gì đó viral trên TikTok, thì rất có thể nó sẽ hoạt động tốt trên các nền tảng khác”, ông nói thêm.

The Economist: Cá tính và khác lạ

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi tạp chí hàng đầu này sử dụng cách tiếp cận dựa trên câu chuyện hơn là dựa trên người sáng tạo. “Thương hiệu của chúng tôi có cá tính riêng. Bản thân cách tờ báo kể chuyện đã là độc nhất”, bà Liv Moloney - Trưởng bộ phận truyền thông xã hội cho biết.

bao chi bat tay cung tiktok mot huong di moi hinh 4

Những video với thiết kế ấn tượng, giọng văn đậm chất cá tính đã mang lại thành công cho The Economist. Ảnh: TikTok

Chiến lược của The Economist cũng là tập trung vào chất lượng hơn là số lượng, có thể nói về những chủ đề rất “xàm” nhưng lại không ảnh hưởng đến thương hiệu tờ báo. Ví dụ, một video về lý do tại sao gà quá lớn đã thu hút hàng triệu lượt xem. Bà Moloney lập luận rằng sứ mệnh của The Economist là giải thích các tình hình địa chính trị và kinh tế, và điều này phù hợp với sở thích của khán giả trẻ.

Các video của The Economist có giá trị sản xuất cao, hoàn toàn trái ngược với những đoạn cắt ngắn, được sản xuất chóng vánh bởi người sáng tạo thông thường, nhưng chúng dường như vẫn hoạt động tốt. “Chúng tôi sẽ không bao giờ là người đầu tiên cho bạn biết điều gì đó đã xảy ra, nhưng chúng tôi có thể là người đầu tiên giải thích nó cho bạn hoặc giải thích nó một cách tốt hơn người khác”, bà Moloney nhấn mạnh.

Hoàng Việt

Tin mới

'Gói thầu khủng' hầm chui đường Vành đai 3,5 vẫn chưa tìm được đơn vị thi công

'Gói thầu khủng' hầm chui đường Vành đai 3,5 vẫn chưa tìm được đơn vị thi công

(CLO) Được đầu tư với kinh phí hơn 2.300 tỷ đồng nhưng hiện gói thầu xây lắp giá trị lớn nhất hơn 1.725 tỷ đồng của dự án hầm chui đường Vành đai 3,5 vẫn chưa tìm được nhà thầu thi công.

Giao thông
Nga bắt giữ công dân Anh chiến đấu cùng Ukraine ở khu vực Kursk

Nga bắt giữ công dân Anh chiến đấu cùng Ukraine ở khu vực Kursk

(CLO) Quân đội Nga đã bắt giữ một công dân Anh đang chiến đấu cùng quân đội Ukraine tại khu vực Kursk mà Ukraine chiếm đóng một phần, theo hãng thông tấn TASS đưa tin hôm 25/11, trích dẫn nguồn tin giấu tên trong lực lượng thực thi pháp luật.

Thế giới 24h
CEO TikTok tìm kiếm lời khuyên từ Elon Musk

CEO TikTok tìm kiếm lời khuyên từ Elon Musk

(CLO) CEO TikTok Shou Chew gặp Elon Musk để tìm kiếm tư vấn đối phó thách thức tại Mỹ. ByteDance đối mặt nguy cơ cấm TikTok, trong khi nỗ lực pháp lý vẫn tiếp diễn.

Sức sống số
Dự báo thời tiết ngày 26/11: Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi cao dưới 10 độ

Dự báo thời tiết ngày 26/11: Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi cao dưới 10 độ

(CLO) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ngày 26/11, khu vực Bắc Bộ trời chuyển rét do ảnh hưởng từ không khí lạnh, trời có mưa rào rải rác. Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác, riêng Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to. Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to. Các khu vực khác có mưa rào và dông vài nơi; riêng Bình Định, Phú Yên từ đêm 26/11 có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to.

Tin tức
Gần 41.000 tỷ đồng bồi thường 6.000 hộ dân ảnh hưởng dự án Vành đai 4 TP HCM

Gần 41.000 tỷ đồng bồi thường 6.000 hộ dân ảnh hưởng dự án Vành đai 4 TP HCM

(CLO) Chủ tịch UBND TP HCM vừa ký Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP HCM.

Dự án - Đầu tư
Tìm nhà đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh

Tìm nhà đầu tư trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh

(CLO) Ban quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông Vận tải) đang mời thầu nhà đầu tư thực hiện dự án trạm dừng nghỉ Km41+500 thuộc dự án thành phần Quy Nhơn - Chí Thạnh trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Giao thông
Những đối tượng nào được miễn thu tiền sử dụng phà từ ngày 1/1/2025?

Những đối tượng nào được miễn thu tiền sử dụng phà từ ngày 1/1/2025?

(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 33/2024/TT-BGTVT quy định về quản lý giá dịch vụ sử dụng phà được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, do trung ương quản lý.

Giao thông
Mức giảm trừ gia cảnh hiện nay có thấp không?

Mức giảm trừ gia cảnh hiện nay có thấp không?

(CLO) Bộ Tài chính vừa có Tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế).

Kinh tế vĩ mô
Bộ Tài chính có đề xuất mới 'chống' đầu cơ bất động sản

Bộ Tài chính có đề xuất mới 'chống' đầu cơ bất động sản

(CLO) Bộ Tài chính vừa có Tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế), trong đó có nội dung về mức thuế suất đối với thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản.

Bất động sản
Sản xuất xe điện Trung Quốc thực tế không suôn sẻ như chúng ta nghĩ

Sản xuất xe điện Trung Quốc thực tế không suôn sẻ như chúng ta nghĩ

(CLO) Thị trường xe điện Trung Quốc đang chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của những đối thủ cạnh tranh với Tesla, như BYD, Nio, Zeekr, Xiaomi và Xpeng.

Xe
Luật an toàn thực phẩm hiện hành còn nhiều thiếu sót, cần thiết phải sửa đổi

Luật an toàn thực phẩm hiện hành còn nhiều thiếu sót, cần thiết phải sửa đổi

(CLO) Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Luật an toàn thực phẩm năm 2010 đã có nội dung, quy định không còn phù hợp với yêu cầu xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như điều kiện kinh tế-xã hội.

Sức khỏe
Dự kiến nâng chuẩn đầu vào đối với ngành sư phạm, sức khỏe

Dự kiến nâng chuẩn đầu vào đối với ngành sư phạm, sức khỏe

(CLO) Trong dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến nâng ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào các ngành đào tạo sư phạm và y dược có cấp chứng chỉ hành nghề.

Giáo dục
Gia Lai: Đi tắm cùng nhóm bạn, một học sinh lớp 6 tử vong

Gia Lai: Đi tắm cùng nhóm bạn, một học sinh lớp 6 tử vong

(CLO) Giữa trưa một nhóm học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh (xã Nam Yang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) rủ nhau đi tắm ao thì không may một em đuối nước tử vong.

Đời sống
Dự án Metro số 2 được triển khai bằng ngân sách TP HCM

Dự án Metro số 2 được triển khai bằng ngân sách TP HCM

(CLO) Các phương án triển khai dự án Metro số 2 cần được hoàn thiện và trình Ban cán sự Đảng UBND TP HCM trước ngày 28/11. Còn phương án huy động vốn hợp lý do Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP chủ trì phải báo cáo UBND TP trước ngày 30/11.

Dự án - Đầu tư
Nóng 18h: Bộ Tài chính đề xuất sửa toàn diện Luật Thuế thu nhập cá nhân

Nóng 18h: Bộ Tài chính đề xuất sửa toàn diện Luật Thuế thu nhập cá nhân

(CLO) Bản tin Nóng 18h: Bộ Tài chính đề xuất sửa toàn diện Luật Thuế thu nhập cá nhân; Cựu Chủ tịch Xuyên Việt Oil bị đề nghị 30 năm tù, bồi thường hơn 1.400 tỷ đồng; Hà Nội tiếp tục phát hiện thêm hơn 250 bộ tiểu sành, hài cốt tại phố Tây Sơn…

Bản tin nóng 18h
Viettel Y- Fest 2024 đốt cháy phố đi bộ Hà Nội với dàn nghệ sỹ và công nghệ trình diễn đỉnh cao

Viettel Y- Fest 2024 đốt cháy phố đi bộ Hà Nội với dàn nghệ sỹ và công nghệ trình diễn đỉnh cao

Siêu nhạc hội Viettel Y- FEST 2024 chính thức diễn ra tại quảng trường Cách mạng tháng 8 – Phố đi bộ Hồ Gươm với sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc như Sơn Tùng M-TP, ISSAC, SOOBIN, Hòa Minzy, HIEUTHUHAI, Orange, Dương Domic, DJ KS, MC Quang Bảo…

Đời sống văn hóa
Bình Luận

Tin khác

Phanh phui bê bối tình dục trẻ em đáng sợ trên mạng xã hội OnlyFans

Phanh phui bê bối tình dục trẻ em đáng sợ trên mạng xã hội OnlyFans

(CLO) OnlyFans cho biết họ kiểm tra mọi người dùng và nội dung để trẻ em tránh xa nền tảng khiêu dâm này, nhưng một cuộc điều tra đã phát hiện trang web xuất hiện hàng trăm video và hình ảnh khiêu dâm của trẻ vị thành niên, từ trẻ mới biết đi đến thanh thiếu niên.

Báo chí - Công nghệ
Công ty Trung Quốc triển khai internet vệ tinh để cạnh tranh với Starlink của Elon Musk

Công ty Trung Quốc triển khai internet vệ tinh để cạnh tranh với Starlink của Elon Musk

(CLO) Công ty vệ tinh Trung Quốc SpaceSail vừa công bố kế hoạch triển khai dịch vụ vệ tinh tại Brazil nhằm cạnh tranh với Starlink của tỷ phú Elon Musk.

Báo chí - Công nghệ
Elon Musk chỉ trích việc Úc cấm trẻ em dùng mạng xã hội

Elon Musk chỉ trích việc Úc cấm trẻ em dùng mạng xã hội

(CLO) Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu mạng xã hội X, đã chỉ trích dự luật của Úc, trong đó cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội và phạt các mạng xã hội lên tới 49,5 triệu AUD (32 triệu USD) đối với các vi phạm.

Báo chí - Công nghệ
Tại sao chính quyền Mỹ lại muốn Google bán trình duyệt Chrome?

Tại sao chính quyền Mỹ lại muốn Google bán trình duyệt Chrome?

(CLO) Sau khi bị tòa án Mỹ tuyên vi phạm luật chống độc quyền trong thị trường tìm kiếm trực tuyến, Google đang đối mặt với yêu cầu từ Bộ Tư pháp Mỹ (DoJ) buộc phải bán trình duyệt Chrome.

Báo chí - Công nghệ
Giới trẻ Trung Quốc chi tiền để được trò chuyện trên mạng xã hội

Giới trẻ Trung Quốc chi tiền để được trò chuyện trên mạng xã hội

(CLO) Ở Trung Quốc, giới trẻ ngày càng sử dụng mạng xã hội không chỉ để kết nối với bạn bè mà còn để thuê người lạ để trò chuyện.

Báo chí - Công nghệ
Meta bị phạt gần 800 triệu euro vì 'rao vặt' trên Facebook

Meta bị phạt gần 800 triệu euro vì 'rao vặt' trên Facebook

(CLO) Meta đã bị EU phạt gần 800 triệu euro với cáo buộc cạnh tranh không lành mạnh bằng cách liên kết dịch vụ 'rao vặt' Marketplace với mạng xã hội Facebook.

Báo chí - Công nghệ
TikTok ra mắt nền tảng tạo video AI để thu hút các nhà quảng cáo

TikTok ra mắt nền tảng tạo video AI để thu hút các nhà quảng cáo

(CLO) TikTok hôm thứ Năm công bố rằng nền tảng tạo video AI mang tên Symphony Creative Studios đã có sẵn trên toàn cầu cho tất cả các nhà quảng cáo.

Báo chí - Công nghệ
Mạng xã hội X sắp 'hốt bạc' khi các nhà quảng cáo muốn lấy lòng tỷ phú Elon Musk

Mạng xã hội X sắp 'hốt bạc' khi các nhà quảng cáo muốn lấy lòng tỷ phú Elon Musk

(CLO) Việc tỷ phú Elon Musk ủng hộ ông Donald Trump dự kiến sẽ giúp mạng xã hội X (trước đây là Twitter) khôi phục kinh doanh, khi một số thương hiệu bắt đầu quay lại quảng cáo trên nền tảng này để tranh thủ sự ủng hộ từ chính quyền mới.

Báo chí - Công nghệ
Nhiều tờ báo Pháp kiện mạng xã hội X vì sử dụng nội dung mà không trả tiền

Nhiều tờ báo Pháp kiện mạng xã hội X vì sử dụng nội dung mà không trả tiền

(CLO) Ngày 12/11, các tờ báo lớn của Pháp, bao gồm Le Monde, Le Figaro và Le Parisien, cho biết họ đang có hành động pháp lý chống lại mạng hội X, cáo buộc nền tảng này sử dụng nội dung của họ mà không trả tiền.

Báo chí - Công nghệ
Vương quốc Anh: Quảng cáo Giáng sinh không còn ưu tiên truyền hình, dù khán giả mong muốn

Vương quốc Anh: Quảng cáo Giáng sinh không còn ưu tiên truyền hình, dù khán giả mong muốn

(CLO) Các nhà quảng cáo dự kiến ​​sẽ chi số tiền kỷ lục là 10,5 tỷ bảng cho quảng cáo Giáng sinh tại Vương quốc Anh trong mùa này, song không ưu tiên cho truyền hình truyền thông.

Báo chí - Công nghệ