Bật mí cách tạo trends hot của các Tiktoker “triệu view”

Thứ hai, 30/08/2021 11:15 AM - 0 Trả lời

(CLO) TikTok đang là nền tảng mà nhiều người không thể bỏ lỡ vì những đối tượng trên mạng xã hội này đa số là người trẻ, tiềm năng cao mà bạn có thể khai thác hiệu quả. Để thu hút được nhiều người trên TikTok thì bạn cần biết tạo trends để cho ra được các video có độ thu hút cao.

bat mi cach tao trends hot cua cac tiktoker trieu view hinh 1

Các thể loại trend trên TikTok và cách để tạo trend trên TikTok: 

1. Trend cứng: Là những trend vào những ngày cố định trong năm như (30/4 – 1/5; 2/9; sinh nhật những người có sức ảnh hưởng…)

+ Đối với thể loại trend này bạn nên chủ động cập nhập và làm video trước 3 ngày, đừng để đến ngày khi trend bị loãng mới bắt đầu bắt tay vào làm sẽ không nhận được tương tác nhiều nữa.

+ Vào những dịp lễ Tết TikTok thường tạo ra những sticker kèm những đoạn nhạc trong top xu hướng. Bạn chỉ cần cập nhập trước đấy là đã có thể bắt ngay trend được rồi.

2. Trend mềm: Là những hiện tượng mạng nổi trong vòng 24h

+ Dấu hiệu nhận biết: Khi video lên tầm 12 tiếng thì lướt video có 3 kênh cùng làm 1 trend này trên xu hướng và kênh bắt chước trend có hơn 300k người Follow.

+ Lưu ý: Trend này không bắt buộc đến từ người nổi tiếng, nó có thể do người bình thường tạo ra. Không nên tạo trend quá cầu kỳ, không phù hợp với số đông người dùng.

3. Trend ẩn: Nói thay người khác, làm thay người khác điều họ không thể làm.

Để video lên trends có hàng triệu view thì Tiktoker cần thực hiện những việc dưới đây:

bat mi cach tao trends hot cua cac tiktoker trieu view hinh 2

1. Quyết định đối tượng mục tiêu cho video

Khi bạn đã quyết định đối tượng mà bạn nên nhắm mục tiêu, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về các loại video mà họ sẽ quan tâm. Nếu bạn muốn tạo ra các video thịnh hành lan truyền, bạn cần phải hiểu các loại video mà những người có liên quan thích xem.

Mặc dù rõ ràng bạn sẽ không tạo tất cả các video của mình về cùng một chủ đề, nhưng bạn muốn có một chủ đề bao quát hoặc chủ đề chính cho video của mình, một chủ đề khiến mọi người quyết định muốn xem nhiều hơn những gì bạn tạo.

bat mi cach tao trends hot cua cac tiktoker trieu view hinh 3

Khung giờ đăng video TikTok khá quan trọng.

2. Khung giờ đăng video TikTok

Có 4 khung giờ vàng trong ngày, bạn nên tận dụng để thu hút nhiều lượt xem, bình luận và tương tác. Nhờ vậy video của bạn sẽ được đưa lên xu hướng TikTok. Các khung giờ như sau:

Từ 6h – 9h: Khung giờ này mọi người mới bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và lướt TikTok xem tin tức.

Từ 11h30 - 13h30: Thời gian này mọi người nghỉ trưa và muốn xem TikTok để thư giãn nên lượng người dùng online TikTok vào giờ này khá lớn.

Từ 18h - 20h: Đây là thời điểm ăn tối nhưng người dùng cũng sẽ lướt vài vòng TikTok, đôi khi vừa ăn vừa xem TikTok.

Từ 22h – 24h: Đây là giờ các cú đêm “TikTok” hoạt động mạnh, vì thế, nếu muốn quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thì đây là khung giờ thích hợp nhất.

bat mi cach tao trends hot cua cac tiktoker trieu view hinh 4

3. Đảm bảo Video chất lượng cao

Nếu bạn muốn có video thịnh hành, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang chia sẻ cảnh quay chất lượng cao. Bạn nên quay phim ở độ nét cao, giữ chắc điện thoại của bạn, sử dụng giá ba chân nếu cần. Cân nhắc sử dụng micrô bên ngoài nếu âm thanh được ghi lại là cần thiết.

Bạn cũng cần phải suy nghĩ về chủ đề của video của mình. Nó cần phải quan tâm và thu hút mọi người.

4. Sử dụng âm thanh của bản thân

TikTok giúp việc thêm nhạc vào các video clip dài 15 giây trở nên vô cùng dễ dàng, đã thực hiện các thỏa thuận hợp pháp với hầu hết các công ty âm nhạc lớn để cho phép sử dụng các trích đoạn nhạc bản quyền.

Bạn có thể dễ dàng thêm các bản nhạc nổi tiếng vào video của mình từ trong ứng dụng, trong giai đoạn quay phim hoặc sau đó khi chỉnh sửa video của bạn. Có ít tùy chọn âm nhạc hơn cho các video dài hơn 60 giây, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng các trích đoạn bản nhạc.

bat mi cach tao trends hot cua cac tiktoker trieu view hinh 5

5. Video kể về câu chuyện thu hút

Nếu bạn có nhiều khả năng được lan truyền bằng cách kể một câu chuyện thú vị và hấp dẫn. Câu chuyện có thể là bất cứ điều gì. Đó có thể là một điều gì đó thú vị đã xảy ra trong cuộc sống của bạn, một điều gì đó ngẫu nhiên xảy ra trong ngày của bạn, một dự án bạn đã làm, bất cứ điều gì.

6. Chia sẻ thủ thuật, lời khuyên, những điều yêu thích

Mọi người cũng thích học trên TikTok, vì vậy nếu bạn có kiến thức chuyên môn về một chủ đề nào đó, hãy tạo video thông tin để giúp mọi người tìm hiểu thêm về chủ đề đó. Các video về dấu đầu dòng nhanh hoạt động hiệu quả cho những điều này, với văn bản trên màn hình hướng dẫn người dùng qua bài học nhỏ.

bat mi cach tao trends hot cua cac tiktoker trieu view hinh 6

7. Luôn có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ

Một trong những điều quan trọng nhất không chỉ giúp video lan truyền mà còn giúp bạn tăng lượng người theo dõi. Khi TikTok thấy nhiều người bình luận, thích hoặc theo dõi một video, họ sẽ tự nhiên đẩy video đó đến với nhiều người hơn.

8. Để lại một số câu hỏi chưa được trả lời

Đây là chìa khóa để nhận được bình luận, từ đó sẽ giúp bạn lan truyền trên TikTok. Nếu bạn đang đăng một video và bạn có thể nghĩ đến một câu hỏi hiển nhiên mà mọi người sẽ có. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều nhận xét và giúp video của bạn hoạt động tốt.

9. Có văn bản trên khung video mở đầu

Bằng cách bắt đầu video của bạn bằng văn bản trên trang trình bày đầu tiên, người xem trong FYP có thể sẽ dành vài giây để đọc phần này và do đó tự nhiên và ở lại video lâu hơn vài giây so với video không có văn bản.

Điều này không chỉ tốt cho thời gian xem trung bình trong thuật toán mà bạn còn có nhiều khả năng giữ chân một số người xem này hơn nếu bạn có một câu chuyện hấp dẫn.

10. Sử dụng Hashtag Trend TikTok trong video

Mỗi video TikTok sẽ có phần mô tả đi kèm. Ở phần mô tả đó ngoài viết một đoạn nội dung ngắn đi kèm các bạn nên và rất nên sử dụng thêm một vài Hashtag.

Ở mỗi video, bạn sẽ lựa ra những từ khóa liên quan đến video bạn đăng và chuyển thành Hashtag gắn vào video là được.

bat mi cach tao trends hot cua cac tiktoker trieu view hinh 7

11. Tương tác với người xem TikTok

Việc tương tác với người xem video sẽ mang đến 2 hiệu quả:

- Người xem ấn tượng với bạn.

- TikTok ấn tượng với bạn.

Bạn có thể tương tác với người xem video trên TikTok của mình với các thao thác như: Trả lời comment của bạn, xem video của họ, thả tim, thậm chí là follow họ. Khi đó, nhiều khả năng họ sẽ follow bạn lắm đó, follow TikTok cũng tăng lên.

Đối với TikTok, khi TikTok đánh giá bạn tích cực hoạt động, TikTok sẽ ưu tiên cho việc hiển thị video của bạn. Video hiển thị nhiều, bạn lại có cơ hội kiếm thêm nhiều follow trên TikTok Việt Nam.

bat mi cach tao trends hot cua cac tiktoker trieu view hinh 8

12. Tăng lượt xem Tik Tok từ các mạng xã hội khác

Nếu như bạn có lượng fan nhất định trên các trang mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter hay YouTube. Bạn hoàn toàn có thể kêu gọi fan của bạn vào xem video TikTok của bạn.

Bạn cũng có thể thường xuyên chia sẻ video TikTok của bạn lên các mạng xã hội này, khi video có nhiều view, nhiều người quan tâm. Lượt theo dõi TikTok cũng sẽ tăng lên đáng kể từ cách tăng view Tik Tok miễn phí này.

13. Tăng chất lượng các video và hình ảnh đăng tải lên TikTok

Đa số người dùng đều cảm thấy quá nhàm khi xem nhiều video thiếu nội dung hay có chất lượng thấp. Chưa có sự chỉnh chu trong cắt ghép, nhép miệng không khớp hay hiệu ứng làm chìm nhân vật chính,… là những lý do chính dẫn đến chất lượng video bị giảm sút.

Việc không có những video “đỉnh” mà chỉ bình bình dậm chân tại chỗ sẽ khiến bạn chìm nghỉm vào hàng triệu video Tik Tok mỗi ngày. Vậy hãy nên đầu tư vào mỗi video mà bạn đăng lên TikTok nhé.

bat mi cach tao trends hot cua cac tiktoker trieu view hinh 9

14. Bình luận hấp dẫn tại video TikTok của người nổi tiếng

Nếu bạn là một người thú vị, có khả năng bình luận những câu nói có tính tung hứng, ấn tượng thì hãy sử dụng thử mẹo này nhé. Những người nổi tiếng thường có lượng người follow và lượng view hết sức đông đảo. Chính vì thế nếu nhận xét của bạn lọt top comment và hiện lên đầu, rất có khả năng nhiều người sẽ click vào profile của bạn. Từ đây họ có thể nhìn thấy những video ấn tượng mà bạn đăng tải, từ đó giúp bạn có nhiều follow mới.

Hiện nay, TikTok đang là một nền tảng truyền thông xã hội phát triển và có thể trở thành nền tảng dẫn đầu trong thời gian ngắn. Vậy nên, bất kỳ ai muốn tự định vị bản thân tốt ngay từ sớm trên nền tảng này sẽ sớm thành công và có lợi thế rất nhiều trong tương lai về xây dựng thương hiệu hay kinh doanh. Tạo trend trên TikTok không khó, chỉ cần bạn sáng tạo và tự tin.

PV

Tin khác

Truyền thông Mỹ: “Hãy đón chào VF 3, mẫu mini SUV giá rẻ mới”

Truyền thông Mỹ: “Hãy đón chào VF 3, mẫu mini SUV giá rẻ mới”

(CLO) Kỷ lục 28.000 cọc mẫu xe VF 3 chỉ trong 66 giờ đã gây ấn tượng với truyền thông quốc tế. Nhiều tờ báo nhận định, mức giá dễ tiếp cận và chiến lược kinh doanh thú vị đã khiến mẫu mini SUV nhà VinFast trở thành “bom tấn” tại Việt Nam.

Ô tô - Xe máy
Cận cảnh Toyota Hilux phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam

Cận cảnh Toyota Hilux phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam

(CLO) Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp 2024 của dòng xe bán tải Hilux, với giá khởi điểm hấp dẫn từ 676 triệu đồng. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Hilux 2024 hứa hẹn mang lại trải nghiệm vượt trội kèm hàng loạt nâng cấp về thiết kế, tiện nghi.

Ô tô - Xe máy
Ấn định ngày ra mắt Xiaomi 14 Ultra tại Việt Nam ngày 23/5

Ấn định ngày ra mắt Xiaomi 14 Ultra tại Việt Nam ngày 23/5

(CLO) Người dùng Việt Nam đã có thêm một sự lựa chọn mới trong phân khúc smartphone cao cấp khi chiếc Xiaomi 14 Ultra chính thức ra mắt. Ngày 23/5 tới đây, Xiaomi sẽ giới thiệu dòng sản phẩm Ultra cao cấp của mình tại thị trường Việt Nam.

Sức sống số
Kỷ lục thị trường ô tô Việt: Cứ hơn 8 giây có một người chốt cọc VF 3

Kỷ lục thị trường ô tô Việt: Cứ hơn 8 giây có một người chốt cọc VF 3

(CLO) Hết ngày 15/5, VinFast ghi nhận 27.649 khách hàng đặt cọc mua VinFast VF 3 chỉ sau 66 giờ đầu mở bán, toàn bộ là cọc không hoàn/hủy, không chuyển nhượng. Như vậy, trung bình, cứ hơn 8 giây lại có một người xuống cọc mẫu xe này, tạo nên một hiện tượng chưa từng có của thị trường ô tô Việt.

Ô tô - Xe máy
Haval H6 HEV bất ngờ giảm giá cả 100 triệu đồng, tại thị trường Việt Nam

Haval H6 HEV bất ngờ giảm giá cả 100 triệu đồng, tại thị trường Việt Nam

(CLO) Haval H6 HEV vừa công bố giảm giá trực tiếp 100 triệu đồng và tặng kèm ưu đãi 50% lệ phí trước bạ. Chương trình này sẽ chính thức áp dụng từ ngày 22/5, biến Haval H6 HEV thành một lựa chọn cực kỳ hấp dẫn trong phân khúc crossover lai điện.

Ô tô - Xe máy