Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải thực hiện phê duyệt quy hoạch chi tiết (điều chỉnh) Cảng hàng không Sa Pa theo đúng quy định, làm cơ sở triển khai thực hiện đầu tư.
UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan triển khai việc đầu tư, xây dựng Cảng hàng không Sa Pa theo đúng quy định.
Trước đó, tỉnh Lào Cai đã kiến nghị xây dựng cảng hàng không Sa Pa dân dụng kết hợp quân sự, đặt tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Dự án được phân kỳ đầu tư theo hai giai đoạn.
Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến 2030 đã được Thủ tướng phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, cảng hàng không Sa Pa được đưa vào khai thác, có cấp 4C và công suất 3 triệu khách/năm.
Hình thức đầu tư mà Lào Cai đề xuất là kết hợp giữa ngân sách nhà nước (đầu tư công) và đầu tư theo hình thức PPP với tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 5.900 tỷ đồng.
Cụ thể, trong số này, ngân sách Trung ương hỗ trợ gần 3.100 tỷ đồng, bao gồm tiền xây dựng khu bay và đường trục vào cảng. Vốn kêu gọi nhà đầu tư là hơn 1.700 tỷ đồng (xây dựng khu hàng không dân dụng và kho nhiên liệu hàng không).
Lào Cai cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận giao tỉnh này là cấp quyết định đầu tư. TCT Quản lý bay VN làm chủ đầu tư xây dựng các công trình quản lý bay. Bộ GTVT thực hiện chức năng quản lý nhà nước với dự án.
(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.