Cách hãng tin lâu đời của Thụy Điển thu hút độc giả trẻ đăng ký trả phí

Thứ ba, 29/08/2023 10:40 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong hai năm qua, NWT Media, một hãng tin lâu đời ở Thụy Điển, đã tăng tỷ lệ người trẻ tuổi đăng ký trả phí cho các nền tảng báo chí kỹ thuật số của họ từ 12% lên 38%.

Patric Hamsch, phó giám đốc truyền thông tại NWT Media của Thụy Điển từng phát biểu tại Đại hội Truyền thông Tin tức Thế giới gần đây rằng: “Trong hai năm qua, độ tuổi trung bình của những người đăng ký kỹ thuật số của chúng tôi đã giảm từ 45 xuống 38”.

Cùng thời gian đó, tỷ lệ thuê bao kỹ thuật số trong độ tuổi từ 18 đến 29 đã tăng lên - từ 12% lên 38%. Điều này đã có tác động đáng kể đến doanh thu kỹ thuật số của hãng tin này.

cach hang tin lau doi cua thuy dien thu hut doc gia tre dang ky tra phi hinh 1

Giao diện một số bài viết của NWT Media. Ảnh: NWT

Phí đăng ký ngày càng quan trọng với báo chí

Hamsch là người đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của NWT, nơi có đội ngũ nhân viên 220 người. Ông chịu trách nhiệm về 16 phòng ban nội dung, bộ phận tiếp thị, sản phẩm in ấn, phát triển biên tập và dịch vụ khách hàng.

“Hai năm trước, 95% doanh thu của chúng tôi đến từ báo in, dẫn đến tỷ lệ in/kỹ thuật số là 19:1. Ngày nay, tỷ lệ đã chuyển sang 7:3”, Hamsch nói. Ông cho biết thêm, doanh thu kỹ thuật số đã tăng đáng kể, tăng 65% so với năm 2020.

Mặc dù doanh thu tổng thể của NWT vẫn thiên về báo in, nhưng doanh thu báo in của họ đang giảm nhanh chóng, do đó việc tăng số lượng người đăng ký báo điện tử và các nền tảng kỹ thuật số khác đã trở nên quan trọng đối với NWT.

“Đây là vấn đề chính của chúng tôi. Chúng tôi từng mất kết nối với độc giả, người đăng ký và những người dưới 45 tuổi trong khu vực của chúng tôi. Bước sang năm 2021, chúng tôi thấy rằng chúng tôi đã phải đối mặt với một số thách thức”, Hamsch cho biết.

Ngoài ra, khi đó hãng tin này cũng không có sự hợp tác tích cực giữa các bộ phận biên tập, tiếp thị, dữ liệu và phát triển sản phẩm. Hamsch cho biết, để vượt qua những thách thức này, NWT đã tạo ra chiến lược sau đây.

Nhóm Cao cấp, kết nối từ nội dung đến doanh thu

Đầu tiên, NWT phải tìm hiểu thêm về nhu cầu, sở thích, vấn đề và niềm đam mê của độc giả trẻ, cụ thể là người dưới 45 tuổi. Điều này giúp họ tạo ra nội dung, hoạt động, chiến dịch và ưu đãi phù hợp hơn, đúng người, đúng thời điểm hơn. Để làm được điều này, NWT đã sử dụng rất nhiều kênh khác nhau, từ hoạt động cộng đồng cho đến mạng xã hội.

Ngoài ra việc đào tạo lại hoặc tuyển dụng mới để phù hợp với độc giả trẻ cũng rất quan trọng. Trọng tâm của chính sách nhân sự mới của NWT là kiến thức, năng lực và kinh nghiệm trong việc đáp ứng nhu cầu của các nhóm đối tượng trẻ. Các nhân viên hiện tại của họ đã được đào tạo và tuyển dụng dựa trên các tiêu chí này.

Để có thể đáp ứng được xu thế mới, NWT cũng đẩy mạnh hợp tác giữa các phòng ban nội dung và bộ phận tiếp thị. NWT gọi đó là Nhóm Cao cấp (Premium Team), biểu thị sự cộng tác giữa các phóng viên, biên tập viên kỹ thuật số và bộ phận kinh doanh, tiếp thị. Họ làm việc trên các ý tưởng hoặc sự kiện báo chí cụ thể, tham gia vào quá trình lập kế hoạch, sản xuất và xuất bản, thậm chí chịu trách nhiệm về cả doanh thu từ độc giả.

“Premium Team đã mang lại thành công lớn cho chúng tôi. Chúng tôi đã hoàn thành hơn 200 dự án kể từ tháng 5 năm ngoái, với tất cả 16 tòa soạn đang hợp tác chặt chẽ với bộ phận tiếp thị của chúng tôi. Kết quả thật đáng kinh ngạc”, Hamsch nói.

Không ngừng kết nối và mang lại giá trị cho độc giả

Một trong những điểm mấu chốt giúp NWT thành công trong việc thu hút độc giả trẻ trả tiền cho các dịch vụ tin tức kỹ thuật số là tăng cường sự tương tác, qua đó có thể biết được nhu cầu của nhóm độc giả này. Sau đó, NWT tăng cường đưa tin về các lĩnh vực mà độc giả trẻ yêu thích, cũng như tạo ra những định dạng mới trong việc đưa tin. Cụ thể, họ tập trung nhiều hơn vào thể thao, podcast, phát trực tiếp, video... và các định dạng trực quan khác.

Ngoài ra, cũng giống như hầu hết các tổ chức tin tức khác trên thế giới, việc giữ chân người đăng ký cũng là một vấn đề lớn đối với NWT. “Đó là một thách thức lớn”, Hamsch nói. “Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng ta phải tiếp tục làm báo và tạo dựng mối quan hệ lâu dài”.

Ông nhấn mạnh thêm: “Nếu muốn thiết lập mối quan hệ bền chặt với độc giả trẻ, bạn cần tìm hiểu càng nhiều càng tốt về họ”, cũng như không ngừng đổi mới nội dung. Hamsch cho biết, NWT Media tới đây sẽ tập trung vào báo chí sáng tạo, báo chí điều tra và các mô hình báo chí khác nhằm mang lại giá trị thực sự cho độc giả.

Hoàng Hải (theo NWT, WAN-IFRA)

Bình Luận

Tin khác

Google tránh được khoản tiền phạt độc quyền 1,7 tỷ USD của EU

Google tránh được khoản tiền phạt độc quyền 1,7 tỷ USD của EU

(CLO) Ngày 18/9, Google đã thắng kiện đối với khoản tiền phạt chống độc quyền 1,49 tỷ euro (1,66 tỷ USD) từ Liên minh châu Âu (EU).

Báo chí - Công nghệ
Instagram hạn chế các tính năng của tài khoản dành cho trẻ em

Instagram hạn chế các tính năng của tài khoản dành cho trẻ em

(CLO) Instagram sẽ tự động chuyển tài khoản của những người dùng dưới 18 tuổi sang chế độ riêng tư để tạo ra môi trường an toàn hơn cho trẻ em và thanh thiếu niên trên nền tảng này.

Báo chí - Công nghệ
Điện Kremlin phản đối việc Meta chặn các phương tiện truyền thông Nga

Điện Kremlin phản đối việc Meta chặn các phương tiện truyền thông Nga

(CLO) Quyết định của Meta về việc chặn tài khoản của một số phương tiện truyền thông Nga là không thể chấp nhận được, theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

Báo chí - Công nghệ
Những gì Financial Times học được từ việc thử nghiệm với AI

Những gì Financial Times học được từ việc thử nghiệm với AI

(CLO) Khi tờ Financial Times (FT) thành lập nhóm AccelerateAI vào đầu năm nay, họ đang cố gắng tìm hiểu, khám phá những cơ hội cũng như mối đe dọa mà trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại cho tờ báo.

Báo chí - Công nghệ
Sam Altman rời Ủy ban An toàn của OpenAI, nhường quyền cho nhóm độc lập

Sam Altman rời Ủy ban An toàn của OpenAI, nhường quyền cho nhóm độc lập

(CLO) CEO của OpenAI, Sam Altman, đã thông báo rời khỏi Ủy ban An toàn và Bảo mật - một ủy ban nội bộ mà OpenAI thành lập vào tháng 5 nhằm giám sát các quyết định về an toàn quan trọng liên quan đến dự án và hoạt động của công ty.

Báo chí - Công nghệ