(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa về việc bố trí vốn nâng cấp, mở rộng quốc lộ 26B qua địa bàn.
Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, thời gian qua quốc lộ 26B đã được sửa chữa, cải tạo từ nguồn vốn bảo trì để duy trì chất lượng khai thác mặt đường đảm bảo êm thuận và an toàn cho các phương tiện lưu thông.
Đồng thời thống nhất với ý kiến của tỉnh Khánh Hòa về nhu cầu đầu tư nâng cấp đoạn tuyến quốc lộ 26B theo quy hoạch.
Tuy nhiên theo Bộ GTVT, trong điều kiện nguồn lực được Quốc hội, Chính phủ phân bổ hết sức hạn hẹp, Bộ này chỉ được phân bổ tổng số 304.104 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025.
Số vốn này phải ưu tiên bố trí khoảng 147.000 tỷ đồng để hoàn thành các dự án chuyển tiếp từ giai đoạn trước, thanh toán các khoản nợ đọng thuộc nghĩa vụ của ngân sách nhà nước.
Do đó chỉ còn 157.000 tỷ đồng để triển khai các dự án mới; trong đó tập trung bố trí khoảng 117.500 tỷ đồng cho 18 dự án đường bộ cao tốc khởi công mới, khoảng 39.500 tỷ đồng cho một số dự án động lực, cấp bách hoặc để xử lý các điểm nghẽn thuộc năm chuyên ngành giao thông trong cả 5 năm tại 63 tỉnh thành.
Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, Bộ GTVT đã cân đối được khoảng 12.016 tỷ đồng để hoàn thành 5 dự án đang đầu tư, chuyển tiếp từ giai đoạn trước.
Ngoài ra khởi công mới 5 dự án (gồm Quốc lộ 26, tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Mê Thuột, các đoạn thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và cải tạo, nâng cấp đường sắt đoạn Vinh - Nha Trang).
“Việc đầu tư tuyến quốc lộ 26B là cần thiết nhưng do còn nhiều khó khăn nên chưa thể cân đối được nguồn vốn để thực hiện. Căn cứ nhu cầu đầu tư theo kiến nghị, Bộ GTVT sẽ tiếp tục báo cáo, đề xuất cấp thẩm quyền xem xét khi có điều kiện nguồn lực.
Trước mắt sẽ giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát đánh giá, tăng cường duy tu, cải tạo mặt đường để đảm bảo nhu cầu đi lại trên tuyến...”, Bộ GTVT nêu rõ.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg, quốc lộ 26B có chiều dài 26km qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Tuyến có điểm đầu tại quốc lộ 26 thị xã Ninh Hòa, điểm cuối tại cảng Huyndai Vinashin, thị xã Ninh Hòa với quy mô quy hoạch cấp III, 2 - 4 làn xe.
Hiện trạng tuyến đường đoạn từ Km0 - Km1+000 thuộc quản lý của Tập đoàn Vinashin, đoạn từ Km1+000 - Km14+320 có quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 12m, mặt đường 7m đóng vai trò kết nối các cảng biển khu bến Nam Vân Phong, khu công nghiệp với quốc lộ 1.
Quy hoạch cũng xác định, quốc lộ 26B là tuyến quốc lộ thứ yếu do có cự ly ngắn và chỉ kết nối nội vùng, năng lực cơ bản đáp ứng trong giai đoạn trước mắt.
(CLO) Mới đây, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai có báo cáo trình UBND tỉnh đề xuất Bộ Giao thông Vận tải xem xét, điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án giao thông quan trọng trên địa bàn.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), căn cứ vào kế hoạch chạy tàu hiện hành và để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, ngành đường sắt bổ sung thêm kế hoạch chạy tàu khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày 28/3.
(CLO) Tin từ Cục Hàng không Viêt Nam cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định công bố điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh (Slot) cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm Hè 2024.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa phối hợp với đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội khảo sát các điểm đỗ xe cho hành khách đi tàu.
(CLO) Đám cháy bất ngờ bùng phát từ một container trên cầu Phú Mỹ, đoạn qua phường Tân Thuận Đông (Quận 7, TP.HCM) khiến giao thông qua khu vực bị tê liệt nhiều giờ.