Điều chỉnh kích thước chữ

Đưa vào khai thác hầm đường bộ Hải Vân vào tháng 9/2020

(CLO) Ngày 1/5, Công ty cổ phần Đèo Cả cho biết, các gói thầu của dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân đã hoàn thành 90-95% khối lượng. Dự kiến hầm đường bộ Hải Vân đưa vào khai thác vào tháng 9/2020.

Audio

Đại diện Công ty cổ phần Đèo Cả cho biết, nếu không có thay đổi, dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 9/2020.

Hiện các gói thầu của dự án gồm thi công hầm; cầu và đường dẫn; cơ điện… đã hoàn thành 90-95% khối lượng công việc. Công việc còn lại chủ yếu là gói thầu cơ điện

Tính tổng tiến độ, dự án đang vượt gần 4 tháng so với mốc 31/12/2020 mà Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.

Tháng 9-2020, hầm đường bộ Hải Vân đưa vào khai thác. Ảnh: TL

Tháng 9-2020, hầm đường bộ Hải Vân đưa vào khai thác. Ảnh: TL

Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ GTVT phê duyệt năm 2016 gồm 2 giai đoạn, với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến QL1A qua đèo Hải Vân.

Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe, dự kiến khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2020.

Hầm Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1m, hai dải an toàn 1,5m…

Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục trung tâm cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, trạm thu phí, trạm dừng đỗ kỹ thuật.

Đường dẫn hầm Hải Vân 2 phía Nam (thành phố Đà Nẵng) đi qua Khu Công nghiệp Hòa Khánh mở rộng và các khu đô thị tương lai sẽ tạo sự đồng bộ, kết nối về hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy Tây Bắc Đà Nẵng phát triển.

Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước đến thời điểm hiện nay; trong đó, đường dẫn phía Bắc dài khoảng 1,7km, trong hầm dài 6,2km, đường dẫn phía Nam 4km.