(CLO) Ngành đường sắt sẽ chính thức mở bán vé tàu khách từ ngày 25/4 để phục vụ người dân di chuyển, đi du lịch dịp cao điểm vận tải hè 2022.
Theo Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, từ 8h ngày 25/4, đơn vị sẽ chính thức mở bán vé tàu Thống nhất phục vụ hành khách đi lại dịp hè 2022 từ ngày 26/5 - 21/8.
Ngành đường sắt sẽ chạy lại đôi tàu khách Thống nhất SE1/SE2 và kéo dài hành trình Hà Nội - Sài Gòn như cũ đối với đôi tàu SE3/SE4.
Trước mắt, ngành đường sắt sẽ mở bán 4 đôi tàu khách Thống nhất chạy hàng ngày trên tuyến Bắc - Nam gồm SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8.
Chiều Hà Nội - Sài Gòn, tàu SE1 xuất phát ga Hà Nội lúc 22h15’, đến ga Sài Gòn lúc 6h32’. Tàu SE3 xuất phát lúc 19h25’, đến lúc 5h47’. Tàu SE5 xuất phát lúc 15h45’, đến lúc 4h45’. Tàu SE7 xuất phát lúc 6h, đến lúc 17h10’.
Chiều Sài Gòn - Hà Nội, tàu SE2 xuất phát ga Sài Gòn lúc 21h10’, đến ga Hà Nội lúc 5h40’. Tàu SE4 xuất phát lúc 19h, đến lúc 5h. Tàu SE6 xuất phát lúc 16h, đến lúc 4h17’. Tàu SE8 xuất phát lúc 6h, đến lúc 19h12’.
Ngoài ra, để phục vụ hành khách đi lại trên các tuyến, đường sắt còn tổ chức các mác tàu khu đoạn như NA1/NA2, SE35/SE36 giữa Hà Nội - Vinh, QB1/QB2 giữa Hà Nội - Đồng Hới, SE17/SE18 giữa Hà Nội - Huế...
Khu vực phía Nam đường sắt chạy các mác tàu SPT1/SPT2 giữa Sài Gòn - Phan Thiết, SNT1/SNT2, SNT3/SNT4 giữa Sài Gòn - Nha Trang, SQN1/SQN2 giữa Sài Gòn - Quy Nhơn, SE25/SE26 giữa Sài Gòn - Quảng Ngãi, SE21/SE22 giữa Sài Gòn - Đà Nẵng...
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.