Galaxy A Quantum với công nghệ mã hóa lượng tử được Samsung công bố

(CLO) Samsung Galaxy A Quantum là chiếc smartphone 5G đầu tiên trên thế giới được trang bị chipset "phát sinh số lượng tử ngẫu nhiên" (QRNG), vốn được phát triển bởi công ty con có trụ sở tại Thụy Sỹ của SK Telecom là ID Quantique.

Chipset QRNG có mã hiệu là SKT IDQ S2Q000.

Sản phẩm hợp tác giữa Samsung và nhà mạng SK Telecom của Hàn Quốc

Chipset QRNG nói trên có mã hiệu là SKT IDQ S2Q000, và nó giúp tăng cường khả năng bảo mật dữ liệu điện thoại bằng cách sử dụng công nghệ mã hóa lượng tử để phát sinh ra những dãy số ngẫu nhiên, từ đó tạo ra những khóa bảo mật không thể dự đoán được.

Chipset này bao gồm một LED và một cảm biến hình ảnh CMOS có khả năng phát hiện ánh sáng phát ra bởi diode (đèn lưỡng cực) và phát sinh ra những dãy số ngẫu nhiên. Những dãy số ngẫu nhiên này sau đó sẽ được cung cấp cho các dịch vụ đòi hỏi xác thực và chứng nhận, như các ứng dụng thanh toán di động, để phát sinh ra các khóa mã hóa và tăng cường tính bảo mật của chúng.

Nếu không tính đến chip QRNG, thì Galaxy A Quantum thực ra là chiếc Galaxy A71 5G được đổi tên, có nghĩa là nó được trang bị chipset Exynos 980 SoC, màn hình Super AMOLED Infinity-O FullHD+ kích thước 6.7-inch, và cảm biến vân tay dưới màn hình.

Nếu không tính đến chip QRNG, thì Galaxy A Quantum thực ra là chiếc Galaxy A71 5G được đổi tên.

Galaxy A Quantum được cài sẵn Android 10 với giao diện One UI. Máy có tổng cộng 5 camera: 1 camera selfie 32MP ở mặt trước, và 1 camera chính 64MP ở mặt sau, cùng với các cảm biến siêu rộng 12MP, cảm biến macro 5MP, và cảm biến chiều sâu 5MP.

Galaxy A Quantum có viên pin 4.500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W, có 3 màu: đen, bạc, và xanh dương. Máy chỉ có một tùy chọn bộ nhớ trong 128GB, RAM 8GB, giá 530 USD, có thể đặt hàng trước tại Hàn Quốc từ ngày 15/5 này, và sẽ chính thức lên kệ vào ngày 22/5.

Những khách hàng đặt trước Galaxy A Quantum sẽ được tặng miễn phí một cặp tai nghe Galaxy Buds, và những khách hàng mua máy sau thời gian đặt hàng trước sẽ nhận được coupon giảm giá 40 USD khi mua Galaxy Buds.

PV