(CLO) Ngày 13/5, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Khởi công xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên với thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh).
Theo thiết kế, cầu Bến Rừng là cây cầu có kết cấu vĩnh cửu với chiều dài cầu khoảng 1.865,3m, phần cầu chính gồm 4 nhịp, phần cầu dẫn gồm 34 nhịp, cả phần cầu chính và cầu dẫn rộng 21,5m.
Cầu Bến Rừng mang thiết kế bản sắc địa phương với 3 trụ chính vượt sông hình chữ V (chữ chiến thắng viết tắt trong tiếng Anh), thể hiện 3 lần chiến thắng giặc ngoại xâm trên sông Bạch Đằng lịch sử.
Cùng với cầu còn xây dựng đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 410m, mặt cắt ngang nền đường rộng 22,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn hỗn hợp, dải an toàn, dải phân cách, lề đường không gia cố. Cầu và đường dẫn được lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, biển báo hiệu đường thủy, đường bộ.
Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.900 tỷ đồng từ các nguồn ngân sách Trung ương (1.100 tỷ đồng), ngân sách thành phố Hải Phòng (835,4 tỷ đồng) và ngân sách tỉnh Quảng Ninh (5,5 tỷ đồng) chi phí giải phóng mặt bằng phần cầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến thời gian thi công dự án là 2 năm từ tháng 5/2022 đến tháng 5/2024.
Theo ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, cầu Bến Rừng khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh và vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, đảm bảo quốc phòng - an ninh, thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân thành phố Hải Phòng với nhân dân tỉnh Quảng Ninh, nhất là nhân dân các huyện, thị xã nơi dự án đi qua.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.
(CLO) Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Thành phố Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất tổ chức 5 địa điểm tập kết, trông giữ phương tiện phục vụ nhân dân và du khách đến thăm, viếng tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các di tích lân cận.