Tại cuộc họp, các đại biểu bàn nhiều đến vấn đề phát triển giao thông vận tải, nhằm hạn chế việc ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên đảo Cát Bà, thành phố Hải Phòng đến năm 2025, với phương châm đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông vận tải hợp lý.
Từng bước thay thế các loại phương tiện vận tải hành khách đang hoạt động có sử dụng xăng, dầu diesel sang các phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch cùng các loại phương tiện khác thân thiện với môi trường như cáp treo...
Đồng thời, hạn chế tối đa việc tác động của khí thải phương tiện cơ giới đường bộ tới môi trường trên khu du lịch nổi tiếng Cát Bà.
Tình trạng du khách và phương tiện bị"kẹt" tại bến Viềng- Cát Bà. Ảnh: P.V
Về quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng, bến thủy nội địa và tổ chức mạng lưới vận tải giữa các loại hình cùng lực lượng tham gia trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được xây dựng một cách khoa học, hợp lý, đồng bộ và giảm thiểu việc gây ô nhiễm môi trường, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải cũng như đẩy mạnh phát triển Kinh tế - Văn hoá- Xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh trên địa bàn thành phố.
Cùng với đó, các đại biểu đều thể hiện sự đồng tình, nhất trí cao quyết tâm thực hiện đề án thí điểm đường phố đi bộ hai bờ sông Tam Bạc, nhằm khai thác tốt nhất các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch, các di tích Lịch sử - Văn hóa và cải thiện cảnh quan khu vực trung tâm thành phố.
Đây là điểm nhấn quan trọng và là nét đẹp đặc trưng của thành phố Cảng đang ngày càng phát triển.
Kim Cương