Hàn Quốc tăng cường quảng bá ‘Làn sóng Hàn’ ở nước ngoài

Thứ bảy, 05/03/2022 07:59 AM - 0 Trả lời

(CLO) Với số lượng người hâm mộ hallyu - Làn sóng Hàn Quốc - trên khắp thế giới đạt mức cao mới, chính phủ Hàn Quốc đã cam kết thực hiện kế hoạch “Kích hoạt Hallyu Outbound”, để tăng cường quảng bá nội dung văn hóa của Hàn Quốc ra nước ngoài.

Kế hoạch tổng thể mạnh mẽ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc đã thông báo hôm thứ Sáu (4/3) rằng họ sẽ hợp tác với các bộ khác để đưa ra một loạt các biện pháp nhằm nâng cao sự phổ biến toàn cầu của hallyu.

han quoc tang cuong quang ba lan song han o nuoc ngoai hinh 1

Diễn viên nổi tiếng Lee Jung-jae (trái) với bộ phim đình đám "Squid Games", và ban nhạc nam BTS là những đại diện nổi tiếng của làng giải trí Hàn Quốc - Ảnh: Korea Times

Theo kế hoạch mới, chính phủ sẽ mở rộng vai trò của các Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc do nhà nước điều hành ở nước ngoài, bằng cách cho phép họ thành lập K-Initiative Consultative Group, hay “Nhóm Tư vấn Sáng kiến ​​Hàn Quốc”, với các tổ chức khác liên quan đến hallyu và khởi động các dự án hợp tác.

Ví dụ, Bộ Văn hóa đã hợp tác với Tổ chức Du lịch Hàn Quốc và Cơ quan Xúc tiến Thương mại-Đầu tư Hàn Quốc để thành lập phòng xúc tiến nước ngoài K-Brand ở Indonesia, sẽ mở cửa vào nửa cuối năm 2022.

Bộ Văn hóa cũng cam kết sẽ mở rộng mạng lưới toàn cầu của các trung tâm giáo dục tiếng Hàn do nhà nước điều hành - Học viện King Sejong - và Trung tâm Kinh doanh Nội dung Hàn Quốc.

Do ảnh hưởng ngày càng tăng trên toàn cầu của hallyu, Bộ Văn hóa Hàn Quốc sẽ tăng số học viện lên 270 vào cuối năm 2022 và hỗ trợ các khóa học tiếng Hàn trong các trường phổ thông và đại học.

Là một phần trong nỗ lực hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch, vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, Hàn Quốc sẽ tung ra các sản phẩm du lịch văn hóa và di sản đa dạng, chẳng hạn như các chương trình lưu trú tại đền thờ, để mang lại cơ hội cho du khách quốc tịch nước ngoài trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc một cách sâu sắc hơn.

Số hóa và hướng tới nội dung thế giới ảo - metaverse

Việc hấp thụ nội dung trực tuyến đã thay đổi kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, việc giới thiệu các hình thức nội dung văn hóa mới được Bộ Văn hóa chú trọng kết hợp với công nghệ mới nhất.

Để đáp ứng xu hướng thay đổi này, chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ tài chính cho nội dung thế giới ảo (metaverse) thế hệ tiếp theo, các dịch vụ hàng đầu và nội dung phong phú.

han quoc tang cuong quang ba lan song han o nuoc ngoai hinh 2

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Hwang Hee phát biểu trong cuộc họp ủy ban hợp tác hallyu lần thứ tư được tổ chức tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại và Hiện đại Quốc gia ở Seoul, hôm thứ Sáu (4/3) - Ảnh: Koreantimes

Chính phủ cũng cam kết sẽ mở rộng cơn sốt hallyu sang văn hóa truyền thống Hàn Quốc, nhạc kịch, nghệ thuật đương đại và ngôn ngữ, thúc đẩy các ngành liên quan nhằm tạo ra một môi trường bền vững cho sự lan tỏa toàn cầu của sức mạnh mềm của Hàn Quốc.

Bộ Văn hóa sẽ hợp tác với các công ty và những người nổi tiếng để hỗ trợ phát triển văn hóa mới - liên kết hallyu với hàng xuất khẩu của Hàn Quốc cũng như bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của nội dung văn hóa.

Trong khi đó, Bộ Văn hóa đã tiết lộ kế hoạch tổ chức K-Culture Festival từ ngày 23 tháng 9 đến ngày 1 tháng 10 năm nay. Họ sẽ mở rộng phạm vi của sự kiện để không chỉ bao gồm văn hóa đại chúng mà còn bao gồm các ngành khác liên quan đến hallyu.

"Như Tổng thống Moon Jae-in đã đề cập trong bài phát biểu nhân Ngày Phong trào Độc lập ngày 1 tháng 3, Hàn Quốc đã trở thành một cường quốc về sản xuất văn hóa. Các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo của chúng tôi đã dẫn đến sự phát triển của vị thế toàn cầu của Hàn Quốc", Bộ trưởng Văn hóa Hwang Hee cho biết trong một tuyên bố.

"Thông qua Bộ phận Hỗ trợ và Hợp tác Hallyu, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ các giá trị văn hóa của Hàn Quốc với thế giới", ông nói thêm.

Theo một cuộc khảo sát gần đây do Korea Foundation công bố, số lượng người hâm mộ hallyu đã tăng gấp 17 lần trong thập kỷ qua và đạt 156,6 triệu người tính đến tháng 12 năm ngoái.

Vào năm 2020, Hàn Quốc đã thành lập một ủy ban hợp tác hallyu toàn chính phủ, bao gồm đại diện từ 13 bộ và thành lập Ban hợp tác và hỗ trợ Hallyu trong Bộ văn hóa.

Kể từ đó, bộ phận mới đã hoạt động như một tháp kiểm soát để giám sát các dự án đa dạng liên quan đến hallyu mà trước đây đã được thực hiện bởi các bộ và bộ phận khác nhau.

Kiều Anh

Bình Luận

Tin khác

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

Chiêm ngưỡng hàng sao đen trăm tuổi ở phố Lò Đúc (Hà Nội)

(CLO) Những cây sao đen trên phố Lò Đúc (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được trồng từ thời Pháp có tuổi đời khoảng 120 năm mang nhiều giá trị đặc biệt về đa dạng sinh học và bảo tồn nguồn gen quý hiếm, gắn bó từ rất lâu với người dân Thủ đô.

Đời sống văn hóa
Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

Hoa sơn tra đua nhau bung nở giữa núi rừng Tây Bắc

(CLO) Cánh rừng sơn tra ở huyện Mường La, tỉnh Sơn La đang đua nhau bung nở rực sáng khắp các bản làng. Từ thung lũng đến triền núi đều được bao phủ một lớp màu trắng muốt như điểm tô thêm bức tranh đa sắc màu của miền núi rừng Tây Bắc.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

Đặc sắc Chương trình biểu diễn dân gian Holi của người Ấn Độ tại Hà Nam

(CLO) Tối 28/3, tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), UBND tỉnh Hà Nam phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Ấn Độ qua Chương trình biểu diễn dân gian Holi.

Đời sống văn hóa
Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

Hàng nghìn người tham dự lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn

(CLO) Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng diễn ra tại chùa Quán Thế Âm trong 4 ngày từ 26 đến 29/3.

Đời sống văn hóa
Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

Tôn vinh những cống hiến của các nghệ nhân, nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh

(CLO) Tối 28/3, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Lễ tôn vinh Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú, Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ sỹ ưu tú Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2024”.

Đời sống văn hóa