Điều chỉnh kích thước chữ

'Hãng hàng không quốc tế tốt nhất thế giới' sáng tạo vượt khó thời Covid-19

(CLO) Hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines (SIA) hôm thứ Ba đã công bố một loạt các dịch vụ mới cho người hâm mộ hàng không khi họ tìm kiếm các nguồn thu nhập thay thế trong khi đại dịch COVID-19 tiếp tục ảnh hưởng tới du lịch quốc tế.

Audio

Sự kiện: COVID-19

Thực khách sẽ được tham dự bữa ăn với những người phục vụ rượu, những người sẽ giới thiệu các loại rượu vang cho các bữa ăn. Ảnh: Singapore Airlines

Thực khách sẽ được tham dự bữa ăn với những người phục vụ rượu, những người sẽ giới thiệu các loại rượu vang cho các bữa ăn. Ảnh: Singapore Airlines

Công ty từng nhận giải thưởng "Hãng hàng không quốc tế tốt nhất thế giới" trong nhiều năm cho biết họ sẽ giới thiệu dịch vụ nhà hàng vào tháng 10 cho những ai muốn dùng bữa trên máy bay Airbus A380, máy bay chở khách lớn nhất, đây là một trong số nhiều sáng kiến ​​khác. Hãng cũng đã xem xét ý tưởng vận hành "các chuyến bay đến hư không", nhưng đã loại bỏ khái niệm này sau khi xem xét.

Các hãng hàng không khác ở châu Á, bao gồm All Nippon Airways của Nhật Bản, Eva Air của Đài Loan và Qantas của Úc đang cung cấp các chuyến bay như vậy vì lĩnh vực hàng không đang gặp khó khăn đang tìm kiếm nguồn doanh thu mới trong khi nhiều biên giới quốc tế vẫn bị đóng cửa phần lớn đối với du lịch do hậu quả của đại dịch. Thai Airways cũng đã khai trương một nhà hàng theo chủ đề hàng không tại trụ sở chính ở Bangkok.

Singapore Airlines và công ty con SilkAir đã khôi phục các chuyến bay đến Johannesburg, Phnom Penh, Surabaya và Đài Bắc trong tháng này và cả hai sẽ tiếp tục vận hành các tuyến đó trong tháng 10 và tháng 11.

SIA đã sử dụng máy bay A380 cho các dịch vụ đường dài đến các điểm đến như London. Thực khách sẽ được phục vụ bởi những người phục vụ rượu, họ sẽ giới thiệu các loại rượu vang cho các bữa ăn. Thực khách cũng sẽ nhận được đồ uống có cồn miễn phí và có thể đăng ký các chuyến tham quan giới hạn trước bữa trưa của A380.

Singapore Airlines sẽ biến máy bay Airbus A380, máy bay chở khách lớn nhất thế giới, thành một nhà hàng. Ảnh: Singapore Airlines

Singapore Airlines sẽ biến máy bay Airbus A380, máy bay chở khách lớn nhất thế giới, thành một nhà hàng. Ảnh: Singapore Airlines

Siêu tàu sân bay hai tầng của SIA sẽ tiếp đón thực khách tại sân bay Changi của Singapore và họ có thể trả tiền để ăn trong khoang hạng ghế mà họ lựa chọn và tận hưởng mức độ dịch vụ tương xứng. SIA không tiết lộ cơ cấu định giá của mình.

Giám đốc điều hành Goh Choon Phong cho biết: “Với việc COVID-19 giảm đáng kể số lượng các chuyến bay do Tập đoàn SIA khai thác, chúng tôi đã tạo ra các hoạt động độc đáo cho phép chúng tôi tương tác với người hâm mộ và khách hàng của mình trong thời gian này."

Trong ba tháng tính đến cuối tháng 6, công ty đã báo cáo khoản lỗ ròng 1,12 tỷ đô la Singapore (810 triệu đô la), so với lợi nhuận 111 triệu đô la Singapore một năm trước.

Trong quý 1 - 3, công ty đã ghi nhận khoản lỗ ròng 732 triệu đô la Singapore khi đại dịch bắt đầu tấn công khu vực. Hãng này  mới đây đã cắt giảm 4.300 vị trí, trong đó có 2.400 vị trí dự phòng, do nhu cầu đi lại sụt giảm kéo dài.

Họ đã nói rằng họ sẽ huy động tới 15 tỷ đô la Singapore thông qua việc bán cổ phiếu mới và trái phiếu chuyển đổi, được hỗ trợ bởi cổ đông lớn nhất của họ và công ty đầu tư nhà nước Temasek của Singapore, và sẽ khám phá "các phương tiện bổ sung để tăng cường thanh khoản khi cần thiết."

SIA cũng đang thực hiện các sáng kiến ​​khác như cung cấp các chuyến tham quan hậu trường các cơ sở đào tạo của mình vào tháng 11.

Khách tham quan sẽ tìm hiểu về lịch sử hơn 70 năm của SIA, đồng thời có cơ hội gặp gỡ các phi công và tiếp viên, cũng như tìm hiểu thêm về quá trình đào tạo mà nhân viên của công ty phải trải qua.

Ngoài ra, người lớn có thể chọn vận hành thiết bị mô phỏng bay, nếm thử một số loại rượu mang nhãn hiệu riêng của nhà cung cấp dịch vụ và tham gia hội thảo. SIA cũng sẽ bán các bữa ăn phổ biến nhất đã được phục vụ trên các chuyến bay của mình.

Hãng cũng đang cung cấp các suất ăn trên máy bay có thể được giao đến tận nhà của người tiêu dùng. Họ sẽ được chọn từ thực đơn đồ ăn và thức uống thường được cung cấp trong hạng thương gia của SIA.