Đây được xem là một hợp tác hoàn hảo giữa Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning, nhà sản xuất máy điều hòa không khí danh tiếng toàn cầu cùng hơn 100 năm kinh nghiệm với Thăng Uy Group, một trong những nhà phân phối thiết bị hàng đầu của các tập đoàn sản xuất thế giới trong gần 20 năm qua tại thị trường nội địa.
Theo đó, công ty tại Việt Nam của Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning sẽ cung cấp một loạt các giải pháp điều hòa không khí, từ máy lạnh dân dụng -thương mại đến thiết bị làm mát công suất lớn và các dịch vụ liên quan khác. Hiện công ty này có hơn 80 nhân viên, phần lớn là người Việt Nam với mạng lưới dịch vụ rộng khắp 64 tỉnh thành và triển khai trung tâm đào tạo sản phẩm để đào tạo cán bộ kỹ thuật.
Việc Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning thành lập công ty tại Việt Nam tiếp tục chứng minh nỗ lực của Việt Nam trong thu hút đầu tư, tiềm năng lớn của thị trường Việt.
Theo ông Franz Cerwinka, Việt Nam là một trong những thị trường năng động ở Đông Nam Á, Việc thành lập công ty tại đây không chỉ thể hiện nỗ lực tăng cường mạng lưới bán hàng của công ty ở khu vực mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trên thị trường thế giới. Báo cáo từ TechSci Research cho thấy, thị trường máy lạnh ở Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng bình quân 14,64%/năm trong giai đoạn 2016 - 2021. Với một thị trường tiềm năng như thế, việc có một công ty để có thể trực tiếp kiểm soát công tác bán hàng, hậu mãi… cũng như phát triển hệ thống phân phối là rất cần thiết.
Ông Nguyễn Quang Hiển, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Thăng Uy Group, người sẽ giữ chức Tổng Giám đốc Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning Việt Nam cho biết: Công ty sẽ xây dựng trung tâm đào tạo về máy lạnh Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning tại TP.HCM và Hà Nội nhằm củng cố và cung cấp thêm kiến thức mới nhất cho đội ngũ kỹ thuật trên toàn quốc. Sau đó, sẽ là việc phát triển và mở rộng kênh phân phối cũng như hệ thống bảo hành, bảo trì khắp tất cả các tỉnh thành. "Khác với các thiết bị điện khác, máy điều hòa cần dịch vụ vệ sinh, bảo trì thường xuyên. Nếu tổ chức tốt khâu hậu mãi này, thương hiệu sẽ giữ được chân khách hàng", ông Hiển chia sẻ.
Cũng theo lãnh đạo Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning Việt Nam, 88 triệu USD là mục tiêu doanh số năm 2023 mà công ty hướng đến. Con số này đang đặt áp lực cho những người điều hành phải tìm được chiến lược mới để giành lợi thế trên thị trường.
Kiên Giang