Điều chỉnh kích thước chữ

Khách hàng khiếu nại việc gửi 52 tỷ đồng không rút được, Pvcombank nói gì?

(CLO) Vừa qua, có 2 khách hàng của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) khiếu nại về việc ngân hàng này không cho họ rút 52 tỷ đồng- khoản tiền họ gửi tại ngân hàng này. Về việc này, Pvcombank giải thích thế nào?

Audio
Một văn phòng chi nhánh của PVcombank (Ảnh minh họa)

Một văn phòng chi nhánh của PVcombank (Ảnh minh họa)

Được biết, 2 khách hàng trên là ông Đặng Nghĩa Toàn và bà Tạ Thị Thu Trang. 2 người này đứng tên trên 3 sổ tiết kiệm, tổng trị giá là 52 tỷ đồng mở tại PVcomBank. Tháng 12/2018, ông Toàn và bà Trang đến Ngân hàng thông báo bị mất sổ tiết kiệm, đồng thời có văn bản gửi cơ quan an ninh điều tra đề nghị xác minh làm rõ. Ông Toàn còn phản ánh, khi đến Pvcombank vừa qua, ông còn bị nhân viên bảo vệ ngân hàng này ngăn cản, xô ngã.

Theo Pvcombank thì cả 3 sổ tiết kiệm trên của ông Toàn và bà Trang vẫn đang là tài sản đảm bảo cho khoản vay tín dụng của Công ty TNHH Cơ điện và Xây dựng Jeongho Landmark Việt Nam.

Đại diện ngân hàng này cho rằng, do trước đó nhận thấy vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, PVcomBank đã có văn bản báo cáo các cơ quan chức năng, đồng thời cung cấp toàn bộ hồ sơ liên quan cho Cơ quan An ninh Điều tra Công an TP. Hà Nội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội để trình báo và đề nghị điều tra, làm rõ.

"Hiện 3 sổ tiết kiệm của ông Toàn và bà Trang mở tại PVcomBank đang là vật chứng của vụ án hình sự “Nguyễn Thị Hà Thành cùng đồng phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản…” theo Quyết định tạm giữ đồ vật, tài liệu số 19 và 21 ngày 04/09/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Hà Nội để phục vụ cho điều tra vụ án", Pvcombank giải thích.

Theo ngân hàng này, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc và chưa có quyết định cuối cùng.

Nói về đề nghị giải tỏa 3 sổ tiết kiệm như đã nêu của ông Toàn và bà Trang, đại diện PVcomBank cho biết, đã nhiều lần gửi văn bản thông báo tới ông Toàn và bà Trang, trong đó giải thích rõ vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và Ngân hàng chỉ có cơ sở giải quyết theo Bản án có hiệu lực pháp luật. Khi đó, PVcomBank sẽ xử lý theo đúng phán quyết tại Bản án có hiệu lực.

Văn bản thông báo gần đây nhất của Pvcombank được ngân hàng này cho biết mang số số 24089/PVB-QL&TCTTS ngày 16/12/2020.