Kiểm định chất lượng đào tạo của Trường ĐH Kinh tế, Đại học Huế
(CLO) Ngày 14/5, tại Trường Đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế diễn ra lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng chương trình đào tạo (CTĐT) chính quy trình độ ĐH 2 ngành: Kế toán và tài chính - ngân hàng, chuyên ngành tài chính.
Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS. TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành viên thường trực Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài cho biết trong đợt đánh giá ngoài 2 chương trình đào tạo lần này, đoàn chuyên gia sẽ tập trung nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, thảo luận, phỏng vấn các đối tượng liên quan như phỏng vấn lãnh đạo Nhà trường, các cán bộ quản lý, sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên, nhà tuyển dụng,… Đồng thời, PGS. TS. Đinh Văn Toàn nhấn mạnh, việc đảm bảo chất lượng giáo dục là then chốt trong các hoạt động của một trường đại học.

PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD, ĐHQG Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình.
Tự đánh giá và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cũng như chương trình đào tạo có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp các trường đại học có cơ hội xem xét, rà soát lại toàn bộ quá trình đào tạo một cách có hệ thống, từ đó điều chỉnh mục tiêu, nội dung, phương pháp, không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội.
Hoạt động tự đánh giá chương trình đào tạo chính quy trình độ ĐH ngành kế toán và chuyên ngành tài chính thuộc ngành tài chính - ngân hàng chính thức được nhà trường triển khai từ tháng 5/2021 với các đợt tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm viết báo cáo tự đánh giá, chuẩn bị hồ sơ tự đánh giá, trải qua gần 12 tháng từ hình thành cho đến viết báo cáo, bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ tự đánh giá.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 2 CTĐT từ ngày 14 - 17/5.
Trong 4 ngày (từ 14 - 17/5), Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội do GS. TSKH. Đặng Ứng Vận làm trưởng đoàn sẽ khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 2 CTĐT chính quy trình độ ĐH tại nhà trường.

Bộ tiêu chuẩn đánh giá gồm 11 tiêu chuẩn với 50 tiêu chí. Các tiêu chuẩn gồm: Mục tiêu và chuẩn đầu ra của CTĐT; bản mô tả CTĐT; cấu trúc và nội dung chương trình dạy học; phương pháp tiếp cận trong dạy và học; đánh giá kết quả học tập của người học; đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên; đội ngũ nhân viên; người học và hoạt động hỗ trợ người học; cơ sở vật chất và trang thiết bị; nâng cao chất lượng; kết quả đầu ra…
Cái Văn Long