Đường sắt chính thức mở bán vé tàu “Kết nối di sản miền Trung”
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, ngành đường sắt sẽ chính thức mở bán vé tàu Huế - Đà Nẵng với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” từ hôm nay (19/3).
Theo dõi báo trên:
Đứng chờ khách từ sáng đến đầu giờ chiều tại khu vực cổng ra vào bến xe Mỹ Đình, anh Quang (quê Thái Bình) mới chỉ kiếm được hơn 100 nghìn đồng. Không có khách đi anh chỉ còn biết ngồi chơi điện thoại để giết thời gian.
Anh Quang cho biết, mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng thu nhập cũng chẳng đáng là bao. Hiện tại chiết khấu của các lái xe công nghệ đang ở mức cao, cùng với việc số lượng tài xế tăng, cạnh tranh lớn khiến thu nhập của anh giảm rất sâu khoảng 40 - 45% so với trước đây.
Cùng chung hoàn cảnh với anh Quang, anh Đức - Tài xế xe ôm công nghệ (quê tại huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội) ngán ngẩm, mặc dù bắt đầu chạy từ những ngày mùng 4, mùng 5 Tết nhưng thu nhập cũng chẳng đáng là bao. Khách vắng hơn năm ngoái rất nhiều do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân chỉ ra đường nếu thực sự cần thiết.
Những ngày trước và sau Tết anh vẫn thường xuyên túc trực ở khu vực quanh các bến xe lớn của Hà Nội để đón khách. Tuy nhiên khách đi rất ít, ngay cả trong bến xe cũng không nhộn nhịp như mọi năm do dịch bệnh.
Bên cạnh đó, nhiều sinh viên, người lao động về quê sớm và lên Hà Nội bằng phương tiện cá nhân do e ngại sự lây lan của dịch bệnh nên nhu cầu sử dụng xe ôm công nghệ giảm trông thấy. Hiện mỗi ngày anh chỉ kiếm được từ 100 - 200 nghìn đồng và ai gọi gì đều chạy hết từ chở khách đến giao hàng, chở đồ.
Còn anh Tuấn (quê Phú Thọ) than thở, cách đây mấy năm gia đình có tích góp được một số tiền và vay mượn thêm để đầu tư cho anh chạy taxi công nghệ. Nhưng gần 3 năm gắn bó anh quyết định tắt ứng dụng, rời bỏ "cuộc chơi" do không thể gắng gượng được thêm được nữa.
Theo anh Tuấn, năm 2020 dịch bệnh Covid-19 đã khiến lượng khách hàng giảm tới 60% tuy nhiên do vẫn còn tiền tiết kiệm nên anh cùng gia đình vẫn có thể cầm cự được một thời gian.
Tưởng rằng sang năm mới 2021, thu nhập dần có trở lại thì dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát kéo theo đó là nhu cầu đi lại của người dân giảm trông thấy. Ngoài ra, số lượng taxi công nghệ, taxi truyền thống tăng lên một cách nhanh chóng mặt khiến công việc càng thêm khó khăn. Không có thu nhập nhưng vẫn phải trả lãi hàng tháng buộc anh phải bán xe và tìm một công việc khác.
Không chỉ lái xe công nghệ, những shipper (nhân viên giao hàng) - công việc mà ai cũng nghĩ sẽ “bội thu” trong thời điểm này nhưng thực tế số lượng đơn hàng đã bị giảm nhiều so với thời gian trước dịch Covid-19.
Theo anh Thanh Liêm (một shipper tại Hà Nội), nguyên nhân dẫn tới tình trạng giảm đơn hàng là do thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; nhiều cửa hàng, quán cà phê, đối tác trước đây đã đóng cửa hoặc buộc phải đóng cửa do doanh thu sụt giảm nghiêm trọng nên làm mất đi lượng khách quen tương đối lớn.
Đồng thời sự gia nhập của những shipper mới, những người ở nhiều ngành nghề khác cũng chuyển sang làm shipper nhiều để kiếm thêm thu nhập. Vì vậy số đơn hàng bị chia lẻ cho nhiều người, mức độ cạnh tranh cao hơn so với trước đây.
Đặc biệt năm nay khi đã “ngấm đòn” của đại dịch nên người dân có tâm lý thắt chặt chi tiêu, giảm bớt những chi phí không cần thiết nên thu nhập của shipper của giảm hẳn.
Vì vậy trong thời gian tới, các tài xế xe công nghệ, nhân viên giao hàng hy vọng dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại bình thường, các hoạt động sản xuất kinh tế, lưu thông hàng hóa khôi phục trở lại.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, ngành đường sắt sẽ chính thức mở bán vé tàu Huế - Đà Nẵng với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” từ hôm nay (19/3).
(CLO) Tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, sẽ giao các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu những yếu tố có liên quan để từ đó xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp,
(CLO) Đơn vị tư vấn (Liên danh Công ty CP Tư vấn và xây dựng GTVT và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT – CTCP) vừa hoàn thành Báo cáo giữa kỳ lập Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
(CLO) Việc gia tăng các trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnh gây thiệt hại cho hãng vận chuyển; tạo áp lực lên cảng hàng không và tiềm ẩn rủi ro mất an ninh, an toàn, trật tự tại cảng hàng không, trên tàu bay.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Công văn số 2743/BGTVT-VT trả lời cử tri tỉnh Đồng Nai liên quan đến kiến nghị nghiên cứu sửa đổi quy định lái xe vi phạm nồng độ cồn theo hướng tăng nặng mức xử phạt để răn đe và không nên tước giấy phép lái xe.