Lễ hội Tắt đèn 2025 đặt mục tiêu thu gom, tái chế và tái sử dụng 10.000 sản phẩm rác thải
(CLO) Tắt đèn Bật ý tưởng 2025 sẽ diễn ra vào cuối tuần này với mục tiêu thu gom, tái chế và tái sử dụng 10.000 sản phẩm, bao gồm quần áo, bao bì nhựa và pin, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của rác thải tới môi trường thông qua các hoạt động trải nghiệm và không gian tương tác sáng tạo.
Ra đời từ năm 2010, "Tắt Đèn Bật Ý Tưởng" đã trở thành một trong những chiến dịch môi trường có sức lan tỏa rộng rãi, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ và cộng đồng. Trải qua hành trình 15 năm, chương trình không ngừng đổi mới, mở rộng phạm vi hoạt động và hướng đến những giải pháp thực tiễn nhằm thay đổi nhận thức, hành vi tiêu dùng.

Lễ hội Tắt đèn 2025 đặt mục tiêu thu gom, tái chế và tái sử dụng 10.000 sản phẩm rác thải.
Tắt đèn Bật ý tưởng 2025 với chủ đề: Rác Thải - Rác là tài nguyên, cùng thông điệp “Tắt sống nhanh - Bật sống xanh” với hy vọng thúc đẩy mục tiêu quốc gia về phân loại rác thải tại nguồn, chính thức áp dụng từ thời điểm 31/12/2024. Cùng với đó là đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc thực hiện các trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), cũng như trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị của doanh nghiệp (ESG).
Thông tin từ Ban tổ chức Tắt đèn Bật ý tưởng 2025, lễ hội Tắt Đèn Bật Ý Tưởng sẽ diễn ra từ ngày 21 đến 22/3/2025 tại Trung tâm thương mại The Loop, 241 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội với các hoạt động như mô hình triển lãm từ rác thải và tranh ảnh môi trường; Gom rác đổi quà, người dân có thể mang rác đến để đổi những phần quà hấp dẫn; Mang quần áo cũ đã qua sử dụng đến trao đổi; Các sản phẩm tái chế, thân thiện với môi trường từ các doanh nghiệp xanh…, Đặc biệt, là chương trình lớp học sáng kiến "Bình dân học Sống xanh", trình bày các sáng kiến về môi trường.
Lễ hội Tắt đèn 2025 dự kiến sẽ thu hút khoảng 5.000 người tham gia, đặt mục tiêu thu gom, tái chế và tái sử dụng 10.000 sản phẩm, bao gồm quần áo, bao bì nhựa và pin, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của rác thải tới môi trường thông qua các hoạt động trải nghiệm và không gian tương tác sáng tạo.