Mới nhất
Thời sự
Góc nhìn
Tin tức
Chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình
Quốc tế
Tiêu điểm Quốc tế
Thế giới 24h
Báo chí - Công nghệ
Báo chí - Truyền thông
Nghề báo
Công tác hội
Kinh tế
Thị trường - Doanh nghiệp
Bất động sản
Kinh tế vĩ mô
Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đầu tư - Tài chính
Dự án - Đầu tư
Kinh doanh - Tài chính
Pháp luật
Điều tra
Vụ án
Xã hội
Giáo dục
Giao thông
Sức khỏe
Đời sống
Môi trường
Biến đổi khí hậu
Môi trường và cuộc sống
Văn hóa
Giải trí
Thể thao
Đời sống văn hóa
Du lịch
Xe
Media
Công luận 24H
Rubik 360
Video - Giải trí
Trạm cuối tuần
Thời sự
Góc nhìn
Tin tức
Chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình
Quốc tế
Tiêu điểm Quốc tế
Thế giới 24h
Báo chí - Công nghệ
Báo chí - Truyền thông
Nghề báo
Công tác hội
Kinh tế
Thị trường - Doanh nghiệp
Bất động sản
Kinh tế vĩ mô
Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Đầu tư - Tài chính
Dự án - Đầu tư
Kinh doanh - Tài chính
Pháp luật
Điều tra
Vụ án
Xã hội
Giáo dục
Giao thông
Sức khỏe
Đời sống
Môi trường
Biến đổi khí hậu
Môi trường và cuộc sống
Văn hóa
Giải trí
Thể thao
Đời sống văn hóa
Du lịch
Xe
Media
Công luận 24H
Rubik 360
Video - Giải trí
Trạm cuối tuần
Khoa học - Công nghệ
Công nghệ
Câu chuyện quốc tế
Nghệ thuật - Sáng tác
Thông tin địa phương
Chống diễn biến hòa bình
Luật quảng cáo
Cập nhập tin tức Luật quảng cáo
Sẽ hạn chế người nổi tiếng xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội nếu quảng cáo sai sự thật
(CLO) Thứ trưởng thường trực Bộ VHTT&DL Lê Hải Bình cho biết, sắp tới sẽ tiến hành sửa đổi, bổ sung Luật Quảng cáo; trong đó, dự định tăng chế tài liên quan đến mức xử phạt hoặc cấm không cho quảng cáo, thậm chí có biện pháp hạn chế hoạt động nghệ thuật và hạn chế xuất hiện trên truyền thông, mạng xã hội đối với người nổi tiếng và các nghệ sĩ tham gia quảng cáo sai sự thật.
Tin tức
Xử lý nghệ sĩ, KOL quảng cáo sai sự thật: Cần có những điều chỉnh mạnh mẽ hơn trong Luật Quảng cáo
(NB&CL) Thời gian qua, hàng loạt vụ việc liên quan đến người nổi tiếng, KOL quảng cáo sản phẩm sai sự thật đã gây bức xúc trong dư luận. Tình trạng này không mới và vẫn tiếp tục tái diễn, đặt ra nhiều câu hỏi về tính hiệu quả của chế tài xử lý. Phóng viên đã trao đổi với luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) để làm rõ hơn vấn đề này.
Thanh tra hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP Hà Nội
(CLO) UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định kế hoạch công tác thanh tra năm 2025, bao gồm cả thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động quảng cáo của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Tạo dựng hành lang pháp lý thống nhất, đồng bộ để quản lý hoạt động quảng cáo
Chiều nay, Quốc hội thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo
Sửa Luật Quảng cáo: Sẽ làm sạch quảng cáo trên không gian mạng?
Tăng cường quản lý quảng cáo trên môi trường mạng
Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo: Kỳ vọng tháo điểm nghẽn cho ngành quảng cáo!
27/09/2024 08:00
(NB&CL) Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo dự kiến trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8 diễn ra vào tháng 10/2024 tới đây. Nhiều ý kiến kỳ vọng, Luật Quảng cáo (sửa đổi) sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tốt hơn cho hoạt động quảng cáo phát triển.
Ngăn ngừa tình trạng lồng ghép "lợi ích nhóm", lợi ích cục bộ trong xây dựng pháp luật
28/06/2024 07:33
(CLO) Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngăn ngừa tình trạng lồng ghép "lợi ích nhóm", lợi ích cục bộ trong xây dựng pháp luật; tập trung thực hiện nghiêm các giải pháp đã được giao tại các Nghị quyết của Chính phủ; coi việc hoàn thành Chương trình là một trong những căn cứ để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.
Nghiên cứu quy định về diện tích quảng cáo trên báo in, thời lượng quảng cáo trên truyền hình
25/06/2024 05:54
(CLO) Về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, Chính phủ yêu cầu rà soát, nghiên cứu quy định về diện tích quảng cáo trên báo in và quảng cáo trên báo nói, thời lượng quảng cáo trên truyền hình theo nguyên tắc bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, người dân và Nhà nước, có sự linh hoạt về tỷ lệ diện tích, thời lượng quảng cáo và công khai, minh bạch nội dung này để người dân, doanh nghiệp lựa chọn.
Rà soát phát hiện 92/253 trang thông tin điện tử có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo
31/05/2024 19:47
(CLO) Về quản lý hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng, từ năm 2018 đến nay, qua rà soát 253 trang thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổng hợp 92 đơn vị có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật quảng cáo.
Phim Tết của Trấn Thành vi phạm luật quảng cáo
26/01/2024 11:06
(CLO) Đại diện thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao TP. HCM cho biết qua rà soát, đơn vị xác định ekip phát hành phim Mai vi phạm điều 32 Luật quảng cáo, quy định quảng cáo trên phương tiện giao thông.
Phim Tết của Trấn Thành vi phạm luật quảng cáo trên xe buýt
26/01/2024 06:47
(CLO) Phía cơ quan chức năng xác định ê-kíp phát hành "Mai" - phim Tết đầu tư 50 tỷ đồng của Trấn Thành vi phạm luật quảng cáo trên xe buýt.
YouTuber kiện Google vì bị cắt doanh thu quảng cáo
24/11/2023 15:03
(CLO) Một YouTuber người Tây Ban Nha đang kiện Google ở Tây Ban Nha vì bị cắt doanh thu quảng cáo. Đây là vụ việc có thể tạo tiền lệ cho quyền lao động của người sáng tạo nội dung, theo liên minh UGT Tây Ban Nha cho biết vào thứ Năm (23/11).
Làm rõ cách thức, biện pháp quản lý đối với hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội
07/10/2023 10:27
(CLO) Về Đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, Chính phủ yêu cầu: Về quản lý đối với hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, cần nghiên cứu làm rõ cách thức, biện pháp quản lý đối với hoạt động quảng cáo, trách nhiệm của từng chủ thể.
Nghệ sĩ quảng cáo thổi phồng thực phẩm chức năng sẽ bị xử phạt
04/09/2023 21:35
(CLO) Trong công văn trả lời cử tri, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) khẳng định, sẽ có chế tài xử lý với các nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng sai lệch do nghệ sĩ thực hiện.
Facebook, Google và TikTok chạy đua để bắt kịp đạo luật trực tuyến mới của EU
26/08/2023 13:42
(CLO) Những gã khổng lồ công nghệ đang chạy đua để bắt kịp đạo luật trực tuyến mới của Liên minh châu Âu (EU) vừa có hiệu lực vào thứ Sáu (25/8), từ hạn chế quảng cáo cá nhân hóa, thông tin sai lệch cho đến ngôn từ kích động thù địch.
Muốn đóng quảng cáo, nghệ sĩ phải có bằng chứng cụ thể sử dụng sản phẩm
24/07/2023 07:58
(CLO) Trong nỗ lực ngăn chặn những hành động quảng cáo sản phẩm chưa được kiểm chứng về chất lượng, công dụng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTT&DL) mới có tờ trình số 2767 /BVHTTDL-VHCS gửi Bộ Tư pháp về việc thẩm định đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Xem thêm
Đọc nhiều
Bản quyền thuộc về: Báo điện tử Nhà báo & Công luận. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có văn bản chấp thuận
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO