Máy làm đá Fushima: Quảng cáo rầm rộ linh kiện 100% Nhật Bản, nhưng lại “lẫn” đồ Trung Quốc

Thứ hai, 10/05/2021 14:48 PM - 0 Trả lời

(CLO) Dù được đơn vị bán hàng quảng cáo, máy làm đá Fushima sử dụng 100% linh kiện từ Nhật Bản và một số nước châu Âu. Tuy nhiên, một số khách hàng phản ánh bên trong có một số linh kiện từ Trung Quốc.

Vài năm trở lại đây, rất nhiều thương hiệu máy làm đá ngoại đổ bộ vào thị trường Việt Nam. Trong đó, máy làm đá Fushima, là một trong những thương hiệu được người tiêu dùng trong nước đón nhận.

Lời khuyến cáo có

Lời khuyến cáo có "tâm" từ đơn vị bán hàng.

Trên hai website quảng cáo được cho là của Fushima Việt Nam (Fushimavina), là Fushimavina.vn và Fushimavina.com luôn có lời giới thiệu máy làm đá Fushima là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của nước này.

Riêng phần linh kiện được nhập khẩu từ châu Âu và Nhật Bản. Ví dụ như máy nén của thương hiệu Mitsubishi (Nhật Bản); Techcumseh (Mỹ); Bristol (Mỹ), Kulthorn (Thái Lan); Van điện tử của hãng Castel (Ý); Van tiết lưu, phin lọc của hãng Danfoss (Đan Mạch); Dàn lạnh của Fushima của Nhật Bản; Dây điện,ống đồng, bảo ôn được nhập từ Malaysia;...

Thậm chí, trên trang Fushimavina.com tỏ ra chu đáo khi khuyến cáo người tiêu dùng không nên sử dụng các sản phẩm máy làm đá có nguồn gốc không rõ ràng; hoặc được nhập khẩu từ Trung Quốc thường có chất lượng kém.

Quảng cáo trên website bán hàng của Fushima.

Quảng cáo trên website bán hàng của Fushima.

Theo ghi nhận của PV, một đại lý đang kinh doanh máy làm đá Fushima trên đường Châu Văn Liêm, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm cho biết: 100% sản phẩm của công ty được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, các linh kiện cũng từ Nhật Bản và các nước châu Âu. Nhân viên của Fushima cũng khẳng định sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản.

Dù vậy, một số khách hàng sử dụng máy làm đá Fushima cho biết: Thực tế, bên trong các sản phẩm của Fushimavina đều có khá nhiều các linh kiện có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Đơn cử, trong máy Fusima FSM200, giá niêm yết là 260 triệu đồng, dù được quảng cáo là “sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Nhật Bản với các linh kiện nhập khẩu từ các thương hiệu lớn đến từ châu Âu”, thế nhưng bên trong máy lại chứa  model CHNT NXC-22 có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Bên cạnh đó, máy bơm nước bên trong lại là model Newdun Motors, một thương hiệu của Trung Quốc, chuyên sản xuất bơm cho máy làm đá ở nước này. Trên một số trang thương mại điện tử, máy bơm nước cùng nhãn hiệu của Fusima FSM200 có giá khoảng 50 - 60 USD, tương đương 1,15 triệu - 1,38 triệu đồng/sản phẩm.

Linh kiện Trung Quốc bên trong sản phẩm được người bán giới thiệu 100% nhập khẩu từ Nhật Bản và châu Âu.

Linh kiện Trung Quốc bên trong sản phẩm được người bán giới thiệu 100% nhập khẩu từ Nhật Bản và châu Âu.

Ngoài ra, theo nguồn tin từ cơ quan hải quan, gần đây, Fushimavina có nhập khẩu nhiều linh kiện liên quan tới máy làm đá, có nguồn gốc từ Trung Quốc, như khay làm đá, hộp đựng khay làm đá, vỏ bên ngoài máy làm đá.

Về vấn đề có hay không máy làm đá Fushima “treo đầu dê, bán thịt chó”, ông Phạm Đình Phú, người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Fushima cho biết: Đây là lỗi từ cộng tác viên điều hành.

“Trang Fushimavina.com có thể là những cộng tác viên hợp tác với Fushima làm môi giới bán hàng để kiếm phần trăm hoa hồng khi bán được hàng cho Fushima. Vì vậy có thể content bài viết chưa được chuẩn. Chúng tôi sẽ yêu cầu các bạn cộng tác viên chỉnh chu lại trong bài viết quảng cáo trên trang này”, ông Phú cho hay.

Ông Phạm Đình Phú cũng khẳng định, Fushima chưa bao giờ phủ nhận việc có các linh kiện xuất xứ Trung Quốc trong máy làm đá của mình.

Tuy nhiên, khi đề cập tới những giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của các linh kiện của máy làm đá Fushima, ông Phú nói rằng giấy tờ này hiện đang ở chỗ một đơn vị được Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Fushima thuê vận chuyển hàng từ Nhật Bản về. Khi liên hệ được với đơn vị vận chuyển này, phía công ty sẽ cung cấp cho phóng viên.

Tương tự, khi phóng viên đề cập tới việc khi ký kết hợp đồng cung cấp máy làm đá viên với Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Fushima, phía Nhật Bản có cung cấp cho công ty giấy tờ chứng minh các linh kiện máy làm đá Fushima được nhập từ Nhật Bản, châu Âu (như quảng cáo và tư vấn của nhân viên Fushima trước đó) hay không thì ông Phạm Đình Phú cũng không cung cấp được. Ông Phú thậm chí còn khẳng định phía Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Fushima không yêu cầu đối tác cung cấp các giấy tờ này.

Để thông tin đa chiều, phóng viên đang liên lạc với Cục Quản lý thị trường Hà Nội về các chia sẻ của phía Fushima, vừa giải đáp các thắc mắc của người tiêu dùng về việc máy làm đá Fushima có thật sự đúng như quảng cáo hay không và cũng để chứng minh những nội dung mà đại diện công ty đã cung cấp là chính xác.

Nguyệt Hồ

Tin khác

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

(CLO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

(CLO) Một nhóm các nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn của Mỹ đã kiến nghị lên Tổng thống Joe Biden kêu gọi áp thuế nhập khẩu đối với tấm pin nhập khẩu từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lý do: giá thấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của họ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

(CLO) Diễn đàn Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh, Thúc đẩy tăng trưởng bền vững sẽ là một bước quan trọng trong việc thảo luận, chia sẻ ý kiến và đề xuất các giải pháp tiên tiến để đối mặt với những thách thức và khai thác những cơ hội trong thời đại số hóa và bảo vệ môi trường.

Thị trường - Doanh nghiệp