Điều chỉnh kích thước chữ

Mỹ: Hyundai Santa Fe, Kona và Elantra bị triệu hồi vì nguy cơ cháy

(CLO) Hãng Hyundai vừa đưa ra 2 thông báo triệu hồi với tổng cộng hơn 390.000 xe tại Mỹ và Canada vì 2 lỗi có thể dẫn tới cháy xe.

Audio
Đợt triệu hồi lần này liên quan đến mẫu xe Hyundai Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Ảnh: TL

Đợt triệu hồi lần này liên quan đến mẫu xe Hyundai Santa Fe được sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015. Ảnh: TL

Đầu tiên là lỗi dầu phanh có khả năng bị rò rỉ vào bộ xử lý hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), gây chập điện và có thể dẫn tới cháy xe. Chủ xe cũng được khuyến cáo đỗ ngoài trời và tránh xa các tòa nhà.

Danh sách triệu hồi vì lỗi này gồm hơn 203.000 chiếc Hyundai Santa Fe Sport đời 2013-2015, trong đó có những xe bị triệu hồi lần thứ hai.

Trước đó, Hyundai từng thông báo triệu hồi nhiều xe vì nguyên nhân kể trên vào tháng 9/2020. Nhà sản xuất Hàn Quốc cho biết đợt triệu hồi mới này nhằm khắc phục lỗi triệt để hơn.

Cụ thể, ở lần triệu hồi này, xe sẽ được thay thế cầu chì và bộ xử lý ABS nếu cần thiết, qua đó giảm thiểu nguy cơ xảy ra chập, cháy.

Chủ xe dự kiến nhận được thông báo vào tháng 6. Hyundai hiện ghi nhận 18 vụ cháy xe tại Mỹ vì chập bộ xử lý ABS và không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân được xác định là do rò rỉ dầu phanh làm chập điện hệ thống ABS dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Ảnh: TL

Nguyên nhân được xác định là do rò rỉ dầu phanh làm chập điện hệ thống ABS dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Ảnh: TL

Lỗi triệu hồi thứ hai liên quan tới động cơ 2.0L trên gần 187.000 chiếc Hyundai Elantra đời 2019-2020, Kona và Veloster đời 2019-2021. Hyundai cho biết đã ghi nhận 5 vụ cháy xe vì lỗi này.

Theo đó, vòng găng (xéc-măng) của các xe này có thể được xử lý nhiệt không chuẩn, dẫn tới khả năng bị vỡ, mẻ, gây hỏng động cơ, rò rỉ dầu và nguy cơ cháy.

Các xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế động cơ nếu cần thiết. Ngoài ra, kỹ thuật viên sẽ cài đặt thêm phần mềm theo dõi tiếng ồn piston. Chủ xe dự kiến nhận thông báo vào cuối tháng 6.

PV

Bình Luận