Xã hội

Ngày đầu vận hành điểm hành chính công tại phường mới ở Hà Nội

Quang Hùng 01/07/2025 19:15

(CLO) Từ ngày 1/7, mô hình chính quyền địa phương hai cấp chính thức được áp dụng tại các phường mới của Hà Nội. Trong ngày đầu triển khai, bộ phận một cửa và điểm phục vụ hành chính công tại các phường này đã hoạt động hiệu quả, tích cực.

Trong ngày đầu triển khai mô hình chính quyền hai cấp, hoạt động tại các phường mới tại Hà Nội có nhiều tín hiệu tích cực. Các phường Từ Liêm, Xuân Phương, Tây Mỗ và Đại Mỗ (thuộc quận Nam Từ Liêm cũ) đã huy động toàn bộ cán bộ, công chức tham gia hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính. Không khí làm việc tại các trụ sở diễn ra trật tự, phấn khởi; mặc dù lượng người đến làm thủ tục khá đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn hay mất an ninh trật tự.

từ liêm_10
Ghi nhận của PV tại phường Từ Liêm, trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động điểm phục vụ hành chính công, không khí người dân đến làm thủ tục rất nhộn nhịp.
từ liêm_4
Theo thông tin từ UBND phường Từ Liêm, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, từ ngày 1/7, điểm phục vụ hành chính công phường Từ Liêm chính thức đi vào hoạt động. Trước đó, từ 1/4, Trung tâm phục vụ hành chính công số 5 của TP đã tạm tiếp nhận và sử dụng trụ sở tiếp nhận – trả kết quả của quận Nam Từ Liêm (cũ). Từ ngày 1/7, hai đơn vị sẽ phối hợp sử dụng chung trụ sở, chia sẻ các cửa tiếp nhận và danh mục thủ tục hành chính, theo thẩm quyền.
từ liêm_8
Theo đó, Trung tâm hành chính công số 5 tiếp nhận hồ sơ thuộc các lĩnh vực cấp sở, ngành và thành phố; còn điểm phục vụ hành chính công Từ Liêm đảm nhận toàn bộ thủ tục cấp phường của địa phương mới.
từ liêm_7
Trong thời gian đầu vận hành, hai bên sẽ phối hợp hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục. Nếu hồ sơ thuộc thẩm quyền bên còn lại, công dân sẽ được giới thiệu sang đúng nơi giải quyết để đảm bảo thủ tục nhanh chóng, thuận tiện nhất.
từ liêm_1
Ghi nhận của PV vào 16h chiều ngày 1/7, mặc dù đã gần cuối giờ chiều nhưng lượng người đổ về thực hiện các thủ tục hành chính vẫn còn khá đông.
từ liêm_11
Phía UBND phường Từ Liêm cũng đã bố trí thêm người để hướng dẫn thủ tục và lấy số giúp người dân.
từ liêm_5
Nhiều người dân đến làm thủ tục đất đai sau khi được hướng dẫn đã viết hồ sơ tại chỗ, ai nấy đều vui vẻ thực hiện.
từ liêm_6
Nhiều người dân cho biết, thủ tục được thực hiện nhanh hơn trước và không phải chờ đợi lâu.
từ liêm_2
Chị Hằng và chị Mừng vui vẻ hoàn thiện thủ tục làm giấy phép kinh doanh bán hàng tại chợ trên địa bàn; chỉ sau 15 phút, hồ sơ đã được giải quyết nhờ sự hỗ trợ kịp thời của cán bộ phường.
từ liêm_9
Theo đại diện UBND phường Từ Liêm cho biết: Mặc dù thời gian làm việc từ 7h30–11h30 buổi sáng, 13h30–16h30 buổi chiều, nhưng các trường hợp đã lấy số nhưng chưa đến lượt khi hết giờ tiếp nhận, cán bộ sẽ tạo điều kiện giải quyết trong cùng ngày.
từ liêm
"Ngày 1/7, ngày đầu tiên đi vào hoạt động, lượng công dân đến làm thủ tục tăng đột biến. Từ sáng đến 16h, phường đã tiếp nhận khoảng 200 hồ sơ và phục vụ khoảng 250 lượt công dân – gấp đôi so với mức trung bình trước đây ở cấp phường." - đại diện phường Từ Liêm cho hay.
từ liêm_3
UBND phường Từ Liêm dự kiến số lượng công dân sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tới, vì vậy sẽ rà soát, bổ sung thêm cửa tiếp nhận và cán bộ nhằm nâng cao năng lực phục vụ, đảm bảo người dân được tiếp đón và giải quyết thủ tục nhanh chóng. Hiện tại, điểm phục vụ hành chính công phường Từ Liêm có 6 cửa tiếp nhận. Trong ngày 1/7, các thủ tục phát sinh nhiều nhất là chứng thực và hộ tịch.
    Nổi bật
        Mới nhất
        Ngày đầu vận hành điểm hành chính công tại phường mới ở Hà Nội
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO