Nhựa Bình Minh (BMP) Công ty mẹ đăng ký mua thêm tới 490.000 cổ phiếu

Chủ nhật, 18/12/2022 09:50 AM - 0 Trả lời

(CLO) Công ty mẹ của Nhựa Bình Minh (BMP) vừa đăng ký mua thêm 490.000 cổ phiếu, dự kiến phải chi khoảng gần 29 tỷ đồng cho giao dịch này.

Nawaplastic Industries Co., LTD, công ty mẹ của Nhựa Bình Minh (Mã HoSE: BMP) đã đăng ký mua thêm 490.000 cổ phiếu để nâng tỷ lệ sở hữu từ 54,39% lên mức 54,99% vốn điều lệ. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 21/12/2022 đến ngày 18/01/2023.

Với giá thị trường của cổ phiếu BMP ghi nhận trong ngày 16/12/2022 ở mức 59.000 đồng/cổ phiếu thì ước tính, Nawaplastic Industries sẽ phải chi ra khoảng 28,91 tỷ đồng để mua lượng cổ phiếu này.

nhua binh minh bmp cong ty me dang ky mua them toi 490000 co phieu hinh 1

Công ty mẹ của Nhựa Bình Minh (BMP) vừa đăng ký mua thêm 490.000 cổ phiếu. (Ảnh TL)

Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất trong Quý 3 năm 2022, doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của Nhựa Bình Minh đạt  1.495,8 tỷ đồng, tăng 183,8% so với cùng kỳ. Lợi nhuận gộp đạt 422,8 tỷ đồng, tăng mạnh so với khoản lãi 23,5 tỷ đồng trong quý 3 năm 2022. 

Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính đạt 13 tỷ đồng, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ. Tuy doanh thu và lợi nhuận gộp của Nhựa Bình Minh tương đối tốt so với cùng kỳ nhưng trên thực tế, Quý 3 năm 2021 là thời điểm dịch bệnh, việc kinh doanh bị ngưng trệ nên kết quả kinh doanh trong thời điểm này thấp hơn hẳn so với năm nay là điều khá dễ hiểu.

Bên cạnh đó, các chi phí cũng đồng loạt ghi nhận tăng cao bao gồm: chi phí tài chính tăng 3,2 lần so với cùng kỳ; chi phí bán hàng tăng 3,5 lần so với quý 3 năm 2021; chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng tới 2,6 lần. Sau khi trừ đi các loại chi phí và thuế thu nhập doanh nghiệp, lợi nhuận của Nhựa Bình Minh đạt 175,1 tỷ đồng, tăng nhiều so với khoản lỗ 26 tỷ đồng trong quý 3 năm ngoái.

Lũy kế doanh thu 9 tháng đầu năm của Nhựa Bình Minh đạt 4.400,5 tỷ đồng, tăng 40,4%. Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 447,8 tỷ đồng, tăng gấp 4,5 lần so với 9 tháng đầu năm 2021. So với kế hoạch doanh thu năm 2022 ở 5.680 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 448 tỷ đồng thì hiện tại doanh nghiệp hoàn thành được 77,5% mục tiêu doanh thu và gần đạt 100% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tính đến thời điểm kết thúc Quý 3 năm 2022, tổng tài sản của Nhựa Bình Minh đạt 3.064,6 tỷ đồng, tăng 8% so với thời điểm đầu năm. Trong đó, phần lớn là tài sản ngắn hạn chiếm tới 2.219,4 tỷ đồng, tương đương 72,4% cơ cấu tổng tài sản.

Đáng chú ý nhất là các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn tăng từ 815 tỷ đồng lên 951 tỷ đồng. Tiền và các khoản tương đương tiền tăng từ 172,9 tỷ đồng lên 304 tỷ đồng. Hàng tồn kho biến động không quá nhiều, đạt mức 608,1 tỷ đồng.

Bích Diễm

Bình Luận

Tin khác

Hệ sinh thái Fuji của ông Nguyễn Trường Giang quy mô hàng nghìn tỷ, kinh doanh bết bát, nhiều năm thua lỗ, vẫn nhận được dự án nghìn tỷ tại Bắc Giang

Hệ sinh thái Fuji của ông Nguyễn Trường Giang quy mô hàng nghìn tỷ, kinh doanh bết bát, nhiều năm thua lỗ, vẫn nhận được dự án nghìn tỷ tại Bắc Giang

(CLO) Fuji Phúc Long và Fuji Bắc Giang là 2 pháp nhân tiêu biểu trong hệ sinh thái các doanh nghiệp liên quan đến doanh nhân Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang. Cả 2 đều có quy mô lên đến hàng nghìn tỷ đồng nhưng kinh doanh bết bát và nhiều năm thua lỗ.

Tài chính - Bảo hiểm
Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam ký kết thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bảo hiểm Bảo Việt và Marsh Việt Nam ký kết thỏa thuận bảo hiểm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

(CLO) Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Công ty TNHH Môi giới bảo hiểm Marsh Việt Nam ký kết Thỏa thuận triển khai giải pháp bảo hiểm cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Benefits One.

Tài chính - Bảo hiểm
Lãi suất cho vay mua nhà chỉ từ 6,8%/năm

Lãi suất cho vay mua nhà chỉ từ 6,8%/năm

(CLO) Tín dụng đang tăng tốc với nỗ lực kích cầu tiêu dùng đến từ động thái giảm mạnh lãi suất cho vay, kèm theo chương trình ưu đãi của ngân hàng thương mại.

Tài chính - Bảo hiểm
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

(CLO) Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.

Tài chính - Bảo hiểm
Xuất nhập khẩu Đông Dương (DDG) kinh doanh thua lỗ, lãi nhờ bán tài sản

Xuất nhập khẩu Đông Dương (DDG) kinh doanh thua lỗ, lãi nhờ bán tài sản

(CLO) Xuất nhập khẩu Đông Dương ghi nhận thua lỗ trong hoạt động kinh doanh nhưng vẫn báo lãi nhờ bán tài sản trong Quý 1/2024.

Tài chính - Bảo hiểm