Quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới qua nền tảng Google Arts & Culture
(CLO) Nền tảng số Google Arts & Culture sẽ góp phần quảng bá những giá trị văn hoá, du lịch đặc sắc của Việt Nam ra thế giới, nâng cao thương hiệu, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.
Chiều 15/6, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với Tập đoàn Google tổ chức Chương trình giới thiệu nền tảng số Google Arts & Culture - một “bảo tàng số” của nhân loại nhằm lưu giữ và giới thiệu những giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.
Chương trình được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham dự của các cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các khu, điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước, các cơ sở đào tạo du lịch.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch phát biểu tại chương trình giới thiệu dự án Google Arts & Culture chiều 15/6. Ảnh: VGP
Đây là hoạt động có ý nghĩa tiếp nối thành công sự kiện Tổng cục Du lịch phối hợp với Google tổ chức ra mắt Dự án "Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam" tại Hà Nội vào ngày 21/1/2021.
Tại chương trình, chuyên gia của Google đã giới thiệu tổng quan về nền tảng số Google Arts & Culture, các giá trị văn hóa, nghệ thuật, du lịch tiêu biểu, các công nghệ hiện đại hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người xem như công nghệ 360 độ, công nghệ 3D, thuyết minh tự động, công nghệ hình ảnh phân giải cao cùng nhiều tiện ích khác.
Các đại biểu tham dự cũng đã được chiêm ngưỡng dự án “Kỳ quan Việt Nam” đã triển khai trên thực tế từ đầu năm 2021 với 35 triển lãm trực tuyến và 1.369 bức ảnh về những điểm du lịch nổi tiếng, các di sản, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực Việt Nam.
Dự án "Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam" dẫn dắt người xem theo mạch câu chuyện cuốn hút về vẻ đẹp bất tận của Việt Nam, triển lãm trực tuyến đưa du khách bắt đầu hành trình từ “8 điều nên biết về Việt Nam” hay “5 điều bạn nên làm dịp đầu năm mới” với những thông tin thú vị và hình ảnh ấn tượng về lịch sử, văn hóa, phong tục, ẩm thực, cảnh quan hùng vĩ của Việt Nam.
Bước sâu hơn vào thế giới của kỳ quan Việt Nam, du khách có thể lựa chọn khám phá các triển lãm về hang động kỳ vĩ, những cây cầu nổi tiếng, các đầm phá xanh thẳm hay ngược dòng tìm về lịch sử cổ xưa.
Du khách chắc chắn sẽ không thất vọng khi ngắm nhìn hình ảnh tuyệt đẹp của những cây cầu nổi tiếng, hay đắm mình trong sắc xanh của các đầm phá, vịnh biển xinh đẹp ở miền Trung Việt Nam như Lăng Cô, Cù Lao Chàm, Phá Tam Giang...

Giao diện nền tảng Google Arts & Culture. Ảnh: Google
Theo các chuyên gia, nền tảng Google Arts & Culture sẽ góp phần hỗ trợ chuyển đổi số trong hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam. Thông qua nền tảng này, các địa phương, điểm du lịch, các nơi có di sản... sẽ tích cực tiếp cận, nắm bắt thông tin, nghiên cứu đẩy mạnh quảng bá những giá trị văn hoá, du lịch đặc sắc ra thế giới, nâng cao thương hiệu, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.
Được biết, trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin du lịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Google cũng như các đơn vị liên quan để triển khai các giải pháp hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, điểm du lịch chuyển đổi số hiệu quả và đẩy mạnh quảng bá du lịch ở trong và ngoài nước thông qua các nền tảng số.
Dự kiến sau chương trình giới thiệu này, trong quý III năm nay, Trung tâm Thông tin du lịch và Google sẽ tiếp tục phối hợp nghiên cứu tổ chức chương trình tập huấn chi tiết cho các đơn vị quan tâm đến nền tảng số Google Arts & Culture.
Một số bức ảnh về những điểm du lịch nổi tiếng, các di sản, văn hoá và ẩm thực Việt Nam trên nền tảng Google Arts & Culture:
Sông Hàn - Đà Nẵng
Động Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình)
Nón lá Trúc Chỉ
Nghề truyền thống ở Hội An
Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn (tỉnh Quảng Nam)
Thế Vũ