(CLO) Thời gian gần đây, nhiều xe tải chở đất, đá trên tuyến đường 338 (đi qua thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và sự an toàn khi tham gia giao thông.
Ông Bùi Văn C. (xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, gần 2 năm qua, hàng loạt xe tải cỡ lớn chở đất, đá chạy rầm rập trên tuyến đường 338 gây bụi mù mịt, khiến người dân khốn khổ bởi bầu không khí ô nhiễm. “Chúng tôi phải bịt kín mặt mũi nhưng vẫn không thể nào tránh được việc phải hít đầy bụi. Nhiều người vẫn khỏe mạnh, nay bỗng dưng bị bệnh về đường hô hấp”, ông Bùi Văn C. cho biết.
Bà Phạm Thị V. (ở phường Phương Mai, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) bức xúc nói: "Không chỉ có bụi bẩn, tình trạng xe tải chạy với tốc độ cao, trong khi mật độ phương tiện giao thông lớn đã biến con đường trở thành điểm đỏ về tai nạn giao thông".
Theo ông Trần Văn M. (ở phường Quảng Yên, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh), khi trời nắng, đoạn đường 338 từ cầu Cồn Khoai đến thôn 3 xã Sông Khoai, bụi bẩn cuốn theo bánh xe bay mù mịt. Còn lúc trời mưa hay được phun nước thì mặt đường trở nên nhầy nhụa, trơn trượt rất nguy hiểm. Đó cũng là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra.
Việc hàng loạt xe tải chở đất, đá có dấu hiệu quá tải di chuyển còn làm tuyến đường 338 xuống cấp nhanh chóng. Dù tuyến đường này được tỉnh Quảng Ninh đầu tư cách đây không lâu nhưng một số đoạn đã xuống cấp, mặt đường bị biến dạng, xuất hiện nhiều rãnh nứt lớn, rất nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông.
Theo phản ánh của người dân, các xe tải chủ yếu chở đất về Khu công nghiệp Amata Quảng Yên. Các tài xế thường đến từ 2 hướng TP Uông Bí và thị xã Quảng Yên. Hầu hết các xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng.
Trong quá trình vận chuyển, đơn vị thi công có tưới nước mặt đường nhưng do lưu lượng xe lớn, thời tiết nắng nóng nên việc tưới nước không có nhiều tác dụng.
Tình trạng trên đã diễn ra trong thời gian dài khiến người dân bức xúc, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cần sớm vào cuộc chấn chỉnh, giải quyết dứt điểm tình trạng trên.
(CLO) Theo UBND TP HCM, cầu thay phà Cát Lái là dự án có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp. Dự kiến thời gian triển khai đầu tư khoảng từ 4 - 5 năm, bao gồm việc cập nhật quy hoạch, công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng...
(CLO) Chiều ngày 23/4, Sở Giao thông - Vận tải Thanh Hóa có Thông báo về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.
(CLO) Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực “điểm nóng” trên địa bàn để bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
(CLO) Nút giao Tân Vạn là hạng mục quan trọng nằm trong dự án thành phần 5 đường Vành đai 3 TP HCM, vốn đầu tư lên tới hơn 1.800 tỷ đồng. Đây là dự án giao thông giúp kết nối TP Dĩ An (Bình Dương) và TP Thủ Đức (TP HCM).