Doanh thu của Snap trong Q3/2017 đạt 207,9 triệu USD, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng dưới mức 235,5 triệu USD mà các nhà phân tích đưa ra.
Đầu tư vào Spectacles bị coi là sai lầm trầm trọng dẫn đến tình trạng thua lỗ hiện tại của Snap Inc.
Snap cũng thua lỗ lên tới 443,2 triệu USD. Nguyên nhân chính là do tham vọng đầu tư vào sản xuất phần cứng, với sản phẩm đầu tiên là chiếc kính thông minh Spectacles. Số lượng hàng tồn kho còn rất lớn đã khiến Snap Inc phải chịu tổn thất nặng nề. Spectacles từng được kỳ vọng rất lớn khi mới ra mắt lại không hấp dẫn người dùng tới vậy, mặc cho các chiến dịch quảng cáo rầm rộ của Snap Inc, trong đó có việc triển khai các máy "ATM" bán kính tự động tại các thành phố lớn.
Trong Q3/2017, ứng dụng Snapchat có thêm 4,5 triệu người dùng mới trên tổng số 178 triệu người dùng, tăng 3% so với Q2. Trong khi dự đoán của các chuyên gia là 8 triệu người dùng mới, rõ ràng tốc độ tăng trưởng của Snapchat đang chậm lại đáng kể, thấp hơn mức dự đoán tới gần 50%.
CEO Evan Spiegel cho biết ứng dụng Snapchat đang được thiết kế lại để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn, sự thay đổi này có thể dẫn đến gián đoạn hoạt động kinh doanh trong một khoảng thời gian ngắn.
Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Snapchat đang bị đè bẹp bởi đối thủ Facebook. Khi mà Facebook đã sao chép gần như toàn bộ những tính năng hấp dẫn nhất của Snapchat, trong đó có cả Stories. Tính năng Stories trên Instagram, Messenger và WhatsApp hiện có hơn 300 triệu người dùng, nhiều hơn cả ứng dụng Snapchat.
Để tiếp tục duy trì hoạt động, Snap đã phải cắt giảm nhiều chi phí. Cụ thể, công ty này đã sa thải nhân viên của dự án kính Spectacles và cắt giảm 18 người của bộ phận tuyển dụng. Trong năm 2018, Snap Inc cũng không có kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên mới.
BH (Theo BI)