Tiếp tục cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam với kinh phí hơn 3.100 tỉ đồng

Thứ hai, 03/01/2022 11:29 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau các dự án quan trọng cấp bách thuộc gói 7.000 tỷ đồng vốn trung hạn 2016 - 2020 đang được triển khai, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) tiếp tục phê duyệt chủ trương đầu tư 3 dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam hơn 3.100 tỉ đồng.

Theo Bộ GTVT, mục tiêu nhằm đảm bảo an toàn giao thông, cải thiện chất lượng kết cấu hạ tầng đường sắt, từng bước nâng cao năng lực chuyên chở, tạo kiện thuận lợi trong việc thu hút hành khách và hàng hóa để khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng đường sắt hiện có trên tuyến.

tiep tuc cai tao nang cap duong sat bac  nam voi kinh phi hon 3100 ti dong hinh 1

Cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam với kinh phí hơn 3.100 tỉ đồng trong giai đoạn 2022 - 2025. Ảnh minh họa.

Ba dự án cải tạo, nâng cấp đường sắt Bắc - Nam có tổng kinh phí hơn 3.100 tỉ đồng, thời gian thực hiện dự kiến từ năm 2022 - 2025.

Dự án đầu tiên là cải tạo, nâng cấp đoạn Hà Nội - Vinh tuyến đường sắt Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh có điểm đầu tại ga Hà Nội (Km0+00), điểm cuối tại ga Vinh (Km319+202) với tổng chiều dài khoảng 319km.

Quy mô đầu tư gồm cải tạo, nâng cấp đường sắt quốc gia khổ 1.000mm với các hạng mục cải tạo các cầu yếu, cải tạo kiến trúc tầng trên một số đoạn, cải tạo bình diện các vị trí có bán kính đường cong nhỏ (R<400m) và một số hạng mục công trình đồng bộ, xử lý điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Dự án sẽ cải tạo, nâng cấp 10 cầu yếu; cải tạo, nâng cấp kiến trúc tầng trên như thay ray, tà vẹt, đá ba lát,...12 đoạn với chiều dài khoảng 29,9km.

Cải tạo bình diện tại 8 vị trí có bán kính đường cong nhỏ R<400m, chiều dài khoảng 4,6km. Dự kiến xây dựng cầu đường bộ trên Quốc lộ 45 vượt đường sắt tại vị trí đường ngang Km187+950.

Dự án thứ 2 là cải tạo, nâng cấp đoạn Vinh - Nha Trang tuyến đường sắt Hà Nội – TP.Hồ Chí Minh, điểm đầu tại ga Vinh (Km319+202), điểm cuối tại ga Nha Trang (Km1314+930), tổng chiều dài khoảng 996km.

Quy mô đầu tư gồm cải tạo, nâng cấp 15 cầu yếu; cải tạo, nâng cấp kiến trúc tầng trên (thay ray, tà vẹt, đá ba lát...) 18 đoạn với chiều dài khoảng 80km.

Sửa chữa nền đường 2 đoạn với chiều dài khoảng 2,6km; cải tạo cục bộ bình diện tại 4 vị trí có bán kính đường cong nhỏ R<400m, chiều dài khoảng 2,4 km.

Dự án thành phần thứ 3 là cải tạo, sửa chữa 6 ga khách gồm Hương Phố, Đồng Lê, Đông Hà, Huế, Tam Kỳ, Nha Trang và cải tạo, sửa chữa 4 ga hàng gồm Hương Phố, Kim Liên, Quảng Ngãi, Diêu Trì…

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xe buýt Thủ đô chạy cả nghìn lượt chuyến mỗi ngày

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xe buýt Thủ đô chạy cả nghìn lượt chuyến mỗi ngày

(CLO) Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã lên kế hoạch tăng cường xe buýt để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Tin từ Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này vừa ra quyết định áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Giao thông
Lào Cai: Cấm lưu thông xe tải lớn tại 13 tuyến đường nội thị Sa Pa trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Lào Cai: Cấm lưu thông xe tải lớn tại 13 tuyến đường nội thị Sa Pa trong dịp lễ 30/4 và 1/5

(CLO) Nhằm tránh tình trạng ách tắc giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, thị xã Sa Pa đã cấm 13 tuyến đường nội thị các loại xe tải trên 1,5 tấn và xe khách từ 16 chỗ trở lên.

Giao thông
Bắt nhóm đối tượng trộm cắp tấm thép trên đường cao tốc Bắc – Nam

Bắt nhóm đối tượng trộm cắp tấm thép trên đường cao tốc Bắc – Nam

(CLO) Các đối tượng Trần Văn Thân (SN 1968), Trần Văn Thanh (SN 1990) cùng trú tại xã Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lưu, Nghệ An đã thực hiện hành vi trộm cắp tấm thép lưới loại B40 trên đường cao tốc, sau đó bán cho Trương Đắc Thao (SN 1970, trú tại xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu).

Giao thông
TP HCM đề nghị tỉnh Đồng Nai xây dựng kế hoạch đầu tư cầu Cát Lái

TP HCM đề nghị tỉnh Đồng Nai xây dựng kế hoạch đầu tư cầu Cát Lái

(CLO) Theo UBND TP HCM, cầu thay phà Cát Lái là dự án có quy mô lớn, tính chất kỹ thuật phức tạp. Dự kiến thời gian triển khai đầu tư khoảng từ 4 - 5 năm, bao gồm việc cập nhật quy hoạch, công tác chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng...

Giao thông