TP. HCM: Xây dựng kịch bản dạy - học linh động để ứng phó với dịch bệnh

31/08/2021 22:30

(CLO) TP. HCM đã xây dựng kịch bản tổ chức dạy học: trực tuyến, trực tuyến-trực tiếp, trực tiếp nhằm linh động ứng phó trước tình hình dịch bệnh.

tp hcm xay dung kich ban day  hoc linh dong de ung pho voi dich benh hinh 1

TP. HCM sẽ xếp thời khóa biểu dạy học linh động theo tình hình diễn biến của dịch Covid-19.

Chiều 31/8, Sở GD&ĐT TP. HCM đã có văn bản gửi Trưởng phòng GD&ĐT TP. Thủ Đức và các quận, huyện; Hiệu trưởng Trường THPT, trường phổ thông nhiều cấp học (có cấp THPT) về hướng dẫn tổ chức hoạt động dạy học đầu năm học 2021-2022.

Trong đó, Sở GD&ĐT TP. HCM yêu cầu, các đơn vị chuẩn bị đầy đủ điều kiện để tổ chức dạy học trên Internet, hỗ trợ học sinh không thể tham gia học tập trên Internet. Xây dựng kịch bản tổ chức dạy học: trực tuyến, trực tuyến - trực tiếp, trực tiếp nhằm linh động ứng phó trước tình hình dịch bệnh. Xây dựng các phương án tổ chức hoạt động dạy học cho các đối tượng học sinh.

Qua đó, rà soát, thống nhất nội dung, hình thức tổ chức dạy học phù hợp, tổ chức hoạt động dạy học sát với thực tế, không quá tải và có sự phù hợp với các đối tượng học sinh.

Theo kế hoạch, ngày mai (1/9), khoảng hơn 600.000 học sinh bậc THCS, THPT tại TP. HCM sẽ bắt đầu năm học mới bằng hình thức trực tuyến. Theo đó, từ 1- 4/9/2021 sẽ là thời gian tập dượt, giáo viên và học sinh dành thời gian này để làm quen, khảo sát lập danh sách học sinh không thể tham gia học tập trên Internet, hỗ trợ học sinh đang gặp khó khăn và củng cố kiến thức trước khi bắt đầu dạy và học kiến thức mới…

Từ ngày 6-18/9/2021, triển khai các chủ đề dạy học trên Internet, gửi tài liệu hướng dẫn cho học sinh học tập tại nhà. Kế hoạch giáo dục nhà trường trong giai đoạn này với yêu cầu: Hướng dẫn chu đáo - Dạy học nhẹ nhàng - Lắng nghe, chia sẻ - Không tạo áp lực thực hiện chương trình - Hướng dẫn tự học, tự đào tạo và xây dựng văn hóa đọc cho học sinh.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP. HCM cũng yêu cầu giáo viên chọn lựa những chủ đề, những môn học mà học sinh sẽ gặp nhiều khó khăn để bố trí thời khóa biểu trực tuyến; Tuyệt đối không sắp xếp thời khóa biểu trực tuyến giống hoàn toàn với thời khóa biểu học khi trực tiếp.

Ngoài ra, giáo viên được yêu cầu chú ý kết hợp đa dạng các hoạt động giao tiếp đồng bộ và không đồng bộ khi triển khai dạy học trực tuyến, nhằm tạo điều kiện phát triển năng lực tự học của học sinh.

    Nổi bật
        Mới nhất
        TP. HCM: Xây dựng kịch bản dạy - học linh động để ứng phó với dịch bệnh
        • Mặc định

        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO