Các tuyến đường sắt quốc gia không tổ chức đi xuyên tâm qua Hà Nội
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
Theo dõi báo trên:
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký ban hành Chỉ thị số 02/CT-BGTVT về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành.
Theo đó, trong hoạt động vận tải đường bộ nội tỉnh, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 của địa phương để quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển đối với các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh.
Các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trong địa bàn tỉnh trừ các trường hợp vì lý do công vụ hoặc trường hợp thật sự cần thiết. Hạn chế tối đa hoạt động của các phương tiện cá nhân. Bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất.
Đối với vận tải liên tỉnh, hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) thì không được dừng, đỗ tại vùng có dịch đó để đón, trả khách.
Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố có trách nhiệm thông báo vùng có dịch trên toàn tỉnh hoặc trên địa bàn thuộc tỉnh đến các địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan để biết và phối hợp thực hiện.
Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt không qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh (vùng có dịch) thực hiện bình thường.
Bộ GTVT cũng chỉ đạo Cục Hàng không, Cục Đường sắt theo dõi tình hình thực tế và đề xuất kịp thời các phương án vận tải bằng đường hàng không, đường sắt đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.
Trong lĩnh vực Hàng hải và Đường thủy nội địa, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải thủy nội địa, hàng hải và các tuyến từ bờ ra đảo trong địa bàn.
Đối với hoạt động vận tải liên tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế của dịch bệnh Covid-19 địa phương quyết định việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh tần suất hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải thủy nội địa, hàng hải và các tuyến từ bờ ra đảo liên tỉnh. Đồng thời thông báo quyết định này đến các địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện.
“Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác kiểm tra.
Chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, nhà ga, bến tàu, bến xe, cảng hàng không, sân bay thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch,yêu cầu 5K của Bộ Y tế, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác. Tự đánh giá và cập nhật lên hệ thống an toàn chống dịch và xử lý nghiêm các vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”, Bộ GTVT nhấn mạnh.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa báo cáo Thành phố việc rà soát và định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn.
(CLO) Tại xã Nga Tân, huyện Nga Sơn xuất hiện nhiều xe ô tô tải chở đất, cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng có ngọn, che chắn sơ sài khiến đất, cát rơi vãi xuống đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.