Zing Music Awards mùa thứ 5 thổi sức nóng vào làng nhạc Việt

Thứ sáu, 03/04/2015 10:40 AM - 0 Trả lời

Zing Music Awards mùa thứ 5 thổi sức nóng vào làng nhạc Việt

(COngluan.vn) - Nhằm cổ vũ những sáng tạo mới trong âm nhạc trực tuyến Việt Nam, Zing Music Awards (ZMA) mùa thứ 5 sẽ có 5 hạng mục giải thưởng chính: Ca khúc của năm, Album của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Ba hạng mục thuộc về tác phẩm là Ca khúc của năm, Album của năm, Music Video của năm được trao dựa trên số liệu (xem/nghe, thích, bình luận, chia sẻ) của cộng đồng trên hệ thống Zing Mp3. Hai hạng mục thuộc về nghệ sĩ gồm Nghệ sĩ của năm và Nghệ sĩ mới của năm sẽ do nhà báo và HĐNT bình chọn. ZMA vẫn tập trung tôn vinh những sản phẩm âm nhạc vừa đáp ứng yếu tố nghệ thuật vừa mang tính đại chúng cao. Trong số 19 hạng mục, chỉ có 6 hạng mục thuộc về nghệ sĩ nhưng có tới 13 hạng mục thuộc về tác phẩm. Các giải về tác phẩm được phân chia theo các dòng nhạc như Rock, Rap, Dance, R&B, Dân ca…

19 giải thưởng trên đều được chọn lọc danh sách dựa vào các chỉ số Z – chỉ số Internet được đo từ hệ thống Zing, được tập hợp từ lượt xem/nghe (chiếm 40%), lượt thích (chiếm 15%), lượt bình luận (chiếm 5%) và lượt chia sẻ (chiếm 40%). Chỉ số Z là căn cứ đầu tiên để BTC lập ra danh sách nổi bật nhất, sau đó các nhà báo, HĐNT hoặc cộng đồng trực tuyến sẽ bình chọn ra tác phẩm hoặc nghệ sĩ xuất sắc nhất để trao giải tùy theo tiêu chí của từng hạng mục.
Báo Công luận

Ông Phan Lê Mạnh cho biết, số lượng người dùng truy cập vào ứng dụng Zing Mp3 trên di động ngày càng tăng. Nếu như năm 2013 là 5 triệu người dùng thì năm 2014 con số đã là 23 triệu và chưa có dấu hiệu dừng lại. Lượng người dùng Zing Mp3 trên di động đã vượt qua lượng người dùng trên web. Điều này cho thấy, nghe nhạc trực tuyến là một trong những xu hướng giải trí của tương lai.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường, chủ tịch HĐNT Zing Music Awards cho rằng giải thưởng đang đi đúng hướng khi lấy thị hiếu của khán giả làm thước đo đánh giá thành công của nghệ sĩ và tác phẩm. Gắn bó với ZMA 5 năm qua, nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc Đức Trí nhìn nhận: “Hiện nay, thị trường âm nhạc kỹ thuật số đang nắm vai trò chính, hầu như không có album nhạc nào không phát hành ở dạng kỹ thuật số. Cách nghe thay đổi, và nó cũng làm thay đổi diện mạo âm nhạc, hay nói chính xác hơn là thị trường giải trí”.

BÌNH MINH

Tin khác

Đà Nẵng tổ chức lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam, tặng vé xem pháo hoa cho du khách

Đà Nẵng tổ chức lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam, tặng vé xem pháo hoa cho du khách

(CLO) Ngày 29/3, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức công bố Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch với chủ đề Enjoy Danang 2024 - Tận hưởng Đà Nẵng 2024, với các sản phẩm sự kiện, lễ hội, du lịch ẩm thực, du lịch ban đêm, du lịch cưới và du lịch MICE đặc sắc.

Đời sống văn hóa
Chương trình nghệ thuật ‘Tháng 3 hoan ca’ kỷ niệm 49 năm giải phóng Đà Nẵng

Chương trình nghệ thuật ‘Tháng 3 hoan ca’ kỷ niệm 49 năm giải phóng Đà Nẵng

(CLO) Chương trình nghệ thuật “Tháng 3 hoan ca” nhằm ca ngợi tinh thần chiến đấu bất khuất, ý chí kiên cường của quân và dân ta và sự phát triển vượt bậc của TP Đà Nẵng.

Đời sống văn hóa
Quảng Trị ra quân khai thác vụ cá nam và khởi động mùa du lịch biển 2024

Quảng Trị ra quân khai thác vụ cá nam và khởi động mùa du lịch biển 2024

(CLO) Ngày 29/3, tại biển Cửa Việt thuộc thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, diễn ra lễ ra quân khai thác vụ cá nam và khởi động mùa du lịch biển 2024. 

Đời sống văn hóa
Ấn tượng Lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2024

Ấn tượng Lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2024

(CLO) Lễ hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản 2024 là chương trình thường niên được tổ chức bởi Đại học Đông Á, với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc.

Đời sống văn hóa
Tuyên Quang đến Đà Nẵng kích cầu du lịch

Tuyên Quang đến Đà Nẵng kích cầu du lịch

(CLO) Ngành du lịch tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức giới thiệu hàng loạt sự kiện hấp dẫn về năm du lịch và lễ hội khinh khí cầu đến với du khách tại TP Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung.

Đời sống văn hóa