Điều chỉnh kích thước chữ

4 sai lầm trong ăn sáng làm tàn phá dạ dày

(CLO) Ăn sáng không đúng cách không những không có lợi cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng trong ngày. Nếu bạn đã phạm phải những sai lầm sau, cần phải điều chỉnh kịp thời.

Audio

1. Ăn sáng quá nhanh làm đau dạ dày

Ăn sáng quá nhanh sẽ làm tăng gánh nặng đường tiêu hóa và gây khó tiêu. Vì vậy, khi ăn sáng, bạn nên ăn chậm để thưởng thức hương vị của món ăn và thức ăn được tiêu hóa dễ dàng.

2. Ăn sáng sau 9 giờ

Nếu ăn sau 9 giờ, sẽ không có cảm giác muốn ăn trưa, đặc biệt ăn thời gian này khả năng hấp thu dinh dưỡng kém.

Thời gian tốt nhất để ăn sáng là từ 6 đến 8 giờ sáng, vì thời gian này dạ dày tiết axit rất mạnh, rất tốt để hấp thụ thức ăn.

ăn sáng2

3. Thay thế bữa sáng bằng thực phẩm không cần thiết

Thay thế trái cây cho bữa sáng khiến cơ thể thiếu cả glycogen (carbohydrate trong thực phẩm chủ yếu) cung cấp năng lượng cho não và thiếu protein có thể giúp con người tràn đầy năng lượng, điều này sẽ gây ra tình trạng suy dinh dưỡng trong thời gian dài.

Mì ăn liền là một loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, và thường sử dụng mì ăn liền cho bữa sáng rất dễ bị béo phì và gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa.

ăn sáng

Thay thế trái cây cho bữa sáng khiến cơ thể thiếu cả glycogen (carbohydrate trong thực phẩm chủ yếu) cung cấp năng lượng cho não và thiếu protein có thể giúp con người tràn đầy năng lượng, điều này sẽ gây ra tình trạng suy dinh dưỡng trong thời gian dài.

4. Nguy cơ hít phải vi khuẩn khi vừa ăn sáng vừa đi bộ

Giải quyết bữa sáng trên đường, rất dễ ăn bụi, vi sinh vật và khí độc hại trong không khí vào dạ dày, không chỉ mất vệ sinh mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

ăn sáng1

Đặc biệt, tần suất đi bộ sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thu của dạ dày. Khi cơ thể bận rộn đối phó với các hoạt động cơ bắp, nguồn cung cấp máu được chuyển từ hệ thống tiêu hóa đến cơ bắp, do đó gây ra chứng khó tiêu.

DL