(CLO) Dự án cầu Thủ Thiêm 2 đang được tiến hành trải thảm nhựa và lắp con lươn nhịp chính. Dự kiến cầu sẽ chính thức thông xe và đưa vào hoạt động vào dịp lễ 30/4 tới.
Dự án cầu Thủ Thiêm 2 - cầu dây văng đường bộ đang được xây dựng bắc qua sông Sài Gòn nối đường Tôn Đức Thắng (quận 1) sang thẳng khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) có tổng vốn đầu tư gần 3.100 tỷ đồng. Dự kiến, cầu này sẽ đưa vào khai thác trong quý 2/2022.
Dự án dài hơn 1,4 km, trong đó phần cầu dài 886 m với 6 làn xe. Thiết kế dây văng với trụ tháp chính cao 113 m do Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Đại Quang Minh đầu tư.
Về tình hình tiến độ thi công cầu Thủ Thiêm 2, theo ghi nhận mới nhất ngày 23/3, các nhánh cầu bên phía quận 1 đang dần được hoàn thiện.Nhánh cầu N2 đã được hoàn thành việc trải thảm nhựa 2 lớp. Nhánh cầu N2 gồm 2 làn xe, là nhánh kẹp bên hông của nhánh chính xuống Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh.
Bên cạnh đó, phía trước đường dẫn vào cầu Thủ Thiêm 2 từ hướng Thủ Thiêm sang quận 1 cũng đã được trải thảm nhựa 2 lớp.
Hiện tại, cầu Thủ Thiêm 2 đang tiếp tục được tiến hành thi công trải thảm nhựa các phần còn lại, lắp đặt trụ đèn, lắp đặt lan can, con lươn... Chủ đầu tư đang thúc giục nhà thầu để sớm đưa dự án đi vào vận hành đúng theo dự kiến.
Dự án cầu Thủ Thiêm 2 được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), động thổ năm 2015. Ban đầu, thành phố dự kiến cầu hoàn thành năm 2018.
Khi đưa vào sử dụng, công trình được kỳ vọng sẽ kết nối giao thông khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm TP. HCM, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, đường hầm vượt sông Sài Gòn. Đây còn là một trong những công trình thu hút sự quan tâm của du khách khi tới TP. HCM.
Một số hình ảnh PV báo Nhà báo & Công luận ghi nhận:
(CLO) Việc thành lập các bến phà Ninh Mỹ và Kinh Lũng góp phần hoàn thiện dần mạng lưới giao thông đường bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của các địa phương, phục vụ việc đi lại, đảm bảo giao thông thông suốt.
(CLO) Vừa qua trên mạng xã hội lan truyền clip người dân bức xúc việc đơn vị thi công đường liên huyện Mang Yang – Ia Pa (Gia Lai) thi công gian dối. Liên quan đến sự việc này, chủ đầu tư – Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã có kiểm tra và thông tin về vụ việc.
(CLO) Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), việc triển khai các thủ tục giao mỏ cho nhà thầu khai thác theo cơ chế đặc thù phục vụ thi công những dự án trọng điểm vùng đồng bằng sông Cửu Long còn chậm, trữ lượng và công suất khai thác chưa đáp ứng kịp thời.
(CLO) Việc đầu tư xây dựng đường gom trong hành lang an toàn giao thông đường sắt phải xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường gom để bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, đường bộ.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT các địa phương phối hợp quản lý, không cấp đổi giấy phép lái xe cho tài xế khi chưa chấp hành xong các quyết định xử phạt vi phạm hành chính.