Điều chỉnh kích thước chữ

Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 81 bậc

CLO) Ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch HĐTV EVN HCM vừa cho biết, kết quả đạt được của Tổng công ty Điện Lực TP.HCM đã góp phần nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 81 bậc so với cuối năm 2015, lên giữ thứ hạng 27/190 quốc gia và nền kinh tế, xếp thứ 04/11 quốc gia ASEAN.

Audio
Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Điện lực TP.HCM lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vừa được tổ chức vào ngày 7/8.

Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Điện lực TP.HCM lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vừa được tổ chức vào ngày 7/8.

Chỉ số tiếp cận điện năng tăng vọt

Tại đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vừa được tổ chức vào ngày 7/8, đại diện EVN HCMC cho biết đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch đảm bảo cung cấp điện hàng năm.

Cụ thể, có 5/13 chỉ tiêu chính đã về đích sớm 01-02 năm so với lộ trình Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao đến năm 2020 như: tổn thất điện năng, chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện, suất sự cố, năng suất lao động, xây dựng trung tâm điều khiển và trạm biến áp không người trực.

Đến cuối năm 2019, số lần mất điện của một khách hàng (SAIFI) là 0,77 lần và thời gian mất điện của một khách hàng (SAIDI) là 58,4 phút. Tỷ lệ tổn thất điện năng là 3,48%. Lưới điện 110kV đảm bảo vận hành tiêu chí N-1; lưới điện 22kV, 0.4kV được đầu tư, kiện toàn theo tiêu chí tối ưu về bán kính cấp điện, hệ số mang tải và số lượng khách hàng.

Ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN HCMC phát biểu tại đại hội.

Ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN HCMC phát biểu tại đại hội.

Không chỉ vậy, EVN HCMC cũng đã triển khai 19/19 loại hình dịch vụ khách hàng qua hình thức điện tử, tỷ lệ giải quyết trực tuyến liên tục tăng qua các năm (đến cuối năm 2019 đạt 99,95%).

Đáng chú ý, từ cuối năm 2017, nhân viên ngành điện đã không còn đến thu tiền điện tại nhà khách hàng. Thay vào đó, việc áp dụng loại hình dịch vụ khách hàng qua điện tử đã giúp EVN HCMC thực hiện được tiêu chí “3 dễ” gồm: dễ tiếp cận dịch vụ; dễ tham gia dịch vụ; dễ giám sát quy trình thực hiện dịch vụ theo định hướng điện tử hoá dịch vụ khách hàng, phục vụ theo yêu cầu.

“Những kết quả đạt được đã góp phần nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam lên giữ thứ hạng 27/190 quốc gia và nền kinh tế (tăng 81 bậc so với cuối năm 2015 ở hạng 108), xếp thứ 04/11 quốc gia ASEAN” - ông Phạm Quốc Bảo – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN HCMC cho biết.

Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng vọt trong những năm qua.

Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng vọt trong những năm qua.

Cần tăng cường kiểm tra, giám sát

Cũng tại Đại hội, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM biểu dương những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng bộ EVN HCMC. Ông Liêm cũng đề nghị Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới quan tâm lãnh đạo việc tổ chức nghiên cứu, học tập, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ III và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI.

Theo ông Liêm, EVN HCMC cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động giáo dục cán bộ, đảng viên, người lao động nâng cao nhận thức về vị trí đặc biệt quan trọng đối với cả nước của TP.HCM. Từ đó, chú trọng nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng điện một cách tốt nhất.

Thêm nữa, EVN HCMC cũng cần phải tăng cường lãnh đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên chấp hành đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu EVN HCMC phải tăng cường lãnh đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu EVN HCMC phải tăng cường lãnh đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên.

“Đảng bộ EVN HCM có vai trò, nhiệm vụ quan trọng đối với việc đảm bảo cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội - dân sinh, đóng góp tích cực cho chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của Thành phố. Việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao, chính là trách nhiệm của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ” - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm nhấn mạnh .

Liên quan tới Đảng bộ Tổng Công ty Điện Lực TP.HCM, được biết, tại kỳ họp thứ nhất của Ban chấp hành khóa III, các đại biểu đã bầu ra Ban Thường vụ Đảng ủy, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy. Theo đó, ông Phạm Quốc Bảo, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN HCMC đã tái đắc cử Bí thư Đảng ủy Tổng công ty nhiệm kỳ 2020 – 2025.